x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về tập 5: Bé Hoa lớn lên xinh đẹp, Vân Khánh lận đận

Bé Ba khó tính 10:13 - 23/11/2021

 Thương Ngày Nắng Về là câu chuyện gia đình của bà Nga bán bún riêu với 3 cô con gái, mỗi người đều có một hoàn cảnh số phận khác nhau. Chị cả Vân Khánh và em út Vân Vân là con ruột của bà Nga, trong khi đó Vân Trang lại là con nuôi, được người phụ nữ này cưu mang lúc 8,9 tuổi. 

Ở 4 tập đầu của bộ phim Thương Ngày Nắng Về, Bé Ba nghĩ mọi người cũng đã hiểu hết hoàn cảnh sống của những mẹ con nhà này, về câu chuyện khóc hết nước mắt của bé Hoa - sau này đổi tên thành Vân Trang cũng như quá trình cảm hoá Vân Khánh chấp nhận sự có mặt của mình trong nhà.

Thời gian thấm thoát thoi đưa, nhanh lắm, chớp mắt cái là hết năm 2021, sắp Tết rồi đấy, trong phim thì còn lẹ hơn, tui thấy cái vèo đã hết chục năm hơn. Bây giờ đến với thời hiện đại, khi mà bà Nga đã goá chồng, trở thành bà Nga béo bán bún riêu nức tiếng khu phố (có khi hot nhất quận luôn ấy chứ). Một tay bà nuôi 3 đứa con, Vân Khánh (Lan Phương đóng) đã có chồng và 2 con, Vân Trang trở thành một giám đốc marketing lừng lẫy của tập đoàn lớn còn Vân Vân thì cũng đã là cô sinh viên đại học. 

Vân Trang (Huyền Lizzie)
Vân Vân (Ngọc Huyền)
Vân Khánh (Lan Phương)

Vậy mới thấy bà Nga giỏi ấy chứ, cái thời buổi khó khăn ngày xưa, chỉ với gánh bún riêu ba cọc ba đồng mà nuôi lớn 3 cô con gái, trong khi anh Mậu qua đời, lại còn mang vác thêm cậu em trai khờ khờ khạo khạo. Nhưng được cái dù vất vả nhưng gia đình rất thương yêu nhau, nhất là 3 chị em dù không ruột thịt nhưng bảo vệ nhau hết mình, âu cũng là cái phước của nhà này.

Vân Khánh cưới anh chồng nhưng tiếc thay mang tính trẻ con, ngố tàu. Vai diễn này của Hồng Đăng đóng, đánh dấu sự tái hợp của Lan Phương với nam diễn viên soái ca lừng lẫy này, nhưng đợt này không yêu đương gì sất, nhảy vào cưới luôn, có luôn 2 con. 

Mỗi sáng, Vân Khánh đầu tắt mặt tối lo cơm nước chuẩn bị cho 3 bố con, anh chồng thì ngủ đến mặt trời chiếu thẳng vào phòng mới bật dậy, 10 ngày thì hết 9 ngày đã dỗi vợ vì không đánh thức mình. Đã thế, nấu cho đồ ăn sáng lại còn chê ỏng eo, miệng thì lầm bầm. Nói vậy thôi chứ chồng thương Vân Khánh lắm, chỉ là hơi vô tâm với trẻ con một xíu nên như thế. 

 Bởi vậy ta nói, gia đình này như cái gánh xiếc, ỏm tỏi suốt ngày nhưng mà lại vui. À khán giả vui thôi chứ Vân Khánh không có vui nha quý vị. Cô nàng cau có từ bé, nên lớn lên thì dễ gì hết cái tính ấy, lại vớ phải ông chồng tính nết nghịch ngợm thế kia thì càng thêm cáu. Tui tò mò vì sao năm xưa Vân Khánh lại ưng anh này, vì… mê cái đẹp ư?

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về tập 5: Bé Hoa làm con của mẹ Nga, em gái Vân Khánh

Có lẽ nhìn thấy đời chị mình mệt quá nên Vân Trang (tức bé Hoa) ngán ngẩm quá, không muốn cưới chồng. Ui dào, đến bạn trai còn chưa có thì nói chi chuyện cưới xin, thành ra bà Nga cứ phải lo suốt ngày. Bên cạnh chuyện buôn bán cơm nước nuôi con, bà Nga còn bận… đi kiếm mối về cho Vân Trang (Huyền Lizzie đóng). 

Con người ta bây giờ thành đạt, xinh đẹp hẳn ra, là giám đốc hẳn hoi ấy chứ, nhưng mẹ thì vẫn luôn sợ con gái mình ế chồng, nên phải chủ động thúc giục, lại còn lên lịch hẹn coi mắt cả tá anh con trai, có cả Việt kiều luôn.

Vân Trang thông minh hiểu chuyện từ bé nên lớn lên vẫn sắc sảo, cô không chịu có bạn trai là vì kén chọn chứ chả ế đâu, nhưng mẹ thu xếp thì con cái ngoan ngoãn nghe lời. Trái ngược với bản tính hay cáu bẳn của cô chị Vân Khánh, Vân Trang luôn một dạ hai vâng, nhưng là với mẹ thôi nhé, chứ gặp người ngoài thì bật mode khác liền. 

Chớ bạn không nhớ ở tập 4 phim Thương Ngày Nắng Về, khi thấy chị Vân Khánh bị bạn bè trêu ghẹo, bé Hoa chẳng phải đã lao vào giải vây cho chị sao, còn bé tí mà mạnh miệng đứng ra bảo vệ cho chị rồi. Hay năm xưa, lúc có người đến nhà đòi nợ, bé Hoa cũng ngăn cản hết sức luôn. Vậy nên, khi lớn lên thì Vân Trang cũng chả hiền đâu.

Một nhân vật mới toanh xuất hiện trong nhà bà Nga béo bán bún riêu chính là em út Vân Vân. Cô bé chỉ xuất hiện một xíu ở nửa đầu tập 5 Thương Ngày Nắng Về rồi sau đó chuyển qua giai đoạn trưởng thành, trở thành một cô sinh viên Đại học xinh đẹp chẳng kém hai bà chị của mình. Nhưng trái với tính cách mạnh mẽ khó tính của Vân Khánh, sự quyết đoán sắc sảo của Vân Trang thì Vân Vân rất chi là… hậu đậu. Cô nàng ham ngủ, mê mộng mơ nên cứ khiến bà Nga lo lắng.

Nhìn cảnh Vân Vân bưng có mỗi bát bún riêu cho khách mà đổ lên xuống làm cho khách cáu là tui hiểu tính cách cô nàng này thế nào rồi. Lơ tơ mơ kiểu này thì đúng là “giàu út ăn, nghèo út chịu” đó nha. Nhưng Vân Vân vô cùng thật thà, không toan tính thiệt hơn gì cả, lại quấn quít với mẹ nhiều nhất. Tui muốn chờ xem nhân vật này thú vị tới đâu vì bản thân nữ diễn viên đóng vai Vân Vân là Ngọc Huyền - một gương mặt mới toanh của VFC và VTV.

Vậy là kết thúc hành trình quá khứ đầy nước mắt của bé Hoa, chị Nga chị Yến rồi đấy, ở thời hiện tại thì tui không biết sẽ vui hay buồn nhưng nhà này vẫn cứ náo loạn. Các bạn hãy cùng Bé Ba đón xem tập 5-6–7 của phim Thương Ngày Nắng Về để hiểu thêm gia đình của bà Nga nha.

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Yến rời xa con, đáng thương hay đáng trách?

*Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.