x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về: Bà Nga luôn là trụ cột của gia đình

Chloe Nguyen 16:15 - 27/07/2022

Tôi từng nghe nhiều người nói rằng, sinh ra làm phụ nữ là đã khổ hơn đàn ông. Nếu trong gia đình mà người phụ nữ làm trụ cột thì nỗi khổ ấy còn tăng gấp hai, gấp ba lần. Bà Nga (NSƯT Thanh Quý) trong Thương Ngày Nắng Về không chỉ là trụ cột, mà còn vừa làm cha, làm mẹ, làm chị, làm bà. Gánh nặng ấy quả thật không hề nhỏ.

>> Xem thêm: Quỳnh Kool “xuống tóc” đóng Gara Hạnh Phúc - phim giờ vàng VTV3

Nhìn vào từng lời nói, từng hành từng hành động của bà Nga thì tôi có thể cảm nhận được người phụ nữ ấy đã dốc hết sức mình để vun vén cho gia đình. Nghe bà Nga nói câu “Có chị đây rồi” với cô Mơ (Lưu Huyền Trang), mà nước mắt tôi như chực trào. Còn gì hạnh phúc hơn khi lúc đau đớn, tuyệt vọng lại có người ở bên và thủ thỉ câu nói đó, đặc biệt hơn là khi đó còn chính là chị của người mà cô yêu thương.

Dẫu biết là không máu mủ ruột rà nhưng sao khi nghe lại ấm áp vô cùng. Có lẽ bà Nga đã sống một mình quá nhiều, xa chồng từ khi còn trẻ nên bên trong bà đã rèn giũa một tấm khiên vững chắc lúc nào không hay. Tấm khiên đó bảo vệ gia đình và bây giờ lại còn có thêm cả Mơ nữa. 

May mắn nhất trong cuộc đời Mơ có lẽ là gặp được cậu Vượng (Bá Anh), không những thế lại còn có thêm một người chị như bà Nga quả là phúc đức. Thử hỏi xem, nếu trong hoàn cảnh đó không có sự xuất hiện của bà Nga thì tôi không thể nghĩ được chuyện gì sẽ xảy ra nữa. 

“Có chị đây rồi” như một câu khẳng định chắc nịch rằng mọi chuyện rồi sẽ ổn, điều đó cũng như tiếp thêm động lực cho Mơ vượt qua cơn nguy kịch. 

Nhớ những tập trước, bà Nga cũng từng nói lời đó với những cô con gái của mình. Dù là Vân Khánh (Lan Phương), Vân Trang (Huyền Lizzie), Vân Vân (Ngọc Huyền) mỗi người đều có hoàn cảnh riêng nhưng bên cạnh vẫn luôn có mẹ Nga bao bọc, che chở. 

Nhìn Khánh bị người ta lời ra tiếng vào, coi thường đủ đường, bà Nga chỉ biết động viên con đừng khóc, cứ ngẩng cao đầu vì mình không làm gì sai và cũng còn Sam (Bé Bảo Linh) - So (Bé Tuấn Phong). Giống như bà trước đây, có khó khăn thế nào chỉ nhìn các con mà sống, có khổ cách mấy cũng vượt qua. Thương con như đứt từng khúc ruột, xót xa cho con, tôi nhớ hoài hình ảnh bà Nga sững sờ nhìn con gái lớn đứng ở khách sạn, hơn bao giờ chỉ có mẹ mới là yêu thương con nhất, sẵn sàng tiến đến và nói “Có mẹ đây rồi”.

Bà dạy các con rằng cuộc sống không hề dễ dàng nhưng cũng luôn khẳng định mình là điểm tựa vững chắc cho các con bằng ột câu thoại quá ấn tượng với tôi: “Nếu cuộc đời này mà dễ dàng thì con người ta đã không đến thế giới này bằng tiếng khóc… Cứ yên tâm, có mẹ đây rồi!”

Chẳng cần phải dùng đến những mỹ từ, nhưng mọi lời dạy dỗ, bảo ban của bà Nga với các con đều vô cùng thấm thía, bởi đó đều là những lời gan ruột của mẹ.

Đối mặt với sự mất mát chồng từ khi còn trẻ và con cái còn quá nhỏ, bà Nga “bỗng dưng” trở thành trụ cột gia đình và phải đối mặt với nhiều khó khăn, vất vả nhưng trong trường hợp nào, người phụ nữ như bà Nga cũng bản lĩnh để vượt qua, nuôi dạy con khôn lớn. 

Với người phụ nữ ấy, hạnh phúc nhất là khi thấy các con trưởng thành, bởi đó là phần thưởng cao quý nhất dành cho họ. Tôi tin một ngày nào đó, những giọt mồ hôi của bà Nga trong mấy mươi năm qua rồi sẽ đổi lại những thành quả đáng trân trọng.

“Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”, một câu nói vỏn vẹn 8 chữ nhưng chất chứa cả định kiến và phân công vai trò giới cho cả một thời. Nhưng bà Nga lại đóng cả hai vai trò đó trong suốt những năm qua mà vẫn nuôi được các con trở nên giỏi giang, thành tài. 

Mỗi người, mỗi cảnh nên bà Nga vẫn luôn chấp nhận với hoàn cảnh của mình, chẳng bao giờ than thân trách phận. Điều đó càng cho thấy bà Nga là người phụ nữ mạnh mẽ, một đời chịu vất vả vì con. Tinh thần, nghị lực ấy mãi là “trụ cột” vững chắc cho gia đình trong cuộc sống.

Khi không còn người đàn ông trong gia đình, cùng chia sẻ, gánh vác lo toan cuộc sống, đó chính là những khó khăn không nhỏ với cuộc sống của bà Nga. Nhưng cũng vì lẽ đó mới tiếp thêm động lực cho bà yêu thương con đến ngày hôm nay dù đã đến tuổi nghỉ ngơi và tận hưởng tuổi già.

Tôi thật mong bà sẽ có một cuộc sống hạnh phúc, những yêu thương mà bà cho đi rồi sẽ được nhận lại. Một người mẹ cao cả, một người chị mẫu mực như bà Nga sẽ luôn là hình mẫu cho các con, các cháu của bà noi gương về sau. 

Thương Ngày Nắng Về đã gần đi đến những tập cuối cùng, cùng tôi đón xem để không bỏ lỡ điều gì nha.

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Gặp đúng người, họ sẽ bao dung quá khứ của bạn

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thương Ngày Nắng Về? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.