x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Khác

Bom tấn Tencent 2021: Phim của Lệ Dĩnh - Dương Mịch đều lận đận

Hóng hớt Cbiz 06:40 - 16/12/2021

So với những ông lớn khác như Youku, IQIYI, Hóng Hớt Cbiz phát hiện Tencent (WeTV) đã cho ra mắt 6 drama cấp S+ trong năm 2021 như Hữu Phỉ của Triệu Lệ Dĩnh, Hộc Châu Phu Nhân của Dương Mịch, Thiên Cổ Quyết Trần của Châu Đông Vũ... nhằm nâng cao danh tiếng. Nhân đây, hãy cùng mình điểm qua 6 tác phẩm này, để xem tác phẩm nào xứng tầm S+ với thành bại ra sao nhé!

Hữu Phỉ

Hữu Phỉ là phim được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng của tác giả Priest do Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác đảm nhận vai chính. Không những là dự án đánh dấu sự trở lại của Triệu Lệ Dĩnh sau thời gian sinh con, mà đây còn là tác phẩm với sự kết hợp của hai cái tên nổi đình nổi đám trong giới giải trí.

Vốn dự kiến là phim chưa lên sóng đã nổi nhưng tiếc rằng phản ứng mà Hữu Phỉ nhận được cũng chỉ bình bình, thậm chí là flop so với danh tiếng của Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác. Điều này làm cho Hóng Hớt Cbiz cảm thấy tiếc nuối vì trước đó, bộ phim này được kỳ vọng rất nhiều. Nguyên nhân chủ yếu là do cặp đôi nam nữ chính không có nhiều chemistry, tuổi tác chênh lệch thì không nói, đằng này cảm giác couple cũng không rõ ràng. 

Trường Ca Hành

Trường Ca Hành so với Hữu Phỉ cũng chẳng khá khẩm hơn là bao dù cũng quy tụ dàn diễn viên đình đám như Địch Lệ Nhiệt Ba và Ngô Lỗi. Mang tiếng là phim cấp S+ nhưng thực chất đây là sự kết hợp của những thứ dở tệ từ diễn xuất đến hiệu ứng... thì đúng hơn.

Mình thấy, phản ứng hóa học mà cặp chính Địch Lệ Nhiệt Ba và Ngô Lỗi mang lại thậm chí còn thua cả đôi phụ Lưu Vũ Ninh và Triệu Lộ Tư. Thậm chí, cảnh hôn của cặp đôi chính trong phim mà còn bị thay bởi đôi chim két thì ai mà có hứng xem cho được phải không các bạn? Xét ra thì mình cũng thấy tội cho bộ phim này, nhưng ít nhất thì độ thảo luận ở Việt Nam cũng khá ổn, mình xem phim thấy vẫn ok chứ không hẳn là tệ đâu.

Thiên Cổ Quyết Trần

Thiên Cổ Quyết Trần do Châu Đông Vũ và Hứa Khải thể hiện thì càng không cần phải nhắc đến. Thành tích bên Trung thảm u là trời luôn. Hóng Hớt Cbiz còn nhớ, ngay từ những ngày đầu lên sóng, phim đã vấp phải lượng lớn sự chê bai đến từ khán giả dù có sự góp mặt của “Tam Kim Ảnh hậu” đi chăng nữa.

Nhiều dân mạng xứ Trung chê bai Thượng Cổ - nhân vật tiên nữ tam giới do Châu Đông Vũ thể hiện có ngoại hình khác xa so với nguyên tác. Thêm vào đó là diễn xuất của Hứa Khải khiến người xem ngán ngẩm. Tuy nhiên ở Việt Nam, Hóng Hớt Cbiz lại thấy phim tạo nên sức hút đáng chú ý, thậm chí còn hơn hẳn cả Hữu Phỉ nữa chứ. Lượng người xem tại Việt Nam tăng cao từng ngày, độ quan tâm cũng như thảo luận rất lớn. Thành thử, mình cũng không biết nhận định Thiên Cổ Quyết Trần thành công hay không nữa, thôi thì mỗi nơi mỗi sở thích xem phim khác nhau nhỉ?

