x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Stylist của 3 nữ chính TNNV: Số lượng đồ là một con số khổng lồ

Đức Nguyên 09:12 - 02/08/2022

Tôi tin chắc rằng, không chỉ riêng tôi, mà tất cả các khán giả đồng hành cùng bộ phim Thương Ngày Nắng Về đều vô cùng ấn tượng với trang phục của các diễn viên. Bên cạnh diễn xuất thì tạo hình cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng giúp các nhân vật trở nên hoàn thiện hơn. 

Xuất hiện nhiều nhất và cũng là 3 nhân vật chủ đạo của phim chính là 3 cô con gái của bà Nga (NSƯT Thanh Quý). Lần lượt đảm nhiệm các vai: Vân Khánh, Vân Trang và Vân Vân là các diễn viên: Lan Phương, Huyền LizzieNgọc Huyền. Ba người với ba công việc, hoàn cảnh, tính cách khác nhau, vì đó mà phong cách cũng có nét riêng biệt. 

>>>Xem thêm: NSƯT Mai Nguyên đóng Đấu Trí: Lại làm chủ tịch, quyền lực gấp bội

Tuy nhiên, cả ba chị em nhà bà Nga đều tin tưởng “chọn mặt gửi vàng” cho stylist Khúc Mạnh Quân sẽ là người định hình trang phục cho họ. Tôi cũng khá bất ngờ khi biết thông tin này, bởi xem phim thì không thể hình dung được, người phía sau tô điểm cho 3 tính cách khác nhau lại chỉ có một người. 

Nhắc đến Khúc Mạnh Quân có lẽ không ít người trong showbiz biết mặt, bởi đây chính là “phù thủy” đứng sau nhiều bộ trang phục hàng loạt cái tên nổi tiếng của VTV. Từ những MC, BTV truyền hình đến diễn viên của VFC, Khúc Mạnh Quân được ưu ái gọi là stylist “ruột”.

Tuy nhiên, khi làm việc với Thương Ngày Nắng Về, Khúc Mạnh Quân có nhiều cái “đầu tiên”. Đó là lần đầu anh làm việc với 3 diễn viên cùng một phim và đây cũng là tác phẩm dài hơi nhất trước nay của nam stylist. Vì vậy mà anh cũng có nhiều câu chuyện thú vị xoay quanh dự án lần này. 

Khúc Mạnh Quân cho biết: "Trước khi chuẩn bị trang phục cho nhân vật, tôi được nhận định trang từ đoàn làm phim để nắm bắt yêu cầu cho trang phục. Với Thương Ngày Nắng Về, đạo diễn yêu cầu, yếu tố tự nhiên, chân thật được đặt lên hàng đầu”. 

>>>Xem thêm: NSND Trung Anh “Đấu Trí”: Cạo bộ râu gắn bó hơn 20 năm để làm công an

Stylist quen thuộc cùng những “hit” mới của VFC cũng cho biết, trước đó đã từng làm việc với Huyền Lizzie qua một số dự án nên lần phối hợp này khá ăn ý. Tuy nhiên, với Lan Phương và Ngọc Huyền, vì là lần đầu hợp tác nên ban đầu có chút khó khăn. Vượt qua sự chưa hiểu ý ban đầu, Khúc Mạnh Quân dần cân bằng được.

Khúc Mạnh Quân bật mí: “Mỗi nhân vật tôi chuẩn bị 2-3 trang phục cho một tập phim. Xuyên suốt 80 tập như vậy, số lượng đồ là một con số khổng lồ. Một số bộ được tôi trả cho các đơn vị hỗ trợ ngay khi quay xong. Tuy nhiên đa số được giữ lại đến khi phim đóng máy, thế nên sau 13 tháng bộ phim kết thúc, tôi nhận lại một "núi đồ" và rất vất vả để trả hết”

Nam stylist gặp phải một vài khó khăn trong việc thuyết phục đôi bên trong trường hợp phải giữ đồ để khi có cảnh phải quay lại sẽ không dính “sạn”. Bên cạnh đó, một số thiết kế anh mượn từ bộ sưu tập năm trước, đến khi trả lại đã thành đồ mùa mốt năm sau nên ít nhiều đơn vị cho mượn cũng bị ảnh hưởng. 

Không chỉ vậy, nhiều bộ đồ buộc phải “hy sinh” khi quay xong những cảnh thời tiết khắc nghiệt như trời mưa hoặc đồ bẩn, rách,... Không chỉ vậy, khó khăn đến từ việc phải chuẩn bị kịp đồ cho những cảnh quay liên tục của cả ba diễn viên cũng khiến Khúc Mạnh Quân đôi khi “váng đầu”. 

