x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về: Bà Hiền (NSND Lan Hương) là quán quân môn vẽ tiền

NNgân 10:12 - 07/12/2021

Chỉ lên sóng mới mấy tập mà vai diễn bà Hiền của NSND Lan Hương đã gây sốt khắp các diễn đàn phim Thương Ngày Nắng Về. Nhiều khán giả, trong đó có tôi, vô cùng ấn tượng với màn tái xuất lần này của cô Lan Hương trong vai mẹ chồng quá quắt. Có gì đó gợi nhớ đến hình ảnh bà Phương trong Sống Chung Với Mẹ Chồng. Các bạn có cảm giác là cô Lan Hương hễ vào vai mẹ chồng thì đều không phải là “dạng vừa” không? Tôi thấy là vai bà Hiền có thể gây ám ảnh không kém vai bà Phương đâu nha!

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Quá quắt với con dâu, bà Hiền bị chồng "cảnh cáo"

Nói về bà Phương, đây là bà mẹ chồng cổ hủ, soi xét, chi li, thích can thiệp một cách thô bạo vào cuộc sống riêng tư của con trai và con dâu. Thậm chí, bà Phương còn tìm mọi cách để bắt con trai ly dị vợ để lấy vợ mới vừa mắt bà hơn. NSND Lan Hương cho biết khi đóng xong vai diễn ghê gớm này, cô đã bị hàng xóm mắng té tát. 

Tưởng chừng đó sẽ là nhân vật mẹ chồng gây ám ảnh nhất lịch sử phim Việt rồi, cho đến khi, Thương Ngày Nắng Về lên sóng và bà Hiền xuất hiện. Trái ngược với bà Phương, bà Hiền chẳng mảy may về cuộc sống của con trai và con dâu. Suốt ngày bà ấy chỉ thích se sua ăn diện và hội họp bạn bè. Tuy nhiên, bà ấy cũng quá quắt, khó ưa theo một kiểu khác. 

Cái khó ưa nhất ở bà Hiền là bà ấy luôn coi thường con dâu Vân Khánh (Lan Phương) ra mặt vì cái tội “ăn cơm trước kẻng” năm xưa. Bà luôn nghĩ mình bị Khánh “ép” cưới, còn phải ra tiền cho “chúng nó” mượn để mua nhà riêng nữa. Thành thử bà không ngại miệng sai khiến “đày đọa” con dâu tất tần tật. Chỉ một cú điện thoại thôi là Khánh phải từ chỗ làm chạy về ngay để đáp ứng cho bà. Nếu Khánh làm không xuể, cô lại phải nhờ chính bà Nga (NSƯT Thanh Quý) - mẹ ruột mình tất tả chạy qua nhà sui gia giúp đỡ. 

Mà đã vậy, bà còn bảo bà Nga là osin của mình trước mặt bạn bè, khiến Khánh nấc nghẹn trong bếp, không dám nói lời nào. 

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Chuyện làm dâu không của riêng ai

Hơn nữa, bà Hiền còn hay “làm tiền” con dâu nữa. Nhờ Khánh mua cái gì cũng mặc định là cô sẽ trả giúp. Chuyện này tính ra cũng không mấy quá đáng, Thế nhưng cái quá đáng ở đây là, bà hay mua những thứ xa xỉ để làm đẹp lòng thiên hạ, bất chấp việc con cái mình túng thiếu thế nào. Trong tập 10 Thương Ngày Nắng Về, bà không ngại mua 2 cái áo giá 5 triệu bạc, vừa tặng vừa để mặc cho sang với người ta. U là trời! Giây phút Khánh nghe thanh toán tiền mà cục nghẹn nó thắt ngang họng.   

Đoạn này bà Hiền diễn xuất đúng kinh dị! Đầu tiên bà viện cớ đau bụng này kia rồi kêu con dâu chạy tới cửa hàng quần áo, rồi nói mình vô tình ở đây, vô tình lựa được áo tặng sinh nhật cho bạn, vô tình lựa luôn áo cho mình. Tất cả chỉ là vô tình thôi á! Xong khi tính tiền, bà thấy Khánh nghẹn ngào quá lại giở giọng “thôi để đó đi, mẹ tính” rồi ngún nguẩy dỗi hờn chim sáo. 

Mọi người nghĩ coi, nhân phẩm của Khánh dĩ nhiên không cho phép bản thân cô tàn nhẫn, bắt mẹ chồng tự tính tiền rồi. Nhưng quả này cay thật! Tôi nghĩ nếu “đào mỏ" là một bộ môn thể thao thì bà Hiền là nhà vô địch, không cần bàn cãi.

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về và 6 hình tượng người mẹ, mỗi người một câu chuyện

NSND Lan Hương từng chia sẻ khi Thương Ngày Nắng Về lên sóng, cô chỉ sợ ra đường sẽ bị ghét vì bà Hiền "khủng khiếp" lắm. Giờ thì tôi đã hiểu nỗi sợ của cô rồi đó. Nói chứ tôi thấy cô Lan Hương hóa thân vào vai bà Hiền có nhiều nét biểu cảm buồn cười, đáng yêu, kiểu ưa nhõng nha nhõng nhẽo, cũng là một điểm khác biệt so với bà Phương nhăn nhó trong Sống Chung Với Mẹ Chồng

Tôi thấy NSND Lan Hương đã dành không ít tâm huyết để khắc họa hình ảnh những bà mẹ chồng “độc nhất vô nhị” trên màn ảnh. Diễn viên kỳ cựu đúng là không đùa được đâu các bạn ạ! Chúng ta không thể phủ nhận mấy bà mẹ chồng này quá sống động, ấn tượng khó phai. Tôi là tôi mê bà Hiền. 

Các bạn có ấn tượng với bà Hiền không? Hãy cùng tôi đón xem những tập tiếp theo của Thương Ngày Nắng Về để xem bà ấy còn quá quắt với con dâu cỡ nào nữa nha! 

>> Xem thêm: Lại một vai mẹ chồng đáng ghét, gây ám ảnh của NSND Lan Hương

*Bài viết của NNgân trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.