x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về: Khi bi kịch đến từ những cơn mưa...

NNgân 12:14 - 17/12/2021

Tôi nhận thấy biên kịch phim Thương Ngày Nắng Về có dụng ý đặt để những tình tiết buồn trong bầu không khí ướt át, lạnh lẽo của những ngày mưa, khiến câu chuyện càng thêm day dứt. Như cảnh bé Hoa - Vân Trang (Huyền Lizzie) xa mẹ, cảnh Vân Khánh (Lan Phương) và Vân Vân (Ngọc Huyền) mất bố cũng đều xảy ra vào một chiều mưa tê tái, ảm đạm. Nước mắt của mấy chị em hòa trong màn mưa, khiến khán giả, trong đó có tôi, phải “hồng hạnh thổn thức”, khắc khoải khôn nguôi.   

>> Xem thêm: Sự bướng bỉnh của Vân Vân – Nguyên nhân gián tiếp làm 3 chị em mất bố

Trong tập 15, sự ra đi của ông Mậu (Thế Nguyên) được hé lộ. Khi ông đạp xe đi mua màu vẽ cho con gái út - Vân Vân, một vụ việc không may xảy ra khiến cho người bố hiền lương ấy phải ra đi. Hình ảnh bà Nga lúc trẻ (Lương Ngọc Dung) dắt díu con gái Vân Vân chạy đến, rồi hai mẹ con òa khóc nức nở trong màn mưa khiến người xem cảm thấy đau lòng. 

Đối với Vân Vân, cô luôn bị ám ảnh bởi cảnh mưa tai quái đó. Cô cho rằng lỗi là ở mình khi cứ nhất mực đòi bố phải mua màu vẽ cho bằng được. Sau này, khi vô tình chứng kiến một vụ tai nạn cũng vào một ngày mưa, Vân Vân không kiềm được xúc động, bao nhiêu ký ức đau thương cứ thế ùa về. Cô gái buông thõng dù, mặc cho mưa đổ xối xả xuống thân mình, mặc cho nước mắt vô thức tuôn rơi, mãi cho đến khi Đông Phong (Doãn Quốc Đam) xuất hiện. 

Những hình ảnh ướt át này gợi nhắc tôi về biến cố của Vân Trang trong mấy tập đầu lên sóng, lúc còn là bé Hoa. Cô cũng phải rời xa mẹ đúng vào một ngày mưa buốt giá như thế. Cảnh cô bé nhỏ xíu vác theo chiếc cặp không ngừng đuổi theo mẹ trong mưa mãi ghi dấu ấn trong lòng khán giả của Thương Ngày Nắng Về. Hình ảnh ấy quá sức cảm động! 

Rồi đoạn lúc bé Hoa lầm lũi quay lại chỗ bà Nga, mưa tí tách trên những hiên nhà hòa trong tiếng kéo đàn và một giọng hờ ai oán. Cả một phân đoạn đó khiến tim tôi trĩu nặng. Thật sự rất buồn luôn, mọi người ạ!

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Liệu mẹ ruột Vân Trang sẽ kịp trở về nhận con?

Nhưng chưa dừng lại ở đó, trong một cảnh sắp tới, khi bé Hoa, lúc này đã là Vân Trang, gặp lại mẹ ruột của mình, biên kịch lại “đẩy” họ vào một trận mưa đầy nước mắt nữa. Cô trả lại chiếc vòng “tránh gió tránh mưa” cho mẹ mình, để rồi bước đi trong một cơn mưa tầm tã, với nước mắt giàn giụa và một trái tim tan nát. Hình ảnh Trang quỳ xuống mặt đường, không ngừng rơi lệ thật giống với hình ảnh bé Hoa năm xưa lúc em khuỵu té khi cố chạy theo mẹ, cầu xin mẹ ở lại với mình. 

Đúng thật, biên kịch Thương Ngày Nắng Về rất khéo đan cài, nối kết những hình ảnh, những tình tiết thấm đẫm màu mưa và nước mắt, gợi nên một không gian nhoèn nhoẹt nỗi buồn mà không kém phần lung linh, ấn tượng. Tất cả những tình tiết, hình ảnh này đã đưa khán giả vào một cuộc chờ đợi về một ngày nắng ấm, về một mặt trời đỏ lựng sẽ đến sau cơn mưa, hóa giải mọi mây mù u tối trong cuộc đời của bà Nga, trong cuộc đời của mấy chị em Trang - Vân - Khánh. Tôi thấy đó là một ý đồ cực kỳ hay của biên kịch. 

Đến đây, tôi xin tạm khép bài cảm nhận này bằng một câu hỏi: bạn ấn tượng với cảnh mưa nào nhất của Thương Ngày Nắng Về? Hãy chia sẻ với tôi nhé! Phim vẫn đang lên sóng với những hé lộ đầy bất ngờ và hấp dẫn. Các bạn cùng theo dõi phim với tôi nha!

>> Xem thêm: Duy gọi bà Kim Nhung là mẹ: Vân Trang rơi vào tình cảnh éo le

*Bài viết của NNgân trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.