x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

8 nhân vật phản diện sẽ được trở lại trong Phase 4 của MCU

Yasha 14:20 - 25/07/2021

Trong những năm đầu của Vũ trụ Điện ảnh Marvel, Yasha thấy Marvel Studios dường như có xu hướng “xử lý” những nhân vật phản diện của họ chỉ sau một bộ phim, và như vậy rõ ràng là quá phí. Nhưng về sau, sự thu hút của Loki đã khiến họ nhận ra rằng việc quẳng những phản diện tiềm năng đi quả thật là ngớ ngẩn, và họ đã dần “giữ mạng” cho họ để có thể tiếp tục khai thác dần về sau.

Vậy, ngoại trừ những phản diện mới chỉ được xác nhận quay lại trong What If? (do đều là thực tại thay thế), thì những ai sẽ là người sẽ trở lại trong Phase 4 đây? Hãy điểm danh những nhân vật phản diện nổi bật đó cùng Yasha nhé!

Mandarin

Trong Iron Man 3, Aldrich Killian đã lên kế hoạch hạ gục Tony Stark bằng cách tạo ra một dạng huyết thanh có tên là Extremis, giúp tăng cường sức mạnh thể chất và tạo ra nguồn nhiệt có thể hủy hoại giáp Iron Man như trở bàn tay. Tuy nhiên, do công thức chưa được hoàn thiện nên Extremis thực sự không ổn định, dẫn đến hậu quả rằng người sử dụng nó có thể phát nổ.

 Để che giấu, Killian đã thuê cựu diễn viên Trevor Slattery đóng giả làm 1 gã khủng bố có tên "Mandarin", cho đến khi Trevor bị trừ khử vì dám mạo danh “Mandarin thật”.

Mandarin thật (được thủ vai bởi Lương Triều Vỹ) có tên thật là Wenwu, vốn là cha của siêu anh hùng Shang-Chi và là kẻ lãnh đạo tổ chức Thập Nhẫn từ trong bóng tối. Sau những âm mưu kể từ Iron Man 2008, Mandarin giờ đây sẽ lộ diện và đóng vai trò là phản diện chính trong bộ phim Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings. Yasha đang chờ phần phim này ra mắt để xem Mandarin thực sự lợi hại thế nào.

Abomination

Emil Blonsky (do diễn viên Tim Roth thủ vai) vốn là một gã lính bị ám ảnh bởi Hulk, dẫn đến việc hắn tiêm tới 2 lần biến thể của Huyết thanh Siêu chiến binh, kèm với máu nhiễm phóng xạ gamma của Bruce Banner. 

Mặc dù có được sức mạnh của kẻ thù, nhưng cái giá phải trả là hắn phải mang hình dạng kinh tởm, gớm ghiếc hơn cả gã Khổng Lồ Xanh kia.

Cuối cùng, hắn bị Banner hạ gục trong phần phim The Incredible Hulk và bị giam tại nhà tù Vault. Kế hoạch giải cứu hắn để đưa vào Avengers của Hội đồng An ninh Thế giới cũng bị Đặc vụ Phil Coulson, Jasper Sitwell cùng Tony Stark, tướng Ross ngăn chặn thành công.

>>Xem thêm: The Suicide Squad: Cá mập King Shark thực ra là một á thần?

Tuy nhiên, vì lý do nào đó mà Abomination đã thoát ra và góp mặt trong Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings. Bên cạnh đó, Roth còn được xác nhận rằng sẽ có một vai trong series She-Hulk trên Disney Plus, và điều này có nghĩa rằng hắn sẽ còn được xuất hiện dài hơi chứ không chỉ đóng vai trò phụ trong một phần phim trên màn ảnh rộng.

Yelena Belova

Dĩ nhiên ban đầu thì em gái của Natasha Romanoff vốn là một nhân vật chính diện. Tuy nhiên, post-credit của Black Widow lại cho thấy cảnh Contessa Valentina Allegra de Fontaine lừa Yelena rằng Clint Barton đã giết hại Natasha, trong khi nữ diễn viên thủ vai cô là Florence Pugh đã được xác nhận sẽ trở lại trong TV series Hawkeye trên Disney Plus. 

>>Xem thêm: Giải thích phân đoạn post-credit trong Black Widow

Do đó, Yelena sẽ được coi là phản diện trong phần phim này, khi cô truy sát Clint để báo thù cho chị gái mình. Yasha tò mò Marvel liệu có đưa cô vào một phần phim điện ảnh nào, thay vì chỉ là trên Disney+?

