x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Bà Nga giống bao người mẹ: Tiết kiệm xài đồ cũ, mua đồ mới lại cất đi

Chloe Nguyen 12:12 - 22/12/2021

Thương Ngày Nắng Về đã đi hơn nửa chặng đường nhưng sức hút của bộ phim mang lại vẫn chưa hề giảm nhiệt. Một trong những lý do đã khiến mình bị giữ chân ở đây đó chính là những hình ảnh chân thật được khắc họa ở phim, đặc biệt nhất có thể nhắc đến là hình ảnh người mẹ của bà Nga (NSƯT Thanh Quý).

>> Xem thêm: Phố Trong Làng tập 29: Đông hy sinh, Hải có ân hận vì nói chia tay?

Coi phim mà cảm tưởng như phim đang kể về chính cuộc sống của những người trong cuộc sống thật vậy đó. Mình cũng thấy bản thân mình trong đó nữa, mải mê với cuộc sống của bản thân mà quên đi mất đằng sau chính là người mẹ luôn ủng hộ mình, đằng sau những lời trách mắng chính là tình yêu vô bờ bến. Và hình ảnh người mẹ của bà Nga cũng vậy, mình cũng thấy hình ảnh mẹ mình đâu đó trong bà, một người phụ nữ chắt chiu từng đồng từng cắc khi bán từng tô bún riêu để dành do con cái, em trai mình, còn bản thân bà thì bà chẳng quan tâm, đến nỗi con mua đồ mới thì cũng không xài mà chỉ xài đồ cũ.

Có lẽ suy nghĩ của mỗi người mỗi khác, chỉ cách nhau 1 tuổi thôi nhưng suy nghĩ đã khác nhau rồi chứ huống gì là các nhau cả thế hệ như vậy thì chẳng khác nào một trời một vực. Có lẽ suy nghĩ của những người trẻ bây giờ là cứ thoải mái sống theo ý thích của mình, đồ dùng cũ dùng lâu rồi thì thay mới cho đẹp nhà đẹp cửa, nhìn vào thì cũng kiểu mát mắt hơn nhưng đối với những người đã có tuổi lại không nghĩ như vậy, nhất là bà Nga. Có lẽ chúng mình chẳng phải lo nghĩ phải dành dụm cho ai nên mới vậy, còn người mẹ thì lại khác, họ có cái để lo chẳng hạn như con cái mình.

Tiết kiệm một món đồ, một chiếc nồi cũ để dành dụm tiền cho con cái còn hơn là dùng một chiếc mới mà lại hao tốn tiền của. Mình thấy mẹ mình cũng y chang bà Nga vậy đó, mua đồ mới quá trời xong vẫn xài đồ cũ, đến khi đồ cũ không còn xài được nữa thì cái món mới đó cũng cũ theo luôn. Mình không hiểu điều đó đã ăn sâu vào tư tưởng của mỗi bà mẹ Việt Nam rồi hay sao ấy, thứ cũ rồi nhưng lại cứ tiếc rẻ một thứ chẳng đáng là bao.

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Lý do mẹ ruột không nhận ra Vân Trang

Chắc cũng vì bà Nga sợ tốn tiền của các con, mình vẫn luôn tự hỏi từ trước đến giờ. Tại sao Vân Trang (Huyền Lizzie) có một cuộc sống sung túc có nhà to, xe hơi nhưng lại chẳng sắm cho mẹ đến một chiếc áo. Thì hôm nay mình cũng rõ rồi, có lẽ cô cũng quá hiểu tính mẹ, mua cho nhưng lại chẳng bao giờ sử dụng, cứ nghĩ cho người khác mà đem cho thôi. Đến đây mình lại thấy sao mà quen ghê, mẹ mình cũng vậy, chẳng hiểu làm vậy để làm gì luôn đó.

Nhưng mà nhiều khi mình nghĩ cũng nên thông cảm cho bà Nga, vì tính bà đã như vậy rồi, nhưng chung quy cũng là vì muốn tiết kiệm cho các con mà thôi. Người lớn tuổi họ cũng hay suy nghĩ nhiều nhưng lại suy nghĩ về các con chứ bản thân họ có làm sao thì họ lại chẳng hề để tâm, lạ đời thế đó.

Thôi thì cứ thông cảm cho bà vậy, đâu phải vì một chiếc nồi cơm điện mà trách bà đúng không nè. Mình cũng mong rằng bà sẽ sống một cuộc sống mà bà đáng có, chứ từ trước tới giờ lam lũ, khổ cực đủ rồi nên bây giờ là lúc phải tận hưởng thôi. Xem phim xong thấy bà Nga như vậy làm mình cũng hiểu và thương gia đình nhiều hơn, thế mới nói bộ phim này truyền tải nhiều thông điệp tích cực lắm, đâu phải tự nhiên mà hot như vậy đúng không nè. Nếu cũng nghĩ như mình thì tiếp tục ủng hộ cho Thương Ngày Nắng Về nhé.

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Duy mừng rỡ khi được Trang rủ vào... khách sạn

*Bài viết của Chloe Nguyen trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.