x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về: Phụ nữ có chồng và bao việc lo nghĩ

Chloe Nguyen 19:15 - 22/12/2021

Thương Ngày Nắng Về đã đi được hơn nửa chặng đường, cái mà mình thấy rõ nhất đó có lẽ là hình ảnh của người phụ nữ, đặc biệt có thể nhắc đến là nhân vật Vân Khánh (Lan Phương) - một người phụ nữ dù đã có chồng nhưng vẫn nặng gánh cơm áo và muôn vàn chuyện phải lo.

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Cả đời vì người khác, mấy ai hiểu cho bà Nga?

Lúc mà mình mới trailer với cả lúc đầu giới thiệu sơ về Vân Khánh thì mình nghĩ gia đình của cô cũng gọi là khá giả, có chồng có con sống vui vẻ. Nhưng dần dà càng coi thì lại càng thấy cuộc sống của Vân Khánh chưa bao giờ là dễ dàng, hết cơm áo gạo tiền rồi việc gia đình,... Tưởng chừng như cô đã sắp xếp một cuộc sống ổn thoả nhưng thật ra lại chẳng phải như vậy, mình thấy chắc vì anh chồng của Khánh là Đức (Hồng Đăng) có lớn nhưng mà không có khôn, lại cũng chẳng hiểu chuyện khiến cô luôn phải một mình nghĩ ngợi.

Vân Khánh luôn phải nhờ sự giúp đỡ của mẹ mình, từ miếng cơm manh áo, đưa đón con đi học cho đến chuẩn bị đồ ăn để “chiêu đãi” bạn của bà thông gia. Ấy vậy mà vì chẳng đủ tiền để thuê người giúp việc, Vân Khánh cứ đắn đo mãi. Mình nhớ có lần Vân Khánh kể lể ra những khoản chi, thật sự là vợ chồng Khánh chẳng có dư để thuê người giúp việc thật. Nghĩ mà thương, suốt ngày tất bật với công việc và gia đình nhưng mà lại ít ai hiểu và thông cảm, ngay cả chồng mà còn như vậy thì nói chi là người khác.

Thấy Vân Khánh có chồng mà như không, thấy vợ mình vất vả cũng chẳng biết phụ một tay, bị mẹ chồng ăn hiếp mà anh cũng không bênh vực gì luôn. Biết con cái khó khăn tài chính vậy mà mẹ chồng của Vân Khánh còn bắt cô đủ điều, nào là mua quần áo cho bà,... Không trông cháu được đến một ngày mà bà ta cứ luôn mặt nặng mặt nhẹ với Vân Khánh. Thế nên mình mới nói Vân Khánh biết bao nhiêu điều phải lo nghĩ, hết công việc, con cái rồi giờ phải lo cho mẹ chồng luôn.

Vân Khánh lo nghĩ như vậy chứ chẳng ai nghĩ lại và hiểu cho cô ấy. Sao mẹ chồng cô không nghĩ là cô phải tiết kiệm tiền để lo cho 2 đứa cháu đi học nhỉ, sao cứ nhất thiết là phải bắt cô làm tròn bổn phận con dâu kia chứ. Xem phim xong mà thấy Vân Khánh như vậy làm mình không muốn lấy chồng luôn đó, bởi mới nói đâu phải cứ cưới nhau rồi ra ở riêng là tự do đúng không nè.

>> Xem thêm: Bà Nga giống bao người mẹ: Tiết kiệm xài đồ cũ, mua đồ mới lại cất đi

Cuộc sống của người phụ nữ có chồng như Vân Khánh mình thấy hình như chẳng có ngày nào cô dành cho bản thân. Hết mua quần áo, mua son cho mẹ chồng rồi tới lo cho con cái. Từ đầu phim đến giờ, mình chưa từng thấy cô tự thưởng cho bản thân cái gì luôn. Sao mà nhìn Vân Khánh lại giống bà Nga ghê, có bà mẹ chồng chẳng ra gì rồi lúc nào cũng phải lo lắng cơm áo gạo tiền, nghĩ mà xót ghê.

Mình nghĩ là trong những tập tiếp theo, Vân Khánh sẽ sắp xếp được cuộc sống của mình mà không phải nhờ đến sự giúp đỡ của mẹ nữa. Mình cũng mong anh chồng của Vân Khánh cũng hiểu cho cô và đỡ đần cho Vân Khánh nhiều hơn nữa. Cùng đón chờ những diễn biến tiếp theo của Thương Ngày Nắng Về trên VTV nha. Nếu cũng nghĩ giống mình thì để lại bình luận bên dưới nhé.

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về tập 18: Trang nghi ngờ quan hệ của mẹ ruột với Duy

*Bài viết của Chloe Nguyen trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.