x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Thương Tín và loạt diễn viên cả đời cống hiến giờ nghèo khó, bệnh tật

Hoa Le 19:45 - 25/11/2021

Những năm tháng tuổi trẻ tươi đẹp, nhiều nghệ sĩ Việt đã dành để cống hiến hết mình cho nghệ thuật, tạo ra những tác phẩm có giá trị tốt đẹp gửi đến khán giả. Nhưng danh tiếng, hào quang rực rỡ ấy vừa vụt tắt cũng là lúc những diễn viên oai hùng một thời đã ở tuổi xế chiều. 

Họ rơi vào cuộc sống lầm lũi, cô đơn, sống chung với cái nghèo đói, bệnh tật. Nhìn cuộc sống của các nghệ sĩ khiến chúng ta không khỏi bàng hoàng, xúc động và xót xa. 

Nghệ sĩ Thương Tín 

Từng là tài tử màn bạc được nhiều đạo diễn nổi tiếng săn đón những thập niên 90, sống trong cuộc sống giàu sang, được bao mỹ nhân vây quanh, vậy mà giờ đây Thương Tín phải chịu cảnh cô đơn tuổi già. Sau cơn đột quỵ đầu năm 2021, tôi cũng như nhiều khán giả mới biết được về cuộc sống khó khăn của nam tài tử một thời.

Nhờ có nghệ sĩ Trịnh Kim Chi đứng ra kêu gọi mạnh thường quân giúp đỡ mà Thương Tín có tiền để chữa bệnh. Qua cơn nguy kịch và sức khỏe hồi phục, ông được các đồng nghiệp trao tặng số tiền 100 triệu đồng cùng số tiền gần 300 triệu đồng mua bảo hiểm cho con gái. 

Những tưởng Thương Tín có thể bắt đầu lại cuộc sống bình yên với người vợ kém 32 tuổi. Nhưng mới đây, ông bất ngờ cho biết vợ trẻ đã đem con bỏ đi. Ông rơi vào cuộc sống bế tắc, bất lực vì không thể kiếm tiền nuôi vợ con. Dịch bệnh triền miên mấy tháng, ông không có thu nhập, cuộc sống khó khăn, xe bị mất cắp. Thậm chí, mới đây ông còn mắc Covid-19. 

Lúc này, người em thân thiết là nghệ sĩ Trịnh Kim Chi cũng khó có thể giúp đỡ được bởi đụng chạm tới vấn đề kêu gọi từ thiện vô cùng nhạy cảm. Cô cũng có nhiều chuyện riêng phải giải quyết. Hơn nữa, Thương Tín không còn yếu như hồi đầu năm khi bị đột quỵ, nên cô không có lý do gì để đứng ra nhận tiền giúp đàn anh. 

Giờ đây, cuộc sống của Thương Tín đã túng quẫn lại càng thêm bi đát. Thời gian sắp tới, ông phải đối mặt với bệnh tật, cùng với đó là cảnh nghèo đói, cô đơn, không ai chăm sóc. 

Mạc Can 

Nghệ sĩ Mạc Can tên thật là Lê Trung Can. Nhắc đến ông, người ta sẽ nghĩ ngay đến một diễn viên đa tài chẳng những diễn hài, làm ảo thuật mà còn sáng tác văn học. Tuy nhiên, ở tuổi U80, ông sống cô đơn một mình. Mặc dù trước đây, ông từng có một cô con gái với người phụ nữ Nhật, họ từng sống chung ở Mỹ nhưng rồi nam diễn viên vẫn chọn quay về nước. 

Đến năm 2019, Mạc Can phải nhập viện điều trị bệnh. Đến nay, sức khỏe của ông đã có chuyển biến tích cực, có thể tự ăn, tự đi lại nhưng nói chuyện vô cùng khó khăn. 

NSƯT Hoàng Lan 

Nghệ sĩ Hoàng Lan là gương mặt thân quen của sân khấu kịch Việt Nam. Đồng thời, cô gắn bó đặc biệt với những vai diễn bà trùm gian ác. 

Tuy nhiên đến năm 2010, cô bị tai biến nghiêm trọng. Căn bệnh quái ác khiến nữ diễn viên bị hỏng một bên mắt phải vĩnh viễn, bên mắt còn lại cũng không còn sáng rõ. Sau chuỗi ngày bệnh tật triền miên, cô mắc thêm căn bệnh Parkinson khiến cô khó khăn trong giao tiếp, cầm nắm, đi lại. 

