x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Thu Trang quá lầy, kết nối vũ trụ phim Nghề Siêu Dễ và Chuyện Xóm Tui

Salonpas 23:30 - 06/04/2022

Ủa mọi người có hay tin Nghề Siêu Dễ sẽ có sự liên kết mạnh mẽ với Chuyện Xóm Tui không? Vì sao mình biết hả, kiểm chứng cho mà xem nè nha.

Đầu tiên là con hẻm lao động quen thuộc ở tập ra mắt ngoại truyện Chuyện Xóm Tui cũng là bối cảnh chính của quán cơm tấm Bụi Tre trong Nghề Siêu Dễ luôn á nha.

Đây là nơi ông Thái (Hứa Vĩ Văn) cùng bộ tứ bất hảo sinh sống và buôn bán, dự là phim sẽ quay xung quanh con hẻm này khá nhiều đó. Hóa ra đội bán cơm của Nghề Siêu Dễ lại chính là dàn diễn viên quen thuộc trong web-drama ăn khách trước đó.

Biết sao mà có sự giống nhau đến như vậy khum? Vì cả hai đều do Thu Trang với Tiến Luật sản xuất mà. Thực chất thì phim điện anh Nghề Siêu Dễ không chỉ dựa trên kịch bản gốc Extreme Job (Hàn Quốc) mà còn là sự kết nối phát triển từ câu chuyện trong Chuyện Xóm Tui nữa.

Mở đầu tập phim ngoại truyện Chuyện Xóm Tui là hình ảnh Nhót (Thu Trang) đi một vòng quanh xóm trong lúc nghe cuộc điện thoại từ Đầm.

  >>> Xem thêm: Teaser phim Nghề Siêu Dễ: Kiều Minh Tuấn - Thu Trang bán cơm tấm

Sau đó, cô nàng chạm mặt Tuyết (Lê Giang) cùng Già (Vinh Râu) ở con ngõ nhỏ. Ba người cùng tụ tập chơi bài với Bồi (Huỳnh Phương). Một bầu không khí rôm rả quen thuộc được các thành phần “trời thần đất lở” trong xóm tạo ra coi mà cười xỉu.

Nè nè bất ngờ nằm ở sự xuất hiện của Phú (Kiều Minh Tuấn), đây mới là nhân vật mở ra liên kết đặc biệt giữa Nghề Siêu Dễ và Chuyện Xóm Tui. 

Phú cũng là người sống trong con xóm lao động này. Từ đây, Nhót và Bồi tiết lộ “real name” thời đi học của họ chính là Văn Thị Thu và Hồng Phú Vinh, hai cái tên mĩ miều vậy mà nỡ lòng nào giấu khum cho ai biết.

Từ đây thì vỡ lẽ ra câu chuyện họ chính là Thu “hai ngón” và Vinh thần bài – thành viên chủ chốt trong biệt đội bán cơm của Nghề Siêu Dễ, thần kỳ chưa. Cả hai cùng với Phú đã lên mặt khoe khoang nghề nghiệp chân chính tại tiệm cơm tấm Bụi Tre. Tương vậy là ngầu, ai mà có dè giới thiệu xong bà Tuyết với ông Già cười “không nhặt được mồm” vì không tin đây là sự thật. 

Đang đánh bài “dui dẻ” cái ông Thái (Hứa Vĩ Văn) và Mèo (Quang Tuấn) đột ngột xuất hiện, bắt quả tang các nhân viên của mình ham chơi trốn việc. Tuy nhiên, chưa thực hiện xong nhiệm vụ thì cả hai lại tất tả chạy đi trong sự ngỡ ngàng của cả đám. 

Đến lúc này, Vinh mới tiết lộ một bí mật động trời rằng “quán cơm chỉ là vỏ bọc”. Vỏ bọc đó sẽ che giấu điều khủng khiếp ra sao và mục đích thật sự của cơm tấm Bụi Tre là gì cũng bị bỏ ngỏ. Để muốn biết câu trả lời thì chắc chắn phải ra rạp xem Nghề Siêu Dễ rồi.

 >>> Xem thêm: Việt Nam remake Nghề Siêu Khó: So sánh Thu Trang với phiên bản Hàn

Tập ngoại truyện đã khéo léo lồng ghép chi tiết làm mình khá thích thú khi phát hiện ra những mối liên kết đặc biệt giữa phim điện ảnh Nghề Siêu Dễ và web-drama Chuyện Xóm Tui

Ông Thái (Hứa Vĩ Văn) trong Nghề Siêu Dễ là nhân vật có nhiều nét tương đồng với Mạnh Gấu (Tiến Luật) – Chuyện Xóm Tui ở tính cách bao đồng, thích đi lo chuyện thiên hạ. Thu, Vinh chính là một phiên bản hài hước khác của Nhót, Bồi. Trong khi đó Phú, Mèo dù là nhân vật mới nhưng vẫn mang nét đặc trưng không lẫn đi đâu của xóm lao động nhỏ này. 

Dễ dàng nhận thấy rằng Nghề Siêu Dễ sẽ vẫn khai thác thế mạnh hài đời sống vốn đã trở thành thương hiệu của Chuyện Xóm Tui cũng như các sản phẩm khác do Thu Trang – Tiến Luật sản xuất. 

Sự tương đồng giữa hai dự án phim còn nằm ở câu chuyện tạo ra cái nhìn tích cực về xóm lao động nghèo, về những nhân vật tưởng như “ăn hại” nhưng vẫn làm việc có ích và biết cách khiến mình trở nên tốt hơn. 

Nhưng khi phát triển ở dự án điện ảnh, Nghề Siêu Dễ chắc chắn sẽ phải khai thác sâu hơn về những khía cạnh mới, góc nhìn mới để thoát ra khỏi một web-drama thông thường. Liệu hai vợ chồng diễn viên hài có thể khéo léo chuyển mình được không? Ca này hơi khó nhưng nhìn bước đầu thì khá có triển vọng nha.

 >>> Xem thêm: Nghề Siêu Dễ kết hợp giữa bản gốc của Hàn và web drama Chuyện Xóm Tui 

Nhìn chung Nghề Siêu Dễ là một tác phẩm điện ảnh vừa quen vừa lạ, không đơn thuần chỉ là một bộ phim remake từ nước ngoài mà còn kết hợp cả web-drama đậm chất Việt Nam nữa. Điểm này thú vị nha, hứa hẹn sẽ là những thước phim cười bể bụng luôn đó.

Bộ phim dự kiến khởi chiếu từ ngày 29.04.2022, ai có hứng thú thì book lịch nha, tui thông báo rồi đó.

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Nghề Siêu Dễ tại Thư Viện Phim nhé.

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.