x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về: Mẹ Nga khuyên Khánh không nên gục đã trước đổ vỡ

Chloe Nguyen 14:14 - 08/06/2022

Nhiều cuộc hôn nhân đã đứng bên bờ vực tan vỡ, khó có khả năng cứu vãn, nhưng người phụ nữ trong cuộc vẫn e ngại việc ly hôn. Vân Khánh (Lan Phương) trong Thương Ngày Nắng Về cũng đã từng có những suy nghĩ đó và cuối cùng cô vẫn quyết định dừng lại. Ly hôn thì ai cũng sợ, nhưng ly hôn rồi cũng có thể coi như kết thúc cuộc sống cũ, mở ra một chặng đường mới. Đó là lý do mà mẹ Nga (NSƯT Thanh Quý) khuyên nhủ mong con không gục ngã.

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về tập 28: Vân Khánh rồi sẽ vượt qua mọi khó khăn

Xét đến cùng thì ly hôn và tái hôn tự nó không tốt cũng chẳng xấu. Nếu cuộc sống chung của hai vợ chồng không tốt đẹp dù đã cố gắng hết sức thì việc chia tay để chấm dứt được đau khổ cho ít nhất một người, sẽ là việc bình thường và nên làm. Ở đây, Khánh và Đức (Hồng Đăng) ly hôn để chấm dứt cho chuỗi ngày Khánh đau khổ vì mẹ chồng. Rồi sau khi ly hôn nếu gặp được người phù hợp thì tái hôn, cũng chẳng có gì sai trái.

Có lỡ mấy lần đò cũng là cách mà họ đi tìm hạnh phúc cho bản thân. Tôi hay nghĩ đơn giản, đến việc nhỏ nhất tôi còn quyết định sai thì việc chọn sai người bạn đời cũng không hề đáng trách, không phải lỗi của ta mà là do có duyên nhưng không phận. Miễn sao bản thân thấy hạnh phúc và không hối hận thì hãy làm theo trái tim mách bảo. Vân Khánh suy nghĩ rất nhiều, phải rất lâu cô mới quyết định chắc chắn chấm dứt cuộc ly hôn. Có lẽ duyên tới đây với Đức là hết, kể từ giờ nơi cô có thể dựa vào chính là mẹ Nga.

Mẹ Nga bao năm qua vẫn ở đó, vẫn bên cạnh các con và vỗ về, an ủi. Chứng kiến những vấp ngã của các con từ nhỏ đến lớn, mẹ Nga bây giờ như bức tường thành vững chãi mà ấm áp. Cuộc sống có khó khăn, có khiến con áp lực, mệt mỏi thì khi quay về nhà vẫn luôn có mẹ bên cạnh và bao bọc con. Nhớ có hôm mẹ Nga còn nghĩ rằng nên cứu vãn cuộc hôn nhân này nhưng bây giờ bà đã nhận ra nỗi đau của Vân Khánh vẫn chực chờ nơi đó, nếu cứ mãi vướng vào một cuộc hôn nhân không hồi kết thì nỗi đau nó sẽ mãi giằng xé và dây dứt nơi con.

Còn đối với Sam, So, khi bố mẹ không còn đi chung đường dù là con trai hay con gái, dù có ủng hộ hay phản đối thì cũng không thể tránh khỏi sự hụt hẫng, chênh vênh trên đường đời, không thể tránh khỏi cảm giác lo lắng, bị bỏ rơi, hoang mang và mất phương hướng. Nhưng tôi tin Vân Khánh sẽ vực dậy lại được tinh thần, trở thành một người mẹ có trách nhiệm với con như chính mẹ Nga đã làm với cô. Rồi khi đó, nếu muốn tiến thêm bước nữa thì cả hai đứa trẻ đều cũng sẽ không ngại ngần mà ủng hộ mẹ.

 “Con phải nhớ rằng, lúc nào cũng có mẹ, có nhà mình ở bên cạnh. Lúc nào mà con nặng nề quá, con cứ nói với mẹ. Lúc nào con mỏi mệt nhất, con hãy dựa vào mẹ. Xét cho cùng, 1 lần đò, 2 lần đò chứ 10 lần đò cũng là cách người ta đi tìm hạnh phúc. Nếu con đi đò không thấy hợp, thì đi ô tô, đi xe máy, cứ gì mà phải đi đò, có đúng không?”. Những lời thủ thỉ giữa hai mẹ con tuy ngắn ngủi nhưng lại tràn đầy ấm áp. 

Bất kỳ bà mẹ nào cũng lao đao khi nghe tin con mình đổ vỡ, bà Nga cũng thế, cũng đang rất nặng lòng khi con gái cuộc sống chật vật hậu ly hôn. Đặc biệt, biết được tình cảnh của cháu gái mình bị ảnh hưởng sau cuộc chia tay của Khánh và Đức bà không khỏi xót thương cho 3 mẹ con. Hơn bao giờ hết, bà Nga luôn là nguồn năng lượng tích cực động viên con gái nỗ lực vì bên cạnh cô luôn có tình yêu thương của bà cùng với các chị em. Thật ngưỡng mộ Khánh khi có một bà mẹ như vậy!

Suy cho cùng, người bên cạnh ta đến cuối cùng vẫn chính là gia đình. Mẹ Nga sẽ mãi là hình mẫu người mẹ quốc dân mà tôi ngưỡng mộ. Thương Ngày Nắng Về vẫn đang phát sóng trên VTV3, cùng đón xem để hóng hớt thêm những tình tiết mới.

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về tập 30: Bà Hiền mắt rưng rưng khi Khánh đoạn tuyệt

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Blog phim Việt

Nếu cũng yêu thích Thương Ngày Nắng Về , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thương Ngày Nắng Về? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.