x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về hot chỉ trong vài tập đầu nhờ vào lý do gì?

Chloe Nguyen 10:13 - 19/11/2021

Thương Ngày Nắng Về đang là bộ phim gây bão trong tuần vừa qua được phát sóng tiếp theo sau 11 Tháng 5 Ngày. Vậy bạn có tò mò bộ phim này có gì mà lại tạo được sức hút như thế này không? Dưới đây sẽ những điểm cộng mà mình đã nhận ra sau khi xem 3 tập đầu tiên của Thương Ngày Nắng Về.

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Đứa trẻ đáng thương nhất là đứa trẻ hiểu chuyện

Diễn xuất của dàn diễn viên nhí

Trong những năm gần đây, VFC đã liên tục cho ra mắt những bộ phim được đầu tư toàn diện về mọi mặt kể cả về nội dung, hình ảnh,... và bên cạnh những điều đó thì diễn xuất của các diễn viên cũng quan trọng không kém. Nhớ trước đây khi gia tài mầm non nhí của VFC còn khan hiếm ấy vậy mà bây giờ lại xuất hiện rất nhiều.

Từ những bộ phim trước như Hương Vị Tình Thân, Hướng Dương Ngược Nắng,... những diễn viên nhí đã dần được xuất hiện nhiều hơn trên màn ảnh. Và trong Thương Ngày Nắng Về là sự xuất hiện của Chu Diệp Anh vai Hoa và Hồng Nhung vai Vân Khánh.

Có thể nói nhờ những diễn xuất chân thật, sống động của 2 cô bé mà người xem có thể cảm nhận được chính xác nhân vật. Hoa là một cô bé phải xa mẹ do hoàn cảnh, mẹ cô bé phải đi vào Sài Gòn kiếm tiền trả nợ, Hoa đã tạo được sự thương cảm, chạm được đến trái tim mình nhờ vào những phân đoạn đẫm nước mắt và diễn xuất của mình. Còn Vân Khánh thì là một cô bé lém lỉnh, lanh lợi, thể hiện sự ganh tị và ích kỉ với bé Hoa khi cô bé mới đến ở chung làm mình cũng ghét cái tính nết này. Mà ghét như vậy rồi thì chứng tỏ thành công đúng không nè.

Nội dung hay và bối cảnh đẹp

Thương Ngày Nắng Về ở những tập đầu mang đến cho mình những thước phim về làng quê Bắc Bộ những năm 95. Đối với mình, dù không phải người miền Bắc và thời điểm đó mình cũng chưa được sinh ra, tuy nhiên nhờ những thước phim tuyệt đẹp ấy mà mình mới cảm nhận được hết nét đẹp của làng quê xưa.

Đạo diễn Vũ Trường Khoa cũng thật là “gu” ghê, những cảnh quay được đầu tư, màu phim cũng đẹp nhưng đượm buồn. Nào là nhà mái ngói, những chiếc xe đạp, những cọc tiền dày cộm tờ 5 ngàn nhưng lúc đó mang giá trị rất lớn lại làm mình thấy bồi hồi ghê. Những lần họp chợ hay những đứa trẻ nô nức chơi đùa với nhau chứ không phải như thời nay chỉ vùi đầu vào thiết bị công nghệ. 

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Vợ chồng Nga túng thiếu nhưng vẫn yêu thương Hoa

Có lẽ những khung cảnh đó không có trong ký ức của mình nhưng có lẽ nó có trong ký ức của bạn đúng không nè, có lẽ những thước phim đó cũng khiến chúng ta như trở về quá khứ để nhớ lại rằng mình cũng đã có những khoảng thời gian thật đẹp đúng không. Đạo diễn còn lồng ghép đoạn hát xẩm vào đúng khung cảnh cảm động nhất làm mình nổi cả da gà. Tuy không nghe hát xẩm nhưng mình lại cảm nhận được sự da diết và đau lòng đó trong khung cảnh Yến rời xa cô con gái Hoa

Lời thoại thấm thía 

Diễn viên có chạm được đến trái tim người xem hay không thì quan trọng nhất đó chính là lời thoại. Từng câu từng chữ của nhân vật như đánh vào tim mình, nó xót xa và khiến mình suy nghĩ. “Nhà mình thì cũng khốn khó, em chỉ sợ người ta bảo là mình ốc không mang nổi mình ốc lại còn đòi làm cọc cho rêu” là khi bà Nga thủ thỉ với chồng về việc nuôi Hoa, dù gia đình túng thiếu nhưng vì con bé ngoan ngoãn, lễ phép và không muốn con bé về nhà chịu đựng bà ngoại nên bà Nga mới do dự.

Hay là những câu thoại của bé Hoa “Con cũng hứa con sẽ lớn thật nhanh để bảo vệ mẹ, để không ai bắt nạt mẹ nữa” một cô bé mới tí tuổi mà đã biết được gia đình và mẹ mình khổ cực làm lụng nên những suy nghĩ của Hoa cũng trưởng thành hơn bao giờ hết. “Cháu muốn ở với bác để đợi mẹ về… Mẹ sẽ không bỏ con đâu…”, dường như cô bé vẫn tin rằng mẹ sẽ giữ lời hứa quay lại nên mới nói những lời này với bà Nga. Thoại câu nào, xót xa câu đó nên mình thương Hoa lắm, thương cho số phận thiếu thốn tình thương nhưng vẫn biết suy nghĩ và hiểu chuyện.

Còn rất nhiều điều khiến bộ phim trở nên hot như hiện nay nhưng ở trên là 3 điểm mà mình thích nhất của Thương Ngày Nắng Về. Một bộ phim được đầu tư như thế này mà không xem là lãng phí lắm đúng không. Vậy nên, nếu chưa xem thì hãy xem ngay nhé và tiếp tục ủng hộ Thương Ngày Nắng Về trong những tập tiếp theo luôn nha.

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Vân Khánh ích kỷ khi san sẻ tình thương với Hoa

*Bài viết của Chloe Nguyen trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.