x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về: Giấc mơ có mẹ, có chị của Hoa đã thành sự thật

NNgân 08:30 - 24/11/2021

Kết thúc tập 4 Thương Ngày Nắng Về, bé Hoa (Diệp Anh) phải theo bà ngoại về nhà. Vợ chồng ông Mậu - bà Nga (Thế Nguyên - Lương Ngọc Dung) cứ bứt rứt, không yên, sợ rằng em phải chịu khổ ở bên đó. Tôi, cũng như phần lớn khán giả, cảm thấy xót xa khi bé Hoa phải ở với những người chỉ mang danh nghĩa người nhà mà thực lòng thì không hề yêu thương em. 

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Kỷ vật chẳng quý bằng tiền

Đúng như chúng ta có thể dự đoán, bé Hoa lại gặp biến cố trong Thương Ngày Nắng Về tập 5. Sau khi bà ngoại và cậu bị xử lý vì tội tổ chức đỏ đen, em cũng bị đưa vào trung tâm bảo trợ. Trong cảnh đơn côi, em nhận ra bây giờ mình không chỉ nhớ mẹ ruột, mà con nhớ gia đình bác Nga và chị Khánh (Hồng Nhung) nữa. Hình ảnh bé Hoa đứng bên bậu cửa nhìn về xa xăm như chính tương lai của em, rất vô định. 

Phía sau lưng Hoa là quyển vở với những lời tâm sự nhắn gửi mẹ: “Mẹ ơi, con nhớ mẹ. Con cũng nhớ bác Nga với chị Khánh nữa”. Con trẻ là vậy đó, đơn giản lắm, nhận thấy người ta tốt với mình, yêu thương mình thì bản thân sẽ yêu thương ngược lại. Ta nói, xem mà thương thật sự.

Đêm, khi ngủ, em nằm mơ thấy cảnh mình vui chơi với chị Khánh và gia đình bác Nga. Một khung cảnh đề huề hạnh phúc. Hoa ước rằng chị Khánh không còn ghét mình, cho mình ở lại chờ mẹ, cho gọi cậu Vượng là cậu, cho bố công kênh trên lưng và cho làm em gái của chị nữa. Những ước mơ đơn giản bình dị thôi, mà là tất cả những gì Hoa khao khát từ cuộc đời nhiều biến cố của mình. 

Cuộc sống trong trung tâm bảo trợ phần nào đã phản ánh thực tế phũ phàng, khắt nghiệt của Hoa, của những đứa trẻ không gia đình. Những nếp nghĩ "già trước tuổi" cũng sớm hằn lên trí óc non nớt của chúng. 

Một bé gái đã nói với Hoa rằng em cũng có chiếc vòng tương tự của Hoa nhưng là do gây chuyện với bạn mà giành được, lại còn bảo Hoa: “Nếu mẹ mày yêu mày thì mày đã không ở đây”. Khi thấy Hoa vẫn nhất mực hướng về mẹ ruột, cô bé đã quay ngoắt bỏ đi, không muốn chơi với Hoa nữa. 

Tình tiết này nhỏ thôi nhưng gợi lên trong tôi nhiều suy nghĩ về những số phận trẻ em lạc loài, không nơi nương tựa. Nếu Hoa vẫn ở trung tâm bảo trợ, theo thời gian, có khi em cũng sẽ trở nên chai lỳ, lạnh lùng chăng?

Ông Mậu và bà Nga khi đến nhà của Hoa để tìm em và muốn trả lại số tiền thì được biết tình cảnh khốn đốn hiện tại của em. Cả đêm họ bồn chồn, thao thức. Cả bé Khánh cũng mơ sảng gọi tên Hoa. Thế là họ đi đến quyết định sẽ đón bé Hoa về nhà, bất chấp mọi khó khăn. 

Cuộc nói chuyện của hai người được xây dựng trong phân đoạn này đã mang đến nhiều cảm xúc. Bà Nga chưa kịp nói ý muốn rước Hoa về thì ông Mậu đã gật đầu “ừ”, còn nói: “Nhà mình nghèo cũng đã nghèo rồi, nghèo thêm chút nữa cũng chẳng sao… thêm người thêm của…”. Bà Nga mới nhắc việc sẽ bị hai mẹ mắng nhưng ông Mậu nhất quyết: “đằng nào cũng mắng rồi, mắng thêm chút nữa có sao đâu…”. Rồi cả hai cùng mỉm cười. 

Đoạn cả nhà bà Nga đến đón Hoa tại trung tâm cũng được xây dựng đơn giản nhẹ nhàng mà vô cùng tình cảm. Khi mọi người nói đến “đón con về nhà”, Hoa mới hỏi lại là “nhà nào cơ ạ” thì lúc này Khánh nói “là nhà mình đấy”, một cách chắc nịch. Rồi ông Mậu và bà Nga cũng lặp lại “nhà mình con ạ”. 

Vài câu ngắn ngủi vậy thôi mà có sức nặng vô cùng, chứng tỏ từ nay Hoa đã có gia đình, có mẹ và có chị. Ước mơ của em đã thành sự thật. Em sẽ không là một đứa trẻ bơ vơ, lạc loài, không ai thương nữa…. Em đã trở thành “mem cứng" trong gia đình Mậu nghệ sĩ - Nga bún riêu rồi đó mọi người ơi! “Ngày hôm đó chính là ngày hạnh phúc nhất cuộc đời em”. 

Toàn bộ câu chuyện khép lại một cách đẹp đẽ qua cuộc nói chuyện thân tình giữa mấy chị em khi đã lớn. Lúc này bà Nga (NSƯT Thanh Qúy) cũng đã luống tuổi. Khánh (Lan Phương) đã lấy chồng và có con. Hoa cũng được đổi tên thành Trang (Huyền Lizzie), đường đường chính chính là đứa con gái thứ hai trong gia đình. Còn có Vân (Ngọc Huyền), là cô con gái út, lém lỉnh, nghịch ngợm. Hình ảnh cả ba cô gái đáng yêu bên cạnh mẹ Nga và di ảnh của bố Mậu gợi cho tôi nhiều cảm xúc mênh mang về gia đình. 

Đây chỉ mới là đoạn đầu trên chuyến hành trình Thương Ngày Nắng Về thôi, các bạn thấy sao? Chưa gì mà tôi đã khóc trôi sông mấy tập rồi đó, cứ kiểu này không biết cảm xúc còn lên xuống thế nào với biên kịch đây? Các bạn hãy cùng theo dõi phim với tôi nhé! Tôi hứa là sẽ tiếp tục chia sẻ những câu chuyện nhân văn, những lát cắt thú vị và đặc sắc của bộ phim. Các bạn đón xem nha!

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về tập 5: Nhà có mẹ mắng luôn miệng mà thương con lắm

Bài viết của NNgân trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê Thương Ngày Nắng Về thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.