x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Trấn Thành, Lan Ngọc và sao Việt đình đám từng ngậm ngùi đóng vai phụ

Hoa Le 15:45 - 05/04/2021

Để trở thành những ngôi sao đình đám như ngày hôm nay, nhiều nghệ sĩ Việt đã phải hy sinh và đánh đổi nhiều thứ. Rất nhiều người trong số họ đi lên từng bước từ những vai “siêu phụ”, mang phận “làm nền” cho đồng nghiệp. Điều này khiến mình một phần cảm phục sự nỗ lực của họ, nhưng một phần thì ngạc nhiên khi biết được các sao lại từng ngậm ngùi đóng những nhân vật mờ nhạt tới vậy.

Trấn Thành

Trước khi trở thành MC “quốc dân”, diễn viên, đạo diễn trăm tỷ thì Trấn Thành từng đóng 1 vai phụ trong phim Cổng Mặt Trời. Thời bấy giờ, trong khi Lê Bê La, Tú Vi, Kha Ly đang nổi đình đám thì Trấn Thành vẫn chưa được nhiều người biết đến. Vai diễn của anh thậm chí chỉ lướt qua với 1-2 câu thoại, Trấn Thành hoàn toàn làm nền cho Phùng Ngọc Huy. Thời bấy giờ, Trấn Thành còn ngoại hình đen nhẻm, gương mặt mũm mĩm. 

Mặc dù xuất hiện ở phân đoạn nhỏ, với mục đích làm nền cho đồng nghiệp, nhưng lối diễn của anh vẫn còn mang tính ước lệ sân khấu, chưa được tự nhiên, nếu không muốn nói là hơi lố. Nói chung, so với dàn sao đình đám hồi ấy, Trấn Thành bị chìm nghỉm và vẫn còn khá “phèn”. 

Chắc ít người ngờ rằng 12 năm sau, Trấn Thành giờ đã phủ sóng khắp showbiz, trở thành cái tên bảo chứng cho những show truyền hình ăn khách và các bộ phim trăm tỷ. Mới đây, bộ phim đầu tay của anh - Bố Già còn cán mốc doanh thu gần 400 tỷ đồng, trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại. 

Lê Dương Bảo Lâm

“Thánh livestream” từng đóng vai phụ “3 giây” và có nụ hôn với Hồ Vĩnh Khoa trong Hot Boy Nổi Loạn năm 2011. Mình tin chắc rằng dù để ý kỹ thì bạn cũng khó lòng nhận ra đó là quán quân Cười Xuyên Việt. Cũng phải thôi, vì vai phụ của anh quá mờ nhạt, thậm chí cát-xê khi ấy còn vỏn vẹn 200.000 đồng. 

Nhưng thời thế đã thay đổi, giờ đây Lê Dương Bảo Lâm xuất hiện trên rất nhiều chương trình truyền hình đến nỗi khán giả không chỉ nhớ mặt gọi tên mà còn nhớ cả mấy món hài dùng hoài của anh. 

Ninh Dương Lan Ngọc 

Cách đây 12 năm, Ninh Dương Lan Ngọc cũng sắm một vai phụ trong phim Gia Đình Phép Thuật. Khi đó, cô vào vai “tiểu tam”, chen chân vào mối tình của Yeye Nhật Hạ và bị khán giả ghét cay ghét đắng. Khi đó, ngoại hình của Lan Ngọc có phần khác so với hiện tại, nước da bánh mật và gương mặt bầu bĩnh hơn nhiều. 

Chưa kể, thời bấy giờ cách ăn mặc và trang điểm của nàng ngọc nữ cũng vô cùng giản dị. Chiếc mái chéo hot trend của 9X đời đầu, cộng thêm lối diễn có phần ngây ngô, biểu cảm đơn giản của phim truyền hình. Tuy nhiên, vai diễn này cũng ở mức ổn, khi có thể khiến khán giả cảm thấy bức xúc và ghét nhân vật “tiểu tam” đi phá chuyện tình cảm của người khác. Mình nghĩ đây cũng là một sự nỗ lực của Lan Ngọc. 

Bằng sự cố gắng, cô đã vươn lên trở thành “ngọc nữ” của điện ảnh Việt, khi liên tục tham gia những bộ phim doanh thu khủng như Gái Già Lắm Chiêu, Cua Lại Vợ Bầu... cùng hàng loạt các show truyền hình khác. Có thể nói, tên tuổi của Lan Ngọc cũng phủ sóng ngang ngửa với Trấn Thành. 

>>> Xem thêm: Cao Minh Đạt, Quỳnh Kool và dàn sao Việt bị bạn diễn "đi đường quyền"

Nhã Phương 

Còn nhớ năm 2009, Nhã Phương nhận vai phụ trong Thiên Thần Áo Trắng bên cạnh nữ chính Miu Lê. Điều đó cũng không có gì là lạ, vì thời điểm đó diễn xuất của cô không có gì nổi bật. Gương mặt của Nhã Phương khi ấy có phần bầu bĩnh hơn hiện tại, nhưng mình đánh giá là ấn tượng và xinh đẹp lấn át cả nữ chính. 

