x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về: Được mấy ai có lòng vị tha cao cả như bà Nga

Andromeda 15:15 - 02/08/2022

Không biết mọi người có suy nghĩ như thế nào, nhưng với tôi chuyện đưa ra quyết định tha thứ cho ai đó đã phạm một lỗi rất lớn với mình thì chưa bao giờ là điều dễ dàng cả. Có hàng trăm, hàng vạn câu hỏi được đặt ra lúc tôi phân vân, liệu người đó có xứng đáng để được tha thứ hay có thay đổi khi được tha thứ? Tất cả đều rất lưng chừng và chẳng có gì là chắc chắn.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Hoàng Duy chưa chắc đã phải là người con tốt

Nhưng hành động tha thứ cho ông Long (NSND Tiến Đạt) của bà Nga và những lời nói của bà với Vân Trang (Huyền Lizzie) đã làm tôi phải suy nghĩ ít nhiều. Tôi chắc chắn trước đó bà Nga cũng đã phải do dự rất nhiều, người đã làm mình mất chồng, làm các con của mình mất cha và làm bà mất đi cả đoạn đời được yêu, được thương, được hạnh phúc mà giờ lại phải đi tha thứ cho người đó.

Lời tha thứ tưởng chừng như chỉ cần nói mấy từ ra là được, nhưng thử hỏi có mấy ai làm như vậy. Đến cả Vân Trang, người theo lẽ sẽ chẳng có chút lỗi gì, nhưng Trang còn không thể tha thứ cho chính mình khi cô tự quy chụp bản thân là nguồn cơn của mọi biến cố trong quá khứ. Sự ra đi của bố Mậu (Thế Nguyên) đã đeo bám Vân Vân (Ngọc Huyền) và giờ là cả Vân Trang.

Nếu tôi là Vân hay Trang thì tôi nghĩ mình cũng sẽ phải dằn vặt như thế, chứ cũng chẳng thể nào suy nghĩ tích cực hơn được. Khi nghe bà Nga nói bà tha thứ cho ông Long, Trang còn ngỡ ngàng chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra kia mà. Nhưng khác với những người trẻ, bà Nga đã đi qua gần hết cuộc đời này, đã chẳng còn lạ lẫm gì đắng cay ngọt bùi của đời người và bà biết rõ mình đang làm gì.

Bà nói với Trang: “Việc xin lỗi là của ông ấy, còn tha thứ, buông bỏ là việc của mẹ. Cuộc đời này còn có cao xanh con ạ… Quỹ thời gian khỏe khoắn của con người ngắn lắm, như ngọn đèn trước gió thì biết nó tắt lúc nào không hay nên mẹ quyết định tha thứ cho ông ấy và để giải tỏa gánh nặng trong lòng mẹ

Có lẽ những người như bà Nga đã quá hiểu thế nào là sự đau khổ của đời người, như bà nói tha thứ cũng là cách để bà gánh bỏ mọi gánh nặng, ưu phiền đang trong lòng bấy lâu. Đúng như thế thật, khi ta căm ghét một người thì lúc nào cũng chỉ chăm chăm tìm cách để trả thù hay làm những điều xấu với người đó. Tính ra lúc ấy, bản thân cũng chẳng thanh cao hơn người ta là bao.

Như việc bà Nhung (NSND Minh Hòa) tìm cách để trả thù ông Long, nghe mục đích của công cuộc trả thù thì có vẻ cao cả, nhưng nhớ lại khi xưa chính bà đã chấp nhận đánh đổi, nghe theo sự sắp đặt của ông Long kia mà. Nên suy xét lại mọi chuyện thì tôi thấy bà Nhung cũng chẳng vô can trong câu chuyện quá khứ, có phải ông Long đưa người đến và ép bà đi đâu.

Tha thứ chính là con đường giải quyết mọi chuyện dễ dàng nhất, để mình không phải nặng lòng vì những chuyện đã qua. Đôi khi sự tha thứ được coi như sự trừng phạt đáng sợ nhất với một người có lỗi, thà cứ la, cứ mắng theo lẽ thường chứ nhẹ nhàng, im lặng, tha thứ có lúc lại làm người ta dằn vặt, tự vấn bản thân cả vạn lần ấy chứ.

Tôi coi sự ra đi của ông Long là những gì ông phải trả lại cho đời, một cái giá vừa đủ để không ai phải oán trách ai thêm nữa. Trước khi ra đi, ông Long cũng đã được tạ lỗi cùng bà Nga và ông Mậu, có lẽ đó cũng là mong muốn cuối cùng của ông trước khi ra đi. Mọi sự xem như đã vẹn cả đôi đường, khi sự ra đi của chủ tịch còn giúp giữ chân Vân Trang ở lại bên Hoàng Duy.

>>>Xem thêm: Phản ứng hóa học các đôi Thương Ngày Nắng Về: “Cậu - mợ” bị chê sến

Những tập phim cuối cùng của Thương Ngày Nắng Về thật buồn, nhưng tôi mong mọi chuyện sẽ qua đi và chúng ta sẽ có được một cái kết thật viên mãn với hạnh phúc tràn đầy.

* Bài viết của Andromeda chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thương Ngày Nắng Về? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.