x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Lần đầu xem phim Marvel, nên theo thứ tự nào cho đúng? (Phần 4)

Yasha 10:20 - 08/09/2021

Nếu bạn mới bắt đầu xem phim Marvel và không biết phải xem như nào cho đúng thứ tự, thì chắc chắn không nên bỏ qua bài viết này. Tiếp nối bài trước, hãy cùng Yasha sắp xếp thứ tự xem phim theo chuẩn dòng thời gian từ xưa đến nay của MCU nhé.

>>Xem thêm: Lần đầu xem phim Marvel, nên theo thứ tự nào cho đúng? (Phần 3)

Captain America: Civil War

Khoảng một năm sau thất bại của Ultron dưới tay Avengers tại Sokovia, Steve Rogers, Sam Wilson, Natasha Romanoff và Wanda Maximoff đã ngăn chặn một nhóm khủng bố do Brock Rumlow cầm đầu nhằm ăn cắp vũ khí sinh học từ một phòng thí nghiệm ở Lagos, Nigeria. Sau khi bị đánh bại, Rumlow kích nổ quả bom cảm tử trên người. Wanda vội đưa hắn vào một tòa nhà, nhưng vô tình khiến một vài nhân viên cứu trợ của Wakanda ở trong đó thiệt mạng.

Chính vì tai nạn này, Liên Hợp Quốc đã đề ra Hiệp định Sokovia, nhằm yêu cầu các siêu anh hùng phải đăng ký danh tính với chính phủ để chính phủ có thể theo dõi và điều chỉnh hoạt động của tất cả bọn họ. Tuy nhiên, sau những rắc rối ở Captain America: The Winter Soldier, Steve không còn tin tưởng ở chính phủ, trong khi Tony thì lại đồng ý ký hiệp định do ám ảnh tội lỗi khi tạo ra Ultron, khiến người vô tội bị liên lụy.

>>Xem thêm: Khác với What If?, Thanos sẽ luôn là kẻ phản diện tà ác trong comics

Bên cạnh đó, Steve cũng phải tìm cách để bảo vệ cho Bucky, người bạn đang bị 1 kẻ xấu xa tìm cách kiểm soát từ trong bóng tối và đang bị vu oan cho tội tấn công Liên Hợp Quốc. Do đó, Steve và Tony đã quay lưng với nhau, tập hợp đồng đội cho 1 cuộc nội chiến giữa 2 phe phái, tư tưởng.

Spiderman: Homecoming

Sau màn xuất hiện ở Captain America, Peter Parker đã trở về với cuộc sống Trung học bình thường, đồng thời hoạt động bí mật với tư cách một Spider-Man nay đã hoàn toàn khác trước, đầy đủ trang bị công nghệ nhưng kinh nghiệm vẫn còn non nớt.

Khi này, cậu phải đối đầu với Vulture - gã tội phạm buôn vũ khí công nghệ từ trận chiến ở thành phố New York trong phần phim Avengers đầu tiên. Không chỉ già đời hơn, gã tội phạm này còn có 1 bí mật khiến Peter sốc nặng. Liệu cậu sẽ phải làm gì để ngăn ông ta đây?

Doctor Strange

Stephen Strange (thủ vai bởi Benedict Cumberbatch) bác sĩ giải phẫu thần kinh đẳng cấp hàng đầu thế giới nhưng đầy tự cao. Dù sống trên đỉnh cao của danh vọng, nhưng tới một ngày, tai nạn đã cướp đi khả năng của đôi tay anh rồi khiến cuộc đời anh trượt dốc.

>>Xem thêm: Bóc trần sự thật cực sốc về những thành viên Suicide Squad (P.1)

Để cứu vãn mọi chuyện, Stephen đã lên đường tìm kiếm Kamar-Taj - nơi có thể giúp anh chữa trị và khi này, anh đã nhận ra điểm đến của mình không phải đơn giản như mình nghĩ, mà thực sự là một thánh địa của phép thuật. Kể từ đó, anh học tập phép thuật tại nơi này và nhờ tài năng thiên bẩm, anh đã kế thừa danh hiệu Pháp Sư Tối Thượng, dùng sức mạnh của anh để ngăn chặn hiểm họa đến từ thế giới thần bí mà hội “vai u thịt bắp” không thể đối phó được.

Black Panther

Sau vụ đánh bom tại Liên Hợp Quốc trong Captain America: The Civil War, T’Challa buộc phải trở về Wakanda nhằm giành lấy ngôi vua, ổn định tình hình chính trị trong nước. Tuy nhiên, việc cai trị của anh không hề dễ dàng khi phải đối mặt với hậu quả của chính sách tự cô lập, lẫn sự xuất hiện của Erik Killmonger - kẻ muốn giết anh và chiếm lấy tất cả sức mạnh của Wakanda nhằm hủy diệt thế giới.

>>Xem thêm: Loki đã mở lối cho Đa vũ trụ, Spider-Man: No Way Home đào sâu thêm

Thor: Ragnarok

Hai năm sau trận chiến ở Sokovia, Thor vẫn đang trên đường đi tìm những viên đá vô cực nhưng không có chút manh mối nào. Nên sau đó, anh đã cố tình để gã quỷ lửa xứ Muspelheim - Surtur bắt, nhằm lấy được thông tin về ngày tận thế của Asgard mang tên Ragnarok. Sau đó, với sức mạnh của mình thì anh đã dễ dàng đánh bại gã khổng lồ lửa đang bị suy yếu kia.

Tuy nhiên, lời tiên tri về ngày tận thế là không thể thay đổi. Khi này, Thor còn phải chống lại chị gái mình - nữ thần chết Hela. Nhưng đứng trước sức mạnh vô tiền khoáng hậu hút được từ Asgard, Thor và Loki đều bất lực và gặp thất bại thảm hại, Mjolnir thì bị bóp vỡ. Vậy Thor sẽ phải làm gì để ngăn cản âm mưu thống trị vũ trụ của chị gái mình, đồng thời ngăn chặn hoàn toàn thảm họa Ragnarok?

Danh sách này vẫn còn rất nhiều phim, Yasha hẹn bạn ở bài sau nha, vì Vũ trụ điện ảnh Marvel siêu to khổng lồ nên không thể nhồi nhét hết trong 1 bài được rồi. Nhưng ít ra sau bài viết này của Yasha, các bạn biết phải xem phim thế nào cho dễ hiểu timeline, không bị loạn xà ngầu lên ha. 

>>Xem thêm: Phản diện Doctor Octopus từng làm Spider-Man giỏi hơn cả Peter Parker?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Cinema để khám phá những tin phân tích chính xác nhất, thú vị nhất về thế giới Marvel & DC.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.