x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về: Người xa bố rồi mới biết, tình phụ tử quan trọng

Chloe Nguyen 14:15 - 28/07/2022

Đã có rất nhiều bài viết nói về tình mẫu tử, còn tình phụ tử - tình cảm giữa bố và con thì ít khi được đề cập đến. Đối với tôi, tình phụ tử cũng thiêng liêng và cao quý, nhất là đối với những ông bố có con gái. 

Tình yêu của người bố dành cho con gái vẫn luôn được ví như ngọn lửa giữ ấm cho con, như gió xuân tưới mát tâm hồn, như ngọn núi để cho con nương tựa. Chẳng có câu trả lời nào thỏa mãn cho câu hỏi tại sao tình yêu của con dành cho bố lại nhiều đến vậy, nhìn Vân Vân (Ngọc Huyền) trong Thương Ngày Nắng Về, tôi lại càng thấm thía về tầm quan trọng của tình phụ tử.

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Vân Vân đang không công bằng với mình và gia đình

Vì là con gái út trong gia đình nên từ nhỏ, Vân Vân đã nhận được sự yêu thương của bố mẹ và các chị. Có lẽ Vân Vân cũng như bao đứa trẻ khác, luôn có cảm giác vui mừng hết cỡ khi được bố đèo đi ăn món ăn ngon lúc đi học về mặc cho mẹ thì luôn cấm cản. Hay đơn giản là thỏa thích ngồi vào lòng bố vẽ vời như đam mê của hai bố con. 

Chính sự nuông chiều đó đã khiến cho hình ảnh của bố luôn dịu dàng và ấm áp trong mắt Vân Vân, nhưng không ngờ bi kịch lại ập đến với ông Mậu. 

Chỉ những người không còn bố mới biết bố quan trọng đến như thế nào. Dù thời gian đã qua rất lâu nhưng những ký ức về bố đối với Vân vẫn luôn còn nguyên vẹn. Mỗi lần nhắc đến bố là mắt lại cay, có lẽ vết thương lòng của Vân Vân mãi chẳng thể xóa nhòa. 

Suốt bao năm, cô còn tự trách rằng nếu mình không nhất quyết tô ông mặt trời màu đỏ thì đã không xảy ra chuyện. Thậm chí Vân Vân còn chứng kiến ông Mậu (Thế Nguyên) ra đi ngay trước mắt mình. Đối với một cô bé ở độ tuổi đó, chứng kiến cảnh tượng hãi hùng như một ký ức kinh khủng ám ảnh mãi về sau. Người thì cũng đã đi rồi nhưng sao mỗi lần nhắc tới là lại đau lòng như vậy.

Sự ganh tị là một điều không thể tránh khỏi. Người xa bố rồi mới biết, được cất tiếng gọi bố là sung sướng đến mức nào. Nhìn cô bé khác được bố dắt tay trên phố, lòng Vân lại nhói lên từng cơn vì ganh tị và chạnh lòng. Đã rất lâu rồi cô không còn được người đàn ông mà cô yêu thương nhất yêu chiều như thế. 

Nhưng tôi hoàn toàn hiểu cho cảm giác đó của Vân Vân, sâu trong thẳm con tim, cô vẫn luôn mong một phép màu rằng sẽ làm bố quay trở lại. 

Vân Vân không may mắn như những đứa trẻ khác, trên thế gian này cô đã mất đi một người luôn có cô trong lòng, sẽ không có ai gọi tên của cô một cách ấm áp, sẽ chẳng còn ai cầm tay cô vẽ vời những bức tranh và cũng sẽ không còn ai bênh vực cô mỗi khi mẹ mắng,... 

Nhưng tôi tin rằng Vân Vân của chúng ta mạnh mẽ, cô sẽ dũng cảm gạt đi nước mắt và kiên cường đứng lên vì con người ai cũng phải đến thời khắc chia ly. Rồi cô sẽ luôn tự hào rằng cô có một người bố tốt và tài giỏi đến thế nào để đi khoe với mọi người.

Nhà là nơi để về, là chốn bình yên cho mỗi người dừng chân. Thế nhưng, khi bố mẹ không còn nữa, ta sẽ nhận ra rằng, ngay cả chốn bình yên nhất cũng không phải mãi mãi. 

Chỉ mong, mỗi người con đừng bao giờ hững hờ với bố mẹ, hãy tranh thủ từng ngày bố mẹ còn ở bên mình để dành cho họ những yêu thương ngọt ngào và ấm áp nhất. Thương Ngày Nắng Về cũng gần đi đến những tập cuối cùng, cùng tôi đón xem để biết thêm chi tiết.

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Bất luận ra sao, ông Long vẫn là người cha tốt

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm đến Thương Ngày Nắng Về và vũ trụ phim VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thương Ngày Nắng Về? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.