x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về: Bà Nga cấp cứu, Vân Khánh - Vân Trang trở mặt

NNgân 09:30 - 25/11/2021

Tập 6 Thương Ngày Nắng Về nối tiếp câu chuyện hiện tại về cuộc sống của ba chị em, con nhà bà Nga (NSƯT Thanh Quý). Trong khi chị lớn Vân Khánh (Lan Phương) đã lấy chồng, bận bịu với hai con nhỏ và công việc kế toán thường xuyên phải tăng ca; thì chị hai Vân Trang (Huyền Lizzie) lại là một quản lý của tập đoàn lớn về thời trang, ngày phải lo trăm việc. 

Trong nhà có lẽ nhàn tản nhất là cô em út Vân Vân (Ngọc Huyền), là một sinh viên mê vẽ vời giống bố. Cả ba chị em gần gũi, yêu thương nhau nhưng cũng không tránh khỏi những xích mích do cuộc sống đưa đẩy. 

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Giấc mơ có mẹ, có chị của Hoa đã thành sự thật

Điển hình trong tập này, khi bà Nga gặp sự cố đi bệnh viện, hai chị em Khánh - Trang đã không nhịn được mà lớn tiếng với nhau, đến mức có thể trở mặt. 

Chuyện là, mấy chị em muốn dành cho bà Nga một sự bất ngờ, nên tổ chức bữa tiệc sinh nhật bí mật ở nhà hàng. Đâu đã vào đó, mọi chuyện được chuẩn bị xong xuôi rồi, thế mà bà Nga bất ngờ nhập viện. Thì ra, bà đã phát hiện chuyện Vân thay Trang đi xem mắt, nên làm mệt rồi được người ta đưa đi cấp cứu. 

Cả ba cô con gái nhận được tin liền hoảng hốt vào viện tìm mẹ, cũng không biết bà Nga đã trốn đi đâu mà y tá cũng không thấy. Tình hình căng như dây đàn, Trang và Khánh lớn tiếng chỉ trích qua lại. Ai nấy đều cảm thấy đối phương vô tâm, không chịu bỏ thời gian chăm sóc mẹ, không biết nghĩ cho người khác. Tôi thì tôi thấy ai cũng có phần sai, không thể trách nhau được. Có trách cũng chẳng làm tình hình khá hơn!

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về tập 5: Vân Vân gặp trai vô duyên, hỏi lương thưởng

Nói chung biến cố xảy ra không mong muốn và mấy chị em lời qua tiếng lại cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, chỉ có điều, tôi thấy sự tức giận của Trang… hơi kỳ. Việc cô nói Khánh không sốt ruột khi thấy mẹ bệnh là rất quá đáng. Hành xử này hơi trái với hình ảnh điềm tĩnh và thấu hiểu của cô lúc xử lý công việc ở công ty. Sự nóng nảy hồ đồ khiến Trang mất điểm trong lòng tôi hơi nhiều! 

Dù sao Khánh cũng là chị lớn và cũng có những vấn đề khó khăn của riêng cô ấy, cũng vất vả đi làm, chăm con chứ không phải đi chơi ăn diện cho riêng mình. Hơn nữa, tôi nghĩ bà Nga thương con cháu nên muốn tự tay đỡ đần thôi. Trang không thể trách chị, trong khi bản thân mình cũng bận rộn vì công việc - cả chuyện đi xem mắt cũng nhờ em gái đi thay, khiến bà Nga “sôi gan” rồi thành ra cớ sự. 

Thực ra, theo tôi thấy, căn nguyên tất cả cũng là do ai nấy đều vừa trải qua một ngày “kinh khủng”. Trang phải chạy vạy khắp nơi để “níu chân” đối tác làm ăn và tháo gỡ khó khăn cho công ty, đến nỗi không có thời gian để đi xem mắt theo sắp xếp của bà Nga được. Cô còn phải nhờ em gái Vân Vân “chống đỡ” hộ, dẫn đến nhiều chuyện dở khóc dở cười. Biết sao được, cuộc sống của nữ tổng tài chưa bao giờ thoải mái, lúc nào cũng đi sửa sai cho cấp dưới, đối phó với cấp trên, lấy lòng đối tác. 

Trong khi đó, Khánh ở chỗ làm cũng không thoải mái hơn. Báo cáo bị sai nên cô phải làm lại, phải tăng ca về trễ, còn đi rước con nữa. Thực sự hoàn cảnh của Khánh, mới lướt qua cũng có thể thấy là khá xu cà na. Lấy chồng vì gặp sự cố “ăn cơm trước kẻng”, một nách hai con lại còn đi làm nhân viên bị sai lên sai xuống để phụ giúp gia đình, cuộc sống của cô ấy vốn không dễ dàng. Tôi nhìn ông chồng của Khánh cũng có vẻ chẳng đỡ đần được gì nhiều…. Tất cả những dồn nén này khiến việc “chạm trán” với Trang trở thành định cuộc. 

Phải chi cả hai thông hiểu cho nhau được chút sẽ không có gì.Tôi không tưởng được đến lúc bà Nga chứng kiến cảnh “chị chị em em” thế này rồi bà ấy sẽ cảm thấy sao nữa? Mà nói đi cũng nói lại, tranh cãi cũng tốt, có thể giúp mọi người hiểu nhau hơn. Gia đình nào cũng có vấn đề, nếu cái gì cũng giữ trong lòng thì làm sao biết để nương nhau mà sống. Tôi chỉ mong họ tâm bình khí hòa đừng để đến mức không nhìn mặt nhau nữa thôi.

Mặt khác, tôi thấy biên kịch xây dựng đoạn “lời qua tiếng lại này” khá là có dụng ý, giúp khán giả hiểu thêm về hoàn cảnh và tâm sự của hai chị em Khánh - Trang. Đây cũng là một “nốt” chuyển, cho thấy những cơn sóng ngầm đã bắt đầu nổi lên ở gia đình bà Nga rồi. Dự là sắp tới, Thương Ngày Nắng Về sẽ còn nối tiếp nhiều mâu thuẫn, xích mích, “lật bàn lộn ghế” vô cùng gây cấn, hấp dẫn. Các bạn hãy đón xem cùng tôi nha!

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Bé Hoa lớn lên thành nữ cường, kén cá chọn chồng

*Bài viết của NNgân trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.