Doctor Octopus và Electro

Doctor Octopus (thủ vai bởi Alfred Molina) và Electro (thủ vai bởi Jamie Foxx) lần lượt là phản diện của Spider-Man 2 The Amazing Spider-Man 2. Trong khi Ock từng lên kế hoạch xây dựng một lò phản ứng nhiệt hạch khổng lồ và đối đầu với Spider-Man của Tobey Maguire, thì Electro vì ganh tị mà đã hợp tác với Harry Osborn nhằm tiêu diệt Spider-Man của Andrew Garfield.

Mặc dù từng được cho là đã chết, nhưng cả 2 nhân vật này sẽ được trở lại trong Spider-Man: No Way Home, được thủ vai bởi chính những diễn viên đã đảm nhận trong quá khứ. Điều hay nhất là nếu phản diện của cả 2 Spider-Man tiền nhiệm trở lại, thì Yasha thắc mắc liệu Tobey Maguire và Andrew Garfield có thể góp mặt hay không?

Karl Mordo

Mordo (thủ vai bởi diễn viên Chiwetel Ejiofor) ban đầu không phải là phản diện trong Doctor Strange, khi anh ta là cố vấn của Stephen Strange và là học trò của Ancient One. Tuy nhiên, khi phát hiện ra sư phụ của mình đã phạm luật: rút sức mạnh từ Dark Dimension, anh đã bắt đầu chiến dịch tiêu diệt toàn bộ các phù thủy trên thế giới. Chiwetel đã được xác nhận sẽ trở lại trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness, và có lẽ anh sẽ trở thành gã pháp sư hắc ám Baron Mordo - đối trọng của Pháp sư Tối thượng đúng như trong comics.

Yellow Jacket

Nhân vật phản diện Darren Cross (do Corey Stoll thủ vai) của Ant-Man trước đây vốn là học trò của Hank Pym, đồng thời tiếp quản công ty của ông và cố gắng tạo ra phiên bản hạt Pym của riêng mình. Tuy nhiên, Darren lại âm mưu dùng công nghệ này cho mục đích bất chính, khiến Hank Pym, Hope và Scott Lang buộc phải ngăn chặn hắn. 

Có điều, sức mạnh của Ant-Man là không đủ để đối đầu với Yellowjacket, cho đến khi Scott thu nhỏ bản thân xuống mức hạ nguyên tử nhằm phá hoại bộ đồ đó, khiến cơ thể của Darren bị thu nhỏ lại một cách bất kiểm soát và biến mất vĩnh viễn.

Dù được cho là đã chết, nhưng tờ Vanity Fair lại lên tiếng xác nhận rằng nam diễn viên Corey Stoll sẽ quay trở lại MCU, cụ thể là trong phần phim Ant-Man and the Wasp: Quantumania. Hơn nữa, chúng ta cũng đã thấy phiên bản mũ khổng lồ của Yellowjacket ở Void trong tập 5 của Loki kia mà. Liệu đó có phải là dấu hiệu đến từ phía Marvel không nhỉ?

Ayesha

Ayesha (do diễn viên Elizabeth Debicki thủ vai) - thủ lĩnh của đế chế Sovereign - vốn là một trong những nhân vật phản diện của Guardians of the Galaxy Vol. 2, đã tuyên chiến với “Biệt đội dân phòng nhí nhố” sau khi phát hiện việc Rocket ăn cắp pin Anulax. Có điều thì lực lượng của Sovereign đã thất bại thê thảm, khiến Ayesha quyết định tạo ra một sinh vật hoàn mỹ với cái tên là “Adam” để báo thù.

Về cơ bản thì “Adam” này chính là Adam Warlock, một trong những “con người” hoàn hảo nhất trong vũ trụ Marvel Comics. Vậy nên, sẽ rất thú vị vì chúng ta không thể biết rằng Ayesha sẽ đóng vai trò gì Guardians of the Galaxy Vol. 3.

>>Xem thêm: Những Easter Egg thú vị có thể bạn vẫn chưa biết trong Black Widow

Trên đây là những phản diện đã được xác nhận sẽ quay trở lại trong phase 4 của Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Riêng cá nhân mình, thì sự trở lại của Doctor Octopus và Electro là thú vị nhất, bởi mình thật sự muốn xem Marvel sẽ khai thác mảng Đa vũ trụ như thế nào trong MCU. Vậy các bạn thì sao?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Cinema để khám phá những tin phân tích chính xác nhất, thú vị nhất về thế giới Marvel & DC.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.