Hàng tháng, cô phải tốn một khoản lớn chi trả tiền nhà, thuốc thang. Nhờ đồng nghiệp, bạn bè giúp đỡ mà cô mở được một quán ăn nhỏ để có thể bươn trải cuộc sống. Nhìn hoàn cảnh đó mà lòng tôi không khỏi xót xa cho nữ diễn viên nổi tiếng một thời.

 >>> Xem thêm: Chu Diệp Anh, Hà Anh: 2 sao nhí VTV có diễn xuất chất lượng trong 2021

NSƯT Thiên Kim 

Nghệ sĩ Thiên Kim chắc chẳng còn xa lạ gì với những khán giả yêu mến sân khấu kịch lẫn điện ảnh Việt Nam. Cuộc đời của nữ nghệ sĩ vốn truân chuyên, vất vả từ nhỏ. Lúc nhỏ, bà đã phải cật lực đi làm kiếm tiền nuôi cả nhà, khi lớn lên thì tôi thấy cuộc sống vẫn chưa bao giờ là dễ dàng với bà.

Đến nay đã gần 90 tuổi, nghệ sĩ Thiên Kim vẫn một thân một mình, miệt mài đóng phim vì đam mê. Đến nay, bà đã vào Viện dưỡng lão nghệ sĩ TP.HCM hơn 20 năm. Đối với bà, đóng phim là khao khát, ước mơ nên không quan tâm chuyện cát-xê. Thế nên ở tuổi U90, bà không có nhà để ở, vẫn nghèo và phải ở Viện dưỡng lão để sum vầy cùng anh chị em nghệ sĩ kỳ cựu. 

NSƯT Phi Điểu

Cũng giống như nghệ sĩ Thiên Kim, NSƯT Phi Điểu cũng đã gần 90 tuổi nhưng vẫn ngày ngày một mình chạy xe máy đến phim trường để làm việc vì đam mê. Nhắc đến bà, tôi nghĩ ngay đến hình ảnh người mẹ tần tảo, dịu hiền, ấm áp, chịu thương chịu khó nhưng luôn vất vả, khó khăn. 

Nhưng vai diễn đã đóng đinh trong sự nghiệp của NSƯT Phi Điểu như vận vào số phận của bà. Thế nên ở tuổi đáng lẽ được nghỉ ngơi, an dưỡng, bà vẫn miệt mài đi làm. Con cháu có khuyên nữ nghệ sĩ ở nhà tĩnh dưỡng nhưng bà vẫn nhất quyết không nghe, muốn đi diễn vì yêu nghề và dùng tiền cát-xê quyên góp cho quỹ khuyến học và những hoàn cảnh khó khăn. Tôi thực sự trân quý Tấm lòng nghĩa cử cao đẹp của bà.

NSƯT Minh Vượng

Trong số những nghệ sĩ hài miền Bắc, tôi đặc biệt ấn tượng với NSƯT Minh Vượng. Có thể ngoại hình của cô không nổi bật như những người khác nhưng lại vô cùng duyên dáng, kết hợp ăn ý với bạn diễn. Từ nghệ sĩ Xuân Hinh cho đến dàn nghệ sĩ Táo Quân, cô đều có thể đứng chung sân khấu và phối hợp nhịp nhàng với họ.

Lúc nào, nghệ sĩ Minh Vượng cũng nở nụ cười rạng rỡ, lạc quan và truyền năng lượng tích cực cho mọi người. Nhưng ít ai biết được rằng phía sau vẻ ngoài tươi vui ấy là một người nghệ sĩ ở tuổi U70, sống cô đơn một mình, chống chọi với căn bệnh quái ác.

Mỗi tháng, cô phải chi từ 25-35 triệu đồng để chữa bệnh và duy trì sức khỏe. Vì mặc cảm với cơ thể ốm yếu mà cô chọn cách sống độc thân, không chồng con. Tuy cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng cô chọn cách một mình vượt qua tất cả, cống hiến hết mình cho nghệ thuật. 

 >>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: MC Công Tố gây sốt khi đóng gã trai vô duyên

Nhìn lại những nghệ sĩ từng vang bóng một thời mà tôi cảm thấy tiếc thương và xót xa vô cùng. Họ từng là tuổi thơ của bao thế hệ khán giả, những người nghệ sĩ ấy đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp để giờ đây, ở tuổi xế chiều lại chịu nhiều khó khăn, cô đơn, buồn tủi. 

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".