Tuy nhiên xét về phần diễn xuất, cách diễn của Nhã Phương không gây được ấn tượng mạnh với khán giả. Đối với cá nhân mình thì phần thể hiện của Nhã Phương trong phim này rất ngây ngô, cách diễn vụng về, biểu cảm mở mắt to tròn cho mọi cảm xúc khiến người xem vô cùng ức chế. Có lẽ vì thế mà phải đến tận 4 năm sau, nhờ phim ngắn Xin Lỗi, Anh Chỉ Là Thằng Bán Bánh Giò thì cô mới tỏa sáng và được nhiều đạo diễn chú ý tới. 

>>> Xem thêm: Trấn Thành từ vai phụ thành sao, hot boy bánh giò vụt sáng rồi lặn tăm

Mới đây nhất, cô đảm nhận vai chính trong bộ phim Song Song. Mặc dù nhan sắc của Nhã Phương ngày càng thăng hạng, nhưng mình cảm thấy thất vọng về khả năng diễn xuất của cô mãi không tiến bộ. Trải qua bao nhiêu bộ phim, bà xã Trường Giang vẫn bị chê diễn đơ, thiếu tự nhiên, không tạo được cảm xúc cho khán giả. 

Thúy Ngân

Cũng giống như Lan Ngọc, Thúy Ngân từng đóng vai phụ trong Gia Đình Phép Thuật. Khi ấy, cô chỉ được xuất hiện trong vài phút với 1-2 câu thoại, để làm nền cho nhân vật chính. Nếu xem lại phim, chắc mình cũng khó có thể nhận ra cô nàng. Khi ấy, chẳng những ngoại hình “phèn” hơn rất nhiều so với nét đẹp hiện tại, Thúy Ngân cũng không có gì nổi bật ở phần diễn xuất. 

Khi ấy, Thúy Ngân bị nhiều định kiến về chuyện chân dài đi đóng phim, nên không khiến khán giả ấn tượng với lối diễn còn thô cứng, chưa biểu đạt được hết cảm xúc của nhân vật.

Thúy Ngân đã phải rất cố gắng để có thể thoát ra khỏi cái mác “bình hoa di động”. Và bằng chứng là màn thể hiện xuất sắc nhân vật Hân trong Gạo Nếp Gạo Tẻ.

Việt Trinh 

Ngôi sao gạo cội Việt Trinh cũng từng ngậm ngùi đi đóng vai quần chúng lúc mới vào nghề. Trong một cuộc phỏng vấn, cô từng chia sẻ mình giống như bao diễn viên trẻ khác, hồi mới “chạm ngõ” làng giải trí, cũng từng phải chấp nhận đóng vai phụ mờ nhạt, thậm chí được vào vai quần chúng thôi cũng thấy vui. 

Hồi đó, cô được giao cho vai quần chúng đầu tiên, với vài câu thoại và chỉ xuất hiện thoáng qua trên khung hình. Mặc dù vậy cô vẫn cảm thấy háo hức, mong chờ và rủ hàng xóm tới nhà coi phim mình đóng. Nhưng kết quả là bị đạo diễn cắt mất tiêu luôn đoạn ngắn đó, khiến cô bị quê mặt trước hàng xóm. 

Xuân Nghị 

Là một trong những nam nghệ sĩ Bắc tiến hiếm hoi thành công, Xuân Nghị dần trở thành gương mặt thân quen của phim truyền hình. Trước đó, anh cũng phải đi lên từ những vai siêu phụ hay các vai quần chúng. Nhưng để được đóng những vai tưởng “quèn” vậy mà đâu phải dễ, anh cũng từng phải gây chú ý rất nhiều mới được đạo diễn chọn, cho xuất hiện vài giây trên phim. 

Nam diễn viên chia sẻ, có lần đóng vai quần chúng, anh phải đi diễn cả ngày dài nhưng thù lao chỉ là hộp cơm. Đến giờ nghĩ lại anh vẫn xúc động vì hồi mới vào nghề quá khó khăn và gian nan.

Bây giờ ngăn nắp lượng lệ, nổi tiếng đình đám với gia sản “không phải dạng vừa” nhưng ngày trước, những sao Việt kể trên cũng phải đảm nhận những vai phụ mờ nhạt. Đó hẳn là một hành trình dài và đầy nỗ lực mới có thể đi đến thành công như ngày hôm nay. 

*Bài viết do độc giả yêu điện ảnh gửi về DienAnh.Net

Bạn nghĩ sao về những vai phụ của sao Việt, hãy chia sẻ ngay phía dưới bình luận nhé! Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức về sao Vbiz nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.