x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về: Bà Nga là một người mẹ không hoàn hảo

Lindo 16:12 - 08/06/2022

Trong tập 29 của Thương Ngày Nắng Về phần 2, bà Nga (NSƯT Thanh Quý) có những giây phút trải lòng cùng cô con gái lớn Vân Khánh (Lan Phương). Trong khoảnh khắc ấy, bà cũng tự thú nhận với con gái, bản thân không phải một người mẹ hoàn hảo nên các con không được đủ đầy như người ta. Nhưng tôi thấy bà không cần phải tự trách mình như thế, trên đời có ai hoàn hảo, bà cũng đã làm hết những gì mình có thể làm, hết mực yêu thương các con.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Mẹ con bà Nga đều phải đối mặt bi kịch vì tiền

Lời của bà Nga lúc ấy có lẽ cũng là trăn trở của tất cả những người đã và đang làm cha, làm mẹ, ai lại không muốn mình trở thành con người hoàn hảo trong mắt các con phải không nào? Mẹ Nga cũng như thế, dù đã sống hơn 60 năm cuộc đời nhưng mẹ vẫn luôn phải suy nghĩ cách làm sao để trở thành một người mẹ tốt, có thể những hành động la mắng rồi động tay, động chân của bà đã làm người mẹ này dằn vặt không ít.

Chắc chắn rồi đó là những hành động không đúng, tôi cũng không cổ súy cho việc phụ huynh sử dụng đòn roi để dạy dỗ con cái, nhưng tôi hoàn toàn có thể hiểu được những hành động đó của bà Nga. Có người mẹ nào lại muốn nặng nhẹ với con của mình, con đau một thì mẹ đau mười, nhưng có những lúc mẹ giận quá nên không kiểm soát được hành động của mình.

Tôi tin những việc làm ấy cũng chưa bao giờ đi quá giới hạn để lại những hệ quả đáng tiếc, minh chứng chính là tình yêu thương của ba cô con gái dành cho mẹ. Mẹ cộc cằn, khô khan vì dòng đời đưa đẩy, nhưng lòng mẹ lúc nào cũng chan chứa tình yêu thương, có thể làm tất cả mọi điều cho các con. Tình thương ấy lớn lao hơn tất cả, đó là nguồn động lực vô tận để mẹ cố gắng không ngừng nghỉ một phút giây nào.

Hiện tại dù đã ở bên kia sườn dốc những đã có lúc nào bà Nga được nghỉ ngơi một cách đúng nghĩa, những đứa con cứ thay nhau xảy ra chuyện làm mẹ phải ưu phiền. Cô Khánh gia đình chưa lúc nào yên ổn, cô Trang (Huyền Lizzie) sắp ở cái tuổi quá lứa lỡ thì, mẹ mối lái đủ đường nhưng cũng không ưng một ai, cô út Vân Vân (Ngọc Huyền) tồ tệch chưa trải sự đời, lại bị vấp ngã một cú đau ngay lần đầu yêu đương. Hỏi làm sao mẹ không lo lắng cho được?

Cùng với lời tự trách mình, bà cũng nhận ra mình có những điểm tốt mà không ai có được, có mấy ai một thân một mình có thể nuôi dưỡng ba đứa con ăn học đủ đầy, mẹ cũng chẳng phải hổ thẹn với bất kỳ ai vì đứa nào cũng đàng hoàng tử tế.

Tôi cũng muốn gửi những lời bà Nga nói tới tất cả những bậc phụ huynh, việc làm cha, làm mẹ chưa bao giờ dễ dàng cả nên chỉ cần có gắng hết sức mình là được. Không nhất thiết suy nghĩ đến những điều xa xôi, sự hoàn hảo sẽ không bao giờ tồn tại đâu, đôi khi chúng ta mải mê tìm kiếm rồi lại quên mất đi mình là ai, có lúc con cái cũng không thích những hình tượng hoàn hảo mà cha mẹ chúng đang hướng đến nữa cơ.

Ai cũng có những điểm riêng biệt, những điều không thể có ở một ai khác nên đừng gắng sức đi tìm thứ không thuộc về bản thân. Điều đáng sợ nhất của một người con có lẽ là lúc nhận ra cha mẹ không còn là chính mình nữa, điển hình như việc có không ít người có suy nghĩ cứ kiếm thật nhiều tiền để lo cho con mới là cha mẹ tốt.

Những đứa con lại không nghĩ như thế đâu, cuộc sống có thể không đủ đầy, nhưng tình thương đến từ bậc sinh thành thì không bao giờ được thiếu. Đừng tự biến mình trở thành những người vô cảm trong mắt con cái, của cải vật chất có nhiều thế nào đi nữa cũng không thể bù đắp được tình thương đâu. Cứ trở thành một người mẹ như bà Nga là đã đủ tốt rồi, các con rồi sẽ hiểu được tình cảm của cha mẹ nếu chúng ta cho đi đúng cách.

>>>Xem thêm: Lối Nhỏ Vào Đời: Dũng vừa chuyển trường đã giải vây cho em gái nhỏ

Hãy đón xem những tập tiếp theo của Thương Ngày Nắng Về phần 2 để có thể cảm nhận được sự ấm áp từ tình thương lớn lao của một người mẹ như bà Nga dành cho các con và cùng mẹ Nga nhau vượt qua những khó khăn đang gặp phải, một hành trình khó khăn đầy chông gai nhưng điểm cuối chắc chắn sẽ mang tên của hạnh phúc.

* Bài viết của Lindo chia sẻ tại box Blog phim Việt

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thương Ngày Nắng Về? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.