x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Top 6 điều bí mật về Thor mà rất nhiều fan Marvel không biết (Phần 2)

Yasha 17:15 - 22/09/2021

Cho đến nay, thần sấm Thor vẫn là 1 trong những siêu anh hùng được yêu thích nhất, đặc biệt là kể từ khi anh xuất hiện trên vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU). Tuy nhiên, Yasha biết chắc có rất nhiều điều bí mật về anh mà không phải ai cũng biết.

>>Xem thêm: Top 6 điều bí mật về Thor mà rất nhiều fan Marvel không biết (Phần 1)

Vậy đó là gì? Tiếp nối bài trước, hãy cùng tìm hiểu với Yasha nhé!

Đồ uống yêu thích của Thor

Giống như những chiến binh Bắc Âu khác, Thor chủ yếu thích những đồ uống mạnh như bia. Nhưng ở thời hiện đại, anh cũng thử những loại đồ uống khác, bao gồm cả cà phê. Tuy nhiên thì trong tập truyện Uncanny Avengers (2012) #1, khi gặp Alex Summers (em trai của Cyclops Scott Summers), Thor đã hé lộ rằng anh thích uống latte hơn cà phê thường.

Từng đánh nhau với Apocalypse khi còn trẻ?

En Sabah Nur, hay Apocalypse chính là một trong những dị nhân già nhất Marvel từng xuất hiện trên Trái Đất. Do đó, đối với hắn thì những vị thần trẻ cũng chỉ ngang hàng, thậm chí còn chẳng xứng đáng đứng thể hiện trước mặt hắn. Ấy thế mà trong quá khứ, Apocalypse đã từng gặp Thor trẻ và phải trả một cái giá rất đắt khi dám mạo phạm anh - bị bổ một phát chí mạng bởi Jarnbjorn.

Jarnbjorn vốn là cây rìu được rèn bởi tộc Dwarves, là vũ khí chính của Thor hồi trẻ khi anh chưa thể nhấc được Mjolnir vào thời điểm đó (thế kỷ thứ 9). Với nó, Thor đã trảm sát vô vàn kẻ thù trên Trái Đất, như Người Khổng Lồ Băng, Troll, rồng và thậm chí là Apocalypse với giáp Celestial.

>>Xem thêm: Hawkeye: Tại sao Clint Barton lại cần dùng máy trợ thính?

Trong tập truyện Uncanny Avengers (2012) #6, vào năm 1013 sau Công nguyên (thế kỷ thứ 11) tại 1 quán bia ở Scandinavi, khi Thor đang chè chén sau 1 trận chiến thì Apocalypse tới và tấn công anh. Dĩ nhiên, Thor thất bại bởi không thể bổ được xuyên qua áo giáp Celestial của En Sabah Nur, và bị đánh đến mức phải chạy về Asgard.

Trong trận chiến sau đó, để trả thù, Thor đã cố ý để Apocalypse khiến anh bị thương bởi cây rìu (do Kang Kẻ Chinh Phục giả mạo Loki mách nước từ trước). Được ban phước bởi máu của Thor, cây rìu đã có đủ sức mạnh để xẻ đôi bộ giáp Celestial của Apocalypse khiến hắn ta trọng thương nặng suýt chết, chỉ biết quỳ xuống than thở trách Thor “chơi gian”, còn cả căn cứ của Nur khi đó cũng bị nổ tan tành.

Thor có thể nói được mọi ngôn ngữ?

Trên phim, chúng ta đã rất ngạc nhiên khi thấy Thor có thể nói - hiểu được tiếng của Groot khi đồng hành cùng cậu và Rocket tới Nidavellir. Theo lời của Thần Sấm Sét, tiếng của chủng tộc cây này vốn là một trong những môn học tự chọn ở Asgard, nhưng tại sao anh lại chọn học thứ này? Nghe thật sự rất kỳ quặc đúng không nào?

Trong comics thì lại có cách lý giải hoàn toàn khác. Cụ thể, những chủng tộc cấp cao ngoài vũ trụ như Asgardians vốn sở hữu 1 thứ năng lực gọi là “All-Tongue“, hay còn gọi là “Allspeak”. Nhờ Allspeak, mọi ngôn ngữ mà họ nghe đều sẽ được dịch thành ngôn ngữ mẹ đẻ của họ, và mọi điều họ nói đều sẽ được “chuyển đổi” thành ngôn ngữ của người nghe.

Nói một cách dễ hiểu, nếu bạn nói tiếng Việt với một người Asgard, thì những lời mà bạn nói sẽ tự được dịch thành tiếng Asgard khi qua tai của họ, còn tiếng Asgard cũng sẽ tự dịch thành tiếng Việt khi bạn nghe họ nói. Với Allspeak, Thor không cần phải học bất cứ ngôn ngữ nào cả, cũng chẳng cần phải biết vì đơn giản là những thứ đó chẳng bao giờ là rào cản đối với anh cả.

>>Xem thêm: Giải thích bí ẩn: Tại sao Superman lại bay được?

Trên đây là một số điều thú vị xoay quanh Thor, vị thần của sấm sét. Các bạn có thấy những thông tin này thú vị không? Dĩ nhiên, Yasha sẽ phân tích cho các bạn nghe rõ hơn về những thông tin này, nên hãy đợi mình trong tương lai nhé!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Cinema để khám phá những tin phân tích chính xác nhất, thú vị nhất về thế giới Marvel & DC.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.