x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Cha mẹ trong Thương Ngày Nắng Về, ai cũng thương con cái và gia đình

Andromeda 16:12 - 28/07/2022

Thương Ngày Nắng Về là một bộ phim tâm lý gia đình nên chuyện khắc họa lên một tổ ấm có những người thân bên nhau là điều tối quan trọng và tôi thấy bộ phim đã làm rất tốt điều đó. Với trung tâm là gia đình bà Nga “béo” (NSƯT Thanh Quý), từ đây những gia đình khác được phát triển với một hoàn cảnh khác nhau. Nhưng những người cha, người mẹ trong mỗi gia đình đều có một điểm chung đáng trân quý là họ đều dành tình thương cho con cái và gắng sức vun vén mọi sự trong gia đình.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Bà Nga luôn là trụ cột của gia đình

Đầu tiên chắc chắn phải là bà Nga rồi, đây là người phụ nữ biểu trưng cho người mẹ có tấm lòng bao dung và vị tha. Xuyên suốt bộ phim, tôi không thể đếm được có bao nhiêu lần bà phải rơi nước mắt vì chuyện gia đình. Ba cô con gái hết đứa này đến đứa kia gặp chuyện và hết lượt ba cô thì đến cả cậu Vượng (Bá Anh) cũng không ít lần làm chị gái phải buồn lòng.

Không những vậy, Vân Khánh (Lan Phương) và Vân Vân (Ngọc Huyền) có những lần không kiềm chế được mình đã lớn tiếng với mẹ, mà quên đi cảm xúc của bà. Lúc ấy người phụ nữ có kiên cường đến mấy cũng thấy mình bị tổn thương, những đứa con mình đứt ruột sinh ra lại có ngày quay ra hỗn với mình. Nhưng sau tất cả mọi chuyện, mẹ vẫn tha thứ và sẵn sàng đón các con vào lòng để che chở.

Tôi nể phục bà Nga khi bà chẳng cần phân biệt con ruột hay con nuôi, đứa nào cũng là con, được chung sống dưới một mái nhà và đều được mẹ thương cả. Thậm chí, bà Nga dành tình thương nhiều hơn cho Vân Trang (Huyền Lizzie) vì biết Trang phải chịu nhiều nỗi đau quá khứ hơn Khánh và Vân.

Khi phim đi đến những tập cuối cùng, tôi thấy bà Nga cũng chưa được an lòng vì những chuyện đang xảy ra, nhưng chí ít các con sau mỗi lần đi qua biến cố lại hiểu và biết thương mẹ nhiều hơn trước. 

Tất nhiên tôi hi vọng lần này cũng thế, mọi chuyện sẽ sớm qua đi và nắng ấm từ những nụ cười hạnh phúc sẽ một lần nữa chan hòa khắp căn nhà nhỏ, nơi mọi người quây quần bên nhau.

Người kế tiếp là ông Hùng (NSND Trung Anh) – bố chồng của Vân Khánh. Phải nói là lúc đầu xem phim thì tôi cũng tức ông lắm, đúng là mỗi lần nhà Khánh xảy ra chuyện ông Hùng cũng giảng hòa nhưng toàn nói thôi chứ không làm được gì nhiều. Tuy nhiên càng xem, tôi lại càng hiểu ra lỗi lòng của người đàn ông này. Mấy lần ông nhận lỗi về mình và cũng thú nhận bây giờ mọi sự đã quá trễ để có thể sửa sai.

Trước kia, ông cứ nghĩ mình là đàn ông nên phải ra ngoài gánh vác kinh tế gia đình, còn chuyện dạy con thì phó thác cho vợ. Đến mãi sau này, ông mới nhận ra nuôi dạy con là trách nhiệm chung của cả cha và mẹ, mỗi người đều có trách nhiệm riêng trong việc dạy dỗ cho con cái. 

Tôi nghĩ chuyện của ông Hùng cũng chính là bài học cho những người sắp và đang làm bố mẹ trẻ con, hãy cùng nhau nuôi dạy con từ những ngày đầu tiên để không phải hối hận như ông Hùng.

Người ta nói con dại thì cái mang, ông Hùng đã phải gánh cái họa của Thương (Thu Hà) gây ra, rồi đi tìm hiểu ngọn ngành câu chuyện gia đình Vân Khánh và cuối cùng là xin lỗi bà thông gia. Tôi thấy việc ông Hùng làm đa phần đều trễ, nhưng thôi có còn hơn không, ít ra đó cũng là thương con và không để mình phải hổ thẹn vì những chuyện đã xảy ra trong quá khứ.

