x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về tập 5: Nhà có mẹ mắng luôn miệng mà thương con lắm

Bé Ba khó tính 00:02 - 24/11/2021

 Thương Ngày Nắng Về tập 5 đã có một màn chuyển tiếp quá khứ của bé Hoa sang thì hiện đại của gia đình bà Nga. Ngày đó, bố Mậu mẹ Nga đã nhận nuôi bé Hoa, đổi giấy khai sinh cho cô bé thành Vân Trang, cùng với Vân Khánh và em út Vân Vân trở thành một gia đình 5 người đầm ấm hạnh phúc, nghèo mà vui. Tuy nhiên, anh Mậu không may mất sớm, mười mấy năm trời chỉ mỗi một mình bà Nga với gánh bún riêu, tảo tần nuôi 3 đứa con gái và cậu em trai ngơ ngơ khờ khạo trưởng thành, nên người.

Và giờ thì các con đã lớn khôn thực sự. Vân Khánh cưới chồng và có 2 bé con xinh xắn giống bố và mẹ, mặc dù cho anh Đức - chồng của cô khá nghịch ngợm, lớn rồi mà chẳng chịu trưởng thành gì hết. Vân Trang trở thành giám đốc marketing của một tập đoàn thời trang, đầy bản lĩnh nữ cường, sống ở một căn hộ cao cấp riêng tư. Vân Vân - em út dĩ nhiên ở nhà với mẹ, thay các chị bị kí đầu mỗi khi làm sai, nhưng cũng rất tình cảm và thương mẹ. Gia đình giờ đây tuy mỗi người một nơi nhưng đến giỗ của bố thì đều tệ tựu đầy đủ.

Đây cũng là dịp để bà Nga… ca bài ca con cá, năm nào cũng nói. Bà Nga tuy có các con lớn khôn trưởng thành, nhưng người mẹ mà, bao giờ mà chẳng lo đủ thứ chuyện cho con cái chớ. Bà Nga vẫn rất lo lắng cho vợ chồng Vân Khánh vì cưới nhau hơn chục năm mà vẫn cãi nhau suốt ngày, mà toàn những chuyện nhỏ nhặt ấy chớ. Đức thì vô tâm vô tư, Vân Khánh thì xét nét nên hai vợ chồng cứ như mặt trăng với mặt trời.

Bà Nga e ngại cho chuyện chồng con của Vân Trang. Nếu như Vân Khánh có chồng mà gia đình ồn ào thì phía cô em gái lại yên ắng quá mức, bà cứ phải bận tâm tìm mối tốt để làm mai cho cô con gái nuôi của mình. Với Vân Trang, những lần mẹ đem chuyện cưới hỏi ra thực sự là một điều khiến cô nàng buồn cười chứ chả chán ghét gì đâu, vì Vân Trang rất ngoan. Ở công ty, có thể cô là một người sếp đáng sợ, là mụ phù thuỷ trong mắt nhân viên chớ ở nhà thì vẫn là cô bé 10 tuổi đối với mẹ Nga thôi.

Còn với Vân Vân, cô sinh viên đại học mà cứ học đại, toàn chú tâm chuyện vẽ vời các thứ rồi rớt môn, học lại đủ chuyện. Chính việc này khiến bà Nga đầy lo ngại, chả biết bao giờ cô công chúa út của mình lớn khôn trưởng thành như hai chị nữa chớ. Mà đâu chỉ có Vân Vân, ngay cả cậu em trai của bà Nga cũng trở thành một điều “hết cứu nỗi”, giờ thì chẳng thể cưới vợ chi nữa, chỉ mong là không bị ai lừa nữa thôi.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về tập 5: Bé Hoa lớn lên xinh đẹp, Vân Khánh lận đận

Và rồi cả nhà cũng hát bài vè truyền thống gia đình sau khi nghe bà Nga giáo huấn. Vậy đó, gia đình đúng là điều khó nói, mẹ nói cả ngày cả tháng, năm này sang năm nọ chỉ có bấy nhiêu điều lo lắng, nhưng mà thương lắm. Vì mẹ là mẹ của chúng nó, nói ra những sự lo lắng bận tâm trong lòng mình cũng là chỉ muốn tốt cho con cái. 

Bởi thế, dẫu cho ngoài mặt thì đứa con nào cũng nhăn nhó, lè lưỡi mỗi khi mẹ “mở băng” chuẩn bị ca cẩm, nhưng thực ra đi xa vài ngày là nhớ tiếng nói, tiếng lầm bầm cau có của mẹ, rồi nhớ cả câu hỏi thăm của mẹ, “con ăn gì, mẹ nấu”, nhớ cả vẻ mệt mỏi của mẹ được giấu bằng nụ cười với con cháu. Mẹ là mẹ, chứ không phải là siêu nhân gì, không phải cô tiên hay bà tiên chi cả, nhưng mẹ có tất cả mọi thứ mà con cần, con muốn. 

Với tui, nhà đúng thực sự là nơi để trở về. Dù cho Vân Khánh có chồng con, dù cho Vân Trang có địa vị lớn trong xã hội thì nhà vẫn là nơi để trở về, để chị em gặp nhau để ôn lại chuyện cũ (theo lời Vân Vân là năm nào đến giỗ bố cũng kể), để chọc cho mẹ mắng loạn cả nhà rồi cùng nhau cười hề hề như không có gì xảy ra. 

Nhà là nơi để tất cả mọi người cảm nhận tình thân rõ rệt như thế nào, sơn hào hải vị, đồ ăn nhà hàng thì làm sao bằng những món cơm rau canh cá thịt kho mà mẹ làm, làm sao bằng chén nước mắm mẹ pha, làm sao bằng đĩa trái cây mà mẹ gọt. Mẹ là tất cả, là “nóc nhà” vững chãi, là linh hồn của gia đình.

 Mặc dù bộ phim Thương Ngày Nắng Về tập 5 đã có sự chuyển biến thời điểm quá khứ và hiện tại trong khi tui rất thích câu chuyện của những năm 97, nhưng khi đến với thì tương lai, là thời điểm Vân Khánh, Vân Trang đã lớn, tui vẫn cảm thấy chuyện phim dễ thương, gần gũi. Diễn xuất của dàn diễn viên Lan Phương, Huyền Lizzie, Ngọc Huyền và đặc biệt là NSUT Thanh Quý khiến tui thực sự đắm chìm trong câu chuyện hiện đại. Bộ phim Thương Ngày Nắng Về thực sự rất hay, các bạn nhớ đón xem tiếp tập 6 nhé.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: 3 kế hoạch của Hoa, không kìm nổi nước mắt

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê Thương Ngày Nắng Về thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.