Ma Thổi Đèn Vân Nam Trùng Cốc

Tuy luôn nhận được nhiều sự chú ý cao của khán giả từ những ngày đầu lên sóng nhưng Ma Thổi Đèn Vân Nam Trùng Cốc do Phan Việt Minh và Vương Vũ Kỳ đảm nhận vai chính lại là tác phẩm có điểm thấp nhất trong hệ liệt Ma Thổi Đèn của đạo diễn Phí Chấn Tường.

Theo thống kê của trang Maoyan và Douban, phim phá hớn 800 triệu lượt xem và đạt 6.2 điểm đánh giá, trong đó 3 sao chiếm nhiều nhất với 55.8%, nối tiếp là 4 sao và 2 sao. Nguyên nhân thất bại thì có rất nhiều như tình tiết phim, vấn đề từ hình tượng và diễn xuất của dàn diễn viên chính...

Tảo Hắc Phong Bạo

Tảo Hắc Phong Bạo là tác phẩm duy nhất trong 6 tác phẩm cấp S+ của Tencent thành công rực rỡ bên Trung, xứng tầm với quy mô sản xuất và cũng được xem là phim đề tài trinh thám, phá án có thành tích tốt nhất trong năm 2021 khi mang về hơn 5 tỷ lượt view – vượt qua hàng loạt tác phẩm cổ trang đình đám.

Phim cũng lên sóng song song trên hai đài Đông Phương và Bắc Kinh đạt 1.425% trung bình mỗi đài, thành tích rất đỗi ấn tượng trong tình hình hiện nay. Phim do Tôn Hồng Lôi, Lưu Dịch Quân, Trương Nghệ Hưng... đảm nhận vai chính. Bù lại thì bộ phim lại kém nổi ở Việt Nam vì thể loại này khá kén người xem nên trái ngược hoàn toàn với Thiên Cổ Quyết Trần, bị chê bên Trung mà lại được fan Việt mê tít.

Hộc Châu Phu Nhân

Hộc Châu Phu Nhân là tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên do Dương Mịch và Trần Vỹ Đình diễn chính. Hóng Hớt Cbiz thấy tuy những tập đầu lên sóng, Hộc Châu Phu Nhân nhận được nhiều lời khen của khán giả nhưng không được tính là thành công trong thị trường phim ảnh hiện nay.

Tình tiết quá “cẩu huyết”, tạo hình của tuyến chính không bằng tuyến phụ... là những lý do khán giả luôn nói về Hộc Châu Phu Nhân. Dương Mịch đã 35 tuổi mà vẫn diễn vai thiếu nữ là thấy sai quá sai rồi. Tuy nhiên, khi vào tuyến thời gian, Dương Mịch lại làm rất tốt, chưa kể cặp đôi phụ khiến khán giả Việt thích thú. Có điều, Hóng Hớt Cbiz thấy 2 tập cuối gây tranh cãi vì kết thúc quá buồn, nhiều người cho rằng phim nên dừng lại ở tập 46 là quá đẹp rồi. Với 3 tỷ lượt xem ở bên Trung và chưa tính hiệu ứng khá tốt ở Việt Nam thì mình đánh giá Dương Mịch cũng đã làm nên một chút thành tích nho nhỏ rồi đó.

Hóng Hớt Cbiz đánh giá trong số 6 tác phẩm bom tấn của Tencent trong năm 2021 thì duy chỉ có Tảo Hắc Phong Bạo được xem là thành công nhất ở bên Trung Quốc nhưng lại không bật tại Việt Nam. Về phần Hữu Phỉ Hộc Châu Phu Nhân, vốn là phim tưởng chừng sẽ thành công khi lên sóng nhưng xét ra nếu so với Sở Kiều Truyện hay Tam Sinh Tam Thế của chính Triệu Lệ Dĩnh với Dương Mịch thì chưa thể bằng. Có lẽ dàn diễn viên 8x hiện nay cũng nên nghĩ đến con đường chuyển mình đi là vừa, không thể cứ mãi diễn vai thiếu nữ được.

>>>Xem thêm: View Douyin của Hộc Châu Phu Nhân: Đôi phụ ăn đứt Dương Mịch - Vỹ Đình

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.