x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về: Trang sẽ day dứt nếu ông Mậu do ông Long mà ra đi

Lindo 15:45 - 29/06/2022

Trong tập 38 của Thương Ngày Nắng Về phần 2 đã có chi tiết úp mở ngầm xác nhận ông Hoàng Long (NSND Tiến Đạt) chính là người đã gây ra vụ tai nạn, khiến ông Mậu (Thế Nguyên) ra đi mãi mãi. Chắc chắn khi những người liên quan biết được sự thật sẽ không tránh khỏi những mâu thuẫn được chồng chéo lên thêm. Nhưng điều tôi thấy đáng lo nhất là sự day dứt của Vân Trang (Huyền Lizzie) vì cô liên quan gián tiếp đến sự ra đi của bố nuôi.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Ông Long có liên quan đến sự ra đi của ông Mậu

Như đã nói ở bài viết trước, những mâu thuẫn có thể xếp chồng lên nhau thêm một lần nữa, khi người gây ra vụ tai nạn năm xưa chính là ông Long. Phần ký ức đáng quên nhất của gia đình bà Nga (NSƯT Thanh Quý) sẽ khơi dậy thêm một lần nữa, ai cũng phải buồn là điều không thể tránh. 

Chúng ta cũng đã biết Vân Vân (Ngọc Huyền) sau gần 20 năm vẫn không thể thoát khỏi cái ám ảnh về sự ra đi của bố và có lẽ tình trạng của Vân Trang khi đã tường tỏ mọi chuyện cũng sẽ tương đồng như thế. Ngày mẹ ruột ra đi, Trang như mất tất cả mọi thứ, không có người thân kề cạnh, không còn một nơi để nương tựa. Sự xuất hiện của mẹ Nga – bố Mậu như sinh ra Trang thêm một lần nữa và vì đó cô con gái nuôi lúc nào cũng biết ơn tất cả mọi người trong gia đình.

Tôi cứ ngỡ đoạn buồn qua đi, đoạn vui sẽ đến nhưng cuộc đời thì ra không tha thứ cho nhau dễ dàng đến thế, ông Hoàng Long phải ám ảnh cả đời về việc mình làm thì tôi hoàn toàn đồng tình đó như một sự trả giá. Nhưng cớ sao cứ phải lôi kéo thêm những người cùng khổ như Vân Trang và bà Nga vào một nỗi đau chung, rồi đây Trang sẽ thấy nhà mẹ Nga nặng tình với mình hơn.

Rõ ràng việc ông Long xuất hiện ở đó, tại thời điểm đó chỉ có một lý do duy nhất là dò la tin tức của Vân Trang, thậm chí làm cho cô bé bay màu như dự tính để bà Nhung có thể chuyên tâm chăm sóc con trai ông mà không nghĩ đến chuyện đi tìm con. Một công đôi chuyện, Trang mất rồi sẽ không thể đi tìm mẹ, trừ được mọi hậu họa xảy ra như hiện tại.

Tôi lại càng muốn nói sâu hơn về sự day dứt của Vân Trang, cô sẽ không ngừng tự trách bản thân đã làm khổ mẹ Nga và gia đình mẹ quá nhiều. Nếu không có cô ngày ấy, gia đình mẹ cũng bớt khó khăn hơn và quan trọng nhất là ông Hoàng Long sẽ không xuất hiện ở đó và vô tình gây ra vụ tai nạn oan nghiệt kia. Mọi lỗi lầm lúc này như đổ dồn hết về Vân Trang, có thể Trang sẽ phải dằn vặt suốt phần đời còn lại.

Tôi biết mẹ Nga có buồn rầu gì cũng không hề trách Vân Trang nửa lời đâu, nhưng chính sự yêu thương, tha thứ của mẹ sẽ làm cho Trang thấy mình cảm thấy lỗi lầm của mình lại càng lớn hơn. Tôi có đọc được ở đâu đó câu nói: “Sự trả thù cao quý nhất chính là tha thứ”, giữa mẹ Nga và Vân Trang không phải thù hằn, nhưng sự tiêu cực, day dứt của Trang sẽ làm mọi thứ chuyển hóa thành như thế.

Chỉ mong sau khi biết sự thật Trang có thể tha thứ cho chính mình, như cái cách mẹ Nga vẫn thường tha thứ và bao dung cho tất cả những đứa con của bé dại. Với tôi, gặp nhau ở đời là duyên, là nợ, ai cũng có riêng cho mình một phúc phận và Trang cứ hạnh phúc đi, khi mất đi một thứ thì ta sẽ được bù đắp một thứ khác. Như Trang bị mẹ ruột bỏ lại nhưng lại có mẹ Nga, mẹ mất đi người chồng mình yêu thương nhưng vẫn còn đó những cô con gái hiếu thuận.

Tôi không nói mọi sự bù đắp có thể khỏa lấp đi mọi thứ, có thể thay thế những điều đã vô tình vuột khỏi tầm tay ở những ngày đã cũ. Nhưng đôi khi chúng ta cũng phải học cách chấp nhận và cho mọi sự đi qua nhẹ nhàng, hướng tới một tương lai hạnh phúc. Miễn sao hình ảnh của một người chồng thương vợ, một người bố thương con như ông Mậu sẽ vẫn còn mãi trong lòng những người thân.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Trực giác Vân Vân mách bảo Phong đã thích mình

Sự ám ảnh của ông Hoàng Long như báo hiệu cái ngày ông phải trả giá sắp đến. Mọi người đừng quên đón xem những tập tiếp theo của Thương Ngày Nắng Về phần 2 để không bỏ lỡ những tình tiết hấp dẫn đang đợi chúng ta ở phía trước nha.

* Bài viết của Lindo chia sẻ tại box Blog phim Việt

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thương Ngày Nắng Về? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.