Đã nói đến ông Hùng thì không thể thiếu bà Hiền (NSND Lan Hương) – vợ ông. Tôi biết bà Hiền có thương con, nhưng bà đã thương chúng sai cách hết cả rồi. Cả Đức (Hồng Đăng) và Thương đều vì được mẹ quá nuông chiều nên mới để cớ sự xảy ra như ngày hôm nay. Nhưng thôi câu chuyện đã cũ nên tôi cũng không nhắc lại thêm nữa.

Sau hàng loạt biến cố, bà Hiền đã thay tâm đổi tính, sống một đời sống giản dị hơn, biết xin lỗi và phân biệt phải trái, đúng sai. Như ông Hùng, bà Hiền vẫn trễ trong những hành động của mình, nhưng với tôi lời xin lỗi, hối cải chưa bao giờ là muộn màng vì chắc chắn những lời đó sẽ giúp những người phải chịu tổn thương như Vân Khánh được an ủi phần nào và chính bản thân bà Hiền cũng thấy lòng mình nhẹ hơn.

Tiếp đến là bà Kim Nhung (NSND Minh Hòa), không ai có thể phủ nhận việc năm xưa bà bỏ Vân Trang lại là sai, nhưng trong thâm tâm của người mẹ cũng chỉ muốn cuộc sống của con được thay đổi. Lại thêm một trường hợp, mục đích tốt nhưng cách làm đã sai và cuộc sống luôn có những chuyện như vậy, dẫn ta đến những ngã rẽ khác nhau trên đường đời.

Thật may mắn, khi bà Nhung đã tin đúng người, chọn đúng gia đình để gửi gắm Vân Trang. Có lúc tôi còn nghĩ nếu không có biến cố đó xảy ra thì sẽ không thể nào có một Vân Trang thành đạt, kiên cường như ngày hôm nay. Suy cho cùng, tất cả mọi chuyện trên đời đều có một chữ “duyên”, để cho những người lạ vô tình chạm nhau và kết thân còn hơn cả ruột thịt.

Biến cố vẫn đang xảy ra nhưng hai mẹ con Trang – Nhung đã có thể nhận lại nhau, đây là cơ hội để người mẹ bù đắp cho con gái sau bao năm xa cách và cũng để trả ơn người mẹ nuôi đã dạy dỗ con mình nên người.

Người cuối cùng khiến tôi phải bật ngửa vì bất ngờ không ai khác chính là ông Hoàng Long (NSND Tiến Đạt). Đến những tập cuối, khi đã không còn nhiều thời gian, chủ tịch mới kể ra những câu chuyện để những khán giả như tôi có một cái nhìn khác về ông. Dù có xấu với người ngoài, nhưng với gia đình thì ông Long là một người yêu vợ, thương con, không màng làm tất cả mọi thứ để con có được điều tốt nhất.

Nếu đứng ở góc nhìn của một người cha như ông Long, tôi chắc chắn ai cũng sẽ cho mình ích kỷ đôi phần để có được cái lợi cho con cái. Như chuyện ông tức tốc cứu Hoàng Duy (Đình Tú) và không may gây ra tai nạn cho ông Mậu, tôi nghĩ nếu lúc đó ông Long chấp nhận tự thú và đi “mặc áo kẻ sọc” thì sẽ không còn ai ruột thịt bên cạnh Duy. Mẹ Nhung cũng chỉ là mẹ nuôi và thời điểm đó chắc chắn hai người chưa thân thiết như hiện tại.

Chủ tịch còn giấu bệnh, không chạy chữa để dành thời gian thu xếp mọi chuyện ổn thỏa, mong Duy có một tương lai vững chắc trước khi ông phải ra đi. Không bàn đến những chuyện xấu ông đã làm thì ông Long thực sự là một người cha tốt, đáng được trân trọng vì những gì ông đã cố gắng vì gia đình.

Mỗi người thương con cái theo những cách khác nhau, có cách đúng và cũng có cách sai, nhưng chung quy lại đó là một tình thương cao cả. Dù có đi đến cùng trời cuối đất, chúng ta không thể tìm được sự yêu thương đó ở bất cứ người nào khác. Hãy luôn yêu thương và trân trân trọng những phút giây còn được ở bên cạnh cha mẹ của mình.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Chủ tịch Hoàng Long vẫn cao tay như mọi khi

Và mọi người đừng quên đón xem những tập phim cuối cùng của Thương Ngày Nắng Về để chúng ta cùng nhau hi vọng vào một cái kết viên mãn cho tất cả nhân vật của phim nha.

* Bài viết của Andromeda chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thương Ngày Nắng Về? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.