x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Thực trạng phim Hoa Ngữ: Đầu tư lớn, diễn viên hot đều flop toàn tập

Nam Phong 07:08 - 26/01/2022

Những năm gần đây, Nam Phong thấy phim cổ trang Hoa ngữ rất thích sử dụng công thức đầu tư lớn, kết hợp cùng dàn diễn viên hot nhằm tạo ra một tác phẩm đình đám. Thế nhưng, khi yêu cầu của khán giả với thẩm mỹ, với tình tiết và chất lượng chế tác ngày càng lớn là lúc những tác phẩm này nhận về cái kết đắng. Nhân đây, hãy cùng mình điểm qua một vài trường hợp điển hình nhé!

Kính Song Thành: Lý Dịch Phong – Trần Ngọc Kỳ

Là tác phẩm cổ trang tiên hiệp mở màn cho năm 2022, Kính Song Thành với sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng như Lý Dịch Phong và Trần Ngọc Kỳ vốn được khán giả đặt rất nhiều kì vọng khi lên sóng. Thế nhưng, với kết quả thu được thì Nam Phong thấy chẳng khả quan chút nào.

Mình thấy Kính Song Thành chẳng khác gì những bộ phim cổ trang thần tượng trước đây, hình tượng nhân vật được xây dựng chẳng có điểm nhấn, chưa kể vấn đề về kịch bản, tình tiết và quá trình dàn dựng, kỹ xảo quá qua loa, sơ sài. Diễn xuất của Lý Dịch Phong và Trần Ngọc Kỳ cũng không làm hài lòng khán giả là những lý do tạo nên một Kính Song Thành flop như hôm nay.

Hộc Châu Phu Nhân: Dương Mịch – Trần Vỹ Đình

Hộc Châu Phu Nhân cũng là một trong những bộ phim sử dụng công thức trên khi chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên nổi tiếng, lại có sự góp mặt của dàn diễn viên tên tuổi như Dương Mịch và Trần Vỹ Đình. Dù phim phá 4 tỷ lượt xem nhưng vẫn chưa đạt đến tiêu chuẩn nổi đình nổi đám mà nhà sản xuất đã kỳ vọng.

Nam Phong nghĩ, phim đạt được kết quả như thế hoàn toàn là nhờ vào độ hot của dàn diễn viên chính mà thôi, chứ hiệu ứng các tập phim mang lại thì không lớn. Dẫu vậy, kết quả này so với Kính Song Thành đã là tốt hơn rất nhiều rồi.

Hữu Phỉ: Triệu Lệ Dĩnh – Vương Nhất Bác

Triệu Lệ Dĩnh – người từng tạo nên kỷ lục có phim bùng nổ trong 6 năm liên tiếp cũng phải chịu thất bại cay đắng khi đến với Hữu Phỉ. Đây là phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Priest – nguyên tác sở hữu lượng danh tiếng cực lớn, lượng fan hâm mộ vô cùng đông đảo, lại là tác phẩm đầu tiên đánh dấu sự trở lại của tiểu hoa 8X sau khi sinh con, chưa kể hợp tác cùng sao nam “lưu lượng” Vương Nhất Bác, tất cả những sự kết hợp này cũng không cứu nổi bộ phim.

Nguyên nhân được cho là vì tình tiết phim được chỉnh sửa quá nhiều nhưng lại làm không tới nơi tới chốn, không có điểm nhấn ấn tượng. Chưa kể vì chênh lệch tuổi tác giữa hai diễn viên chính đã tạo nên khoảng cách giữa Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác, cả hai đứng cạnh nhau mà chẳng có tí phản ứng hóa học nào.

Trường Ca Hành: Địch Lệ Nhiệt Ba – Ngô Lỗi

Lại là một tác phẩm cổ trang sử dụng công thức chế tác, đầu tư lớn cùng diễn viên hot do Đằng Tấn sản xuất. Trường Ca Hành vốn tưởng cũng sẽ là tác phẩm tiềm năng nhất của năm 2021, nhưng rất tiếc, hiệu quả đạt được lại không như mong đợi khi chỉ đạt 3,4 tỷ lượt xem.

Nguyên nhân xoay đi xoay lại cũng chỉ có kịch bản, khâu chế tác, diễn xuất của dàn diễn viên chính và quan trọng nhất vẫn là phản ứng hóa học mà Địch Lệ Nhiệt Ba và Ngô Lỗi mang lại không cao. Nam Phong thấy, từ Kính Song Thành; Hữu Phỉ và đến Trường Ca Hành, hầu như phim nào cũng flop do cảm giác couple cặp chính mang lại thì phải.

Thiên Cổ Quyết Trần: Châu Đông Vũ – Hứa Khải

Chưa bàn đến việc chuyển thể từ nguyên tác nổi tiếng, chỉ nghe sự góp mặt của “Tam Kim Ảnh Hậu” Châu Đông Vũ thôi dường như đã trở thành sự bảo chứng cho Thiên Cổ Quyết Trần. Thậm chí, bộ phim còn quy tụ cả tiểu sinh “lưu lượng” Hứa Khải giúp tác phẩm như “hổ mọc thêm cánh”.

Thế nhưng, "vượt qua" tất cả mọi sự kỳ vọng của đoàn phim, cái kết mà Thiên Cổ Quyết Trần mang về theo cái cách mà chẳng ai có thể ngờ tới khi flop toàn tập, dàn diễn viên chính cũng bị chê bai thê thảm. Tạo hình thì không hợp, diễn xuất lại kém mà phản ứng hóa học của hai diễn viên chính cũng chẳng thấy đâu.

Nam Phong nghĩ, một tác phẩm muốn thành công bên cạnh kịch bản hay, dàn dựng công phu, kỹ xảo ổn áp ra thì quan trọng nhất vẫn là diễn xuất của dàn diễn viên, diễn viên hợp vai thì mọi thứ cũng dễ nói chuyện hơn. Các bạn có nghĩ giống Nam Phong không, hãy chia sẻ ý kiến của mình dưới bài viết nhé!

>>>Xem thêm: Kính Song Thành và 4 điểm khiến người xem ngán ngẩm chê bai

*Bài viết của Nam Phong gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.