x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về: Em trai đối xử với bà Nga không bằng người dưng

Lindo 11:11 - 15/06/2022

Trong tập 32 Thương Ngày Nắng Về phần 2, bà Nga (NSƯT Thanh Quý) phải buồn thêm một lần nữa. Tôi không hiểu tại sao một người tốt như bà lại có cuộc đời mang nhiều nỗi buồn đến vậy, chuyện Vân Khánh (Lan Phương) ly hôn vừa xong, chưa kịp nguôi ngoai. Hôm nay lại đến phiên cậu Vượng (Bá Anh) cùng chuyện tình với cô chủ tiệm gội đầu thanh nữ - Mộng Mơ (Lưu Huyền Trang), biết đến bao giờ bà Nga mới được thảnh thơi, không phải lo lắng cho em trai nữa đây?

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Phong gián tiếp nói với Vân chuyện mình bị vợ bỏ

Từ khi Mộng Mơ xuất hiện bên đời cậu Vượng, tôi đã cảm nhận được phần nào sự bất ổn, chẳng có mấy cô gái đang tuổi xuân phơi phới lại chấp nhận đi yêu một người đàn ông đã quá 50 tuổi như cậu đâu. Dù có đi chăng nữa cũng chẳng đến lượt cậu và tất nhiên cô gái kia cũng không phải là một kiểu người giống Mộng Mơ. Mục đích của cô ả đã hiện ra rõ mồn một ngay từ lúc hai người gặp nhau lần đầu tiên, Mơ chỉ muốn vòi tiền của cậu thôi.

Cậu Vượng yêu say đắm như điếu đổ rồi, làm sao có thể nhận ra được điều đó nữa. Kẻ tinh khôn, lanh lợi thoát ải mĩ nhân đã khó chứ đừng nói đến những người khờ khạo như cậu, như lời bà Nga nói: “Nhìn mặt cậu là chúng nó đã muốn lừa rồi”. 

Thôi thì chấp nhận mất vài trăm ngàn để đánh đổi cho thứ tình yêu rẻ mạt kia cũng được, dù sao tôi cũng thương cho cậu, đã rất lâu người đàn ông này chưa được cảm nhận tình yêu đôi lứa.

Nhưng mọi chuyện đã đi quá giới hạn, khi em trai về đòi chị mình tận 50 triệu để trả nợ cho một người dưng không hơn không kém. Chẳng thà đó là một người tốt đi, tôi cũng không nói làm gì cho mệt thân, nhưng cứ mười người gặp cô Mơ thì cả mười người đều không có ấn tượng tốt đẹp gì cả. Cậu Vượng cứ như bị bỏ bùa, không nhớ ra mình là ai, quên luôn cả cái quá khứ đen tối của mình về tình yêu.

Không một ai có thể lôi cậu Vượng ra khỏi vũng lầy đó được, mấy đứa cháu bàn tính kế hoạch đã không may bị cậu nghe được. Còn bà Nga lại nóng tính, chắc chắn nói đôi ba câu sẽ xảy ra cự cãi rồi để mặc cho ra sao thì ra và đúng như thế thật, cuối cùng bà đã đưa tiền cho em trai để nó muốn làm gì thì làm. Thương em thương cả một đời, nhưng giờ nó cứ nằng nặc đòi tiền, thử hỏi ai không tức cho được, giả dụ nó còn bé dại thì mình dạy dỗ, uốn nắn chứ cậu Vượng đã hơn 50 tuổi thì sao có thể làm điều ấy được nữa.

Có những lúc tôi còn nghĩ nhà bà Nga có bốn đứa con ấy chứ, cậu em sống nửa đời người rồi vẫn phải để chị gái phải lo lắng và mãi chưa chịu trưởng thành. Cậu Vượng luôn miệng nói: “Em hơn 50 tuổi rồi chả nhẽ em thích ai cứ phải xin phép cả cái nhà này à… em phải sống cuộc sống cho riêng mình”. Không lẽ ở cùng bà Nga bao nhiêu năm, cậu vẫn chưa thể hiểu được tấm lòng của chị mình hay sao? Chưa lúc nào bà Nga thôi đau đáu về việc tìm cho em một người vợ nết na, mong em trai được yên bề gia thất và khỏa lấp đi cái quá khứ đáng quên kia.

Vậy nên chẳng có cớ gì bà Nga lại đi cấm cản cậu yêu đương, xây cho mình một tổ ấm riêng, nhưng nào có thể làm ngơ để em trai yêu một cô gái không ra gì rồi cho người ta xí gạt một lần nữa. Tuổi đã quá 50, vừa mở cửa trái tim được ít lâu lại vấp ngã một cú đau chắc phải khóa cánh cửa hạnh phúc đến hết đời mất thôi.

Tôi nói bà Nga tức mình bỏ mặc em trai làm gì thì làm, nhưng cứ mỗi lần em có chuyện thì nào có thiếu được mặt chị, thấy em bị người ta mắng hay động chạm chị cũng xót lắm chứ, sẵn sàng “xù lông” để không một ai có thể động vào em nữa.

Còn em nào có hiểu lòng chị, cái khoảnh khắc cậu Vượng vô ý xô ngã bà Nga để lao đến hỏi han Mộng Mơ, nhìn vào ánh mắt bất lực, buồn rầu của bà Nga lúc ấy, tôi chắc chắn không ít khán giả cảm thấy xót xa, chạnh lòng. 

Người phụ nữ cả một đời hết lòng vì em trai, bây giờ lại được đối xử không bằng một người dưng. Có vẻ cậu Vượng lại đang đi vào “vết xe đổ” của Vân Khánh lúc trước, nhưng nó còn chua xót hơn như thế nữa.

Tôi nghĩ số tiền kia chắc rồi cũng sẽ mất vì cậu Vượng đã mang nó đi, đến lúc này tôi cũng chỉ mong cậu có thể “sáng mắt ra” thôi dù cái giá 50 triệu là quá đắt nhưng điều gì có thể cứu vãn được nó chứ. Mong người đàn ông cố chấp sẽ nhận ra giá trị của tình thân, sự yêu thương của chị gái dành cho mình để không phạm phải những sai lầm tương tự trong tương lai nữa.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Hé lộ lý do ông Long luôn muốn chọn Duy kế nghiệp

Mọi người đừng quên đón xem những tập tiếp theo của Thương Ngày Nắng Về phần 2 để biết biến cố mới có tiếp tục đổ ập vào nhà bà Nga hay chúng ta đã có cái nhìn sai về Mộng Mơ và cậu Vượng sẽ có một gia đình hạnh phúc nha.

* Bài viết của Lindo chia sẻ tại box Blog phim Việt

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thương Ngày Nắng Về? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.