x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về: Gặp đúng người, họ sẽ bao dung quá khứ của bạn

Jin Yin 08:50 - 26/07/2022

Có lẽ ngay từ khi Thương Ngày Nắng Về lên sóng, cậu Vượng (Bá Anh) là người nhạt nhoà nhất trong tâm trí tôi. Lý do cũng dễ hiểu thôi, tôi nghĩ một người đàn ông vô công rỗi nghề, không có chí tiến thủ, chẳng biết lo cho tương lai và đến nửa đời người vẫn phải có chị kè kè bên thì chẳng có gì thu hút cả. 

 Xem phim, khán giả sẽ thương cậu vì cái số khổ, đi đâu hay làm gì cũng bị người ta “xí gạt” nhưng đó chẳng phải lý do để bao biện cho sự an phận của nhân vật này. Tuy nhiên, sau tập 49 của Thương Ngày Nắng Về vừa qua, cậu Vượng đã thực sự tạo được ấn tượng với tôi bởi cách cậu phản ứng trước câu chuyện quá khứ của Mơ (Lưu Huyền Trang) - vợ cậu.  

Có lẽ phải đến lúc gặp cậu Vượng cùng tấm chân tình của cậu, Mơ mới lại cảm thấy bản thân mình được yêu thương, được chở che. Sau khi cô trở về cùng đứa con trong bụng và số tiền “cuỗm” mất của cậu trước đó, tôi nghĩ Mơ đã một lòng muốn cùng cậu xây dựng một gia đình. Nhưng hạnh phúc chẳng tày ngang, đứa con của cô lại lâm vào hoàn cảnh ngàn cân treo sợi tóc và nguyên nhân chính là hai lần cô quyết định từ bỏ huyết thống của mình trước đó.

 Ngỡ ngàng, sững sờ là những gì có thể nói về tâm trạng của tôi khi nghe đến đoạn này và cũng từ đây, bức màn quá khứ của Mơ được vén mở. Cô kể cho cậu Vượng nghe về người tình cũ đốn mạt, máu lạnh, hắn ép cô từ bỏ sinh mệnh của đứa con chưa kịp thành hình đến tận hai lần và hậu quả bây giờ là có thể không giữ được đứa bé cô đang mang. Thậm chí Mơ còn thừa nhận không biết cái thai có phải con cậu hay không.

 Tôi cho rằng đây là cú sốc cực lớn đối với một người đàn ông bởi nó đánh thẳng vào lòng tự tôn cũng như tôn nghiêm của họ. Nhưng rồi tôi lại càng bất ngờ hơn khi cậu Vượng đã đối xử với quá khứ đau thương của Mơ rất đỗi nắn nót, dịu dàng. Có thể nói, cậu chính là “liều thuốc” chữa lành mọi tổn thương trong cô khi khẳng định chắc nịch rằng cậu cảm nhận được từ những tấm hình siêu âm, đứa bé chính là con của cậu.

Với cậu Vượng, quá khứ chỉ là câu chuyện cũ vì giờ đây, gia đình nhỏ này và vợ con cậu mới là thứ đang hiện hữu. Tôi cho rằng họ gặp được nhau như hai người buồn ngủ gặp chiếu manh, nhưng rõ ràng tình cảm cả hai dành cho nhau là thật. Vậy thì đôi ba câu chuyện quá khứ có sá gì với khát khao được sống lương thiện của Mơ và mong muốn được yêu thương của cậu Vượng?

 Tôi luôn tin rằng nếu gặp đúng người, câu chuyện quá khứ dù tồi tệ và đau thương đến đâu cũng sẽ sớm được “chữa lành” bởi tình yêu và sự chăm sóc. Xấu như Thị Nở vẫn gặp Chí Phèo, tệ như Chí Phèo thì vẫn còn Thị Nở, làm người ai chẳng từng sai, phải vậy không? Quan trọng là sau tất cả, chúng ta biết mình thật sự cần gì và phải vun vén ra sao để có được hạnh phúc đích thực.

 Chính thái độ của cậu Vượng trong tập này đã làm tôi thay đổi suy nghĩ về cậu rất nhiều. Hoá ra cậu bản lĩnh, dũng cảm và “đàn ông” hơn rất nhiều người đàn ông ngoài kia. Tôi nghĩ một người dám chấp nhận, bao dung lỗi lầm của người họ yêu và kiên định với tình yêu của mình là một người xứng đáng để gửi gắm cuộc đời mình. Và biết đâu sau này, Mơ và đứa bé chính là động lực giúp cậu cố gắng hoàn thiện bản thân hơn thì sao?

 Ngay từ đầu, Mơ đã chẳng được gia đình bà Nga (NSƯT Thanh Quý) xem trọng vì đời tư và nghề nghiệp có phần phức tạp cùng tính cách thực dụng, kim tiền của cô. Tôi nghĩ rằng chẳng trách được bà cùng ba cô con gái, vì rõ ràng họ có nghĩ sai cho Mơ đâu. Nhưng phải đến tận hôm nay tôi mới hiểu phía sau người phụ nữ có vẻ đáng ghét kia lại ẩn chứa quá nhiều tổn thương cùng đắng cay và tủi nhục.

 May mắn thay Mơ còn có cậu Vượng - một “chốt chặn” cuối cùng để đời cô không lao dốc và trượt dài. Hy vọng rằng đứa bé của Mơ sẽ bình an và mong rằng cậu Vượng cũng vì thế mà “nên thân nên người” để trở thành chỗ dựa vững chắc cho hai mẹ con cô!

* Bài viết của Jin Yin chia sẻ tại box Phim Việt

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thương Ngày Nắng Về? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.