“Có những lúc cả Lan Phương, Phan Minh Huyền và Ngọc Huyền đều cần trang phục cùng một lúc, nhóm làm việc với ba diễn viên đều nhắn liên tục nên tôi cũng phải làm việc với công suất gấp ba”, Khúc Mạnh Quân tâm sự. Tuy nhiên, anh cũng cảm thấy may mắn vì luôn được hỗ trợ, giúp đỡ trong suốt quá trình làm việc. 

 Dưới khối óc và bàn tay tài hoa của mình, Khúc Mạnh Quân hướng đến mục tiêu là làm sao để khi các diễn viên “lên đồ” là nhìn ra sự khác biệt liền, thậm chí chỉ cần giơ lên là biết ngay bộ đó của diễn viên nào. Stylist có tâm như thế này bảo sao tôi chưa thấy ba chị em nhà “Vân” mặc đồ trùng lần nào. 

 Ấn tượng nhất với tôi chắc chắn vẫn là Giám đốc Marketing Vân Trang của Tập đoàn thời trang hàng đầu Hoàng Kim. Một người phụ nữ trẻ trung nhưng thành đạt, đầy năng lượng và sang trọng. Chính vì vậy mà những lần xuất hiện, Vân Trang đều lựa những món đồ như blazer, suit, quần ống loe, chân váy bút chì cùng giày mũi nhọn sắc sảo. 

Sự nghiêm ngặt và khắt khe trong chế độ sinh hoạt đã giúp bà mẹ một con Huyền Lizze sở hữu vòng eo con kiến chỉ 59cm nên diện đồ cứ phải là “hết nước chấm”. Tuy nhiên vì vòng eo quá nhỏ này cũng khiến nhiều trang phục may sẵn không thể vừa vặn và stylist đã phải đặt may riêng cho cô để hình ảnh được chỉn chu nhất.

>>>Xem thêm: NSND Minh Hằng đóng Đấu Trí: Nữ Táo quân lâu rồi mới lại lên sóng

Với chị cả Vân Khánh thì lại khác. Người phụ nữ chốn công sở, luôn bận bịu với gia đình, tất tả ngược xuôi. Vì thế mà trang phục phải làm sao vừa kín đáo, vừa thuận tiện trong các hoạt động thường ngày. Giá thành cũng phải tính toán hơn nên cô thường mặc sơ mi kiểu, đầm dài quá gối, váy xếp ly… 

Tuy vậy, để kiếm được hơn 200 bộ đồ không trùng lặp, trông đẹp mắt nhưng không được quá  sành điệu, đắt đỏ để tương ứng với hoàn cảnh của Vân Khánh, cũng đủ khiến Khúc Mạnh Quân phải chạy ngược chạy xuôi khắp Hà Nội để tìm kiếm rùi. 

Một phong cách trái ngược hoàn toàn nhưng lại là phong cách tôi thích nhất đến từ những set đồ mang theo sự trẻ trung, nhí nhảnh, đáng yêu, luôn tràn đầy nhiệt huyết và khát khao, sôi nổi của cô em út Vân Vân. Nhờ sự kết hợp khéo léo của các món đồ ấy mà tôi cũng có thêm nhiều gợi ý cho bản thân trong cách lựa đồ của mình. 

Phải công nhận, làm stylist thực sự không hề đơn giản, bởi tạo hình đó của nhân vật sẽ được trưng diễn trước hàng triệu khán giả, chưa kể có những người khó tính, vì vậy từng đường kim mũi chỉ đều phải được tính toán tỉ mỉ nhất. Với Khúc Mạnh Quân, tuy công việc nhiều áp lực nhưng anh thấy vui vì những trang phục lên hình đều được khán giả đón nhận tích cực. 

Chia sẻ về bộ trang phục được quan tâm nhiều nhất, stylist tài năng cho biết, đó chính là bộ váy xanh Vân Trang mặc trong phân cảnh trả lại chiếc vòng kỷ niệm năm xưa cho bà Nhung (NSND Minh Hòa). Chưa cần phải đến khi phim chiếu, ngay từ trailer, inbox của Khúc Mạnh Quân đã “nổ tung” vì set đồ này rồi. 

Đúng là đứng sau thành công của một bộ phim là sự phối hợp của rất rất nhiều công đoạn, nhiều nhân tố, có những người phía trước ống kính và có cả những người âm thầm hỗ trợ phía sau. Với công việc của Khúc Mạnh Quân, cho rằng đó không chỉ là giúp làm đẹp cho diễn viên, cho phim Việt, mà đó còn là cách anh đưa thời trang Việt đến gần hơn với công chúng nước nhà. 

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Phim Việt

Nếu yêu thích Thương Ngày Nắng Về các bộ phim đang chiếu trên VTV , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.