x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Thương Tín: Tài tử màn bạc đắt giá giờ lận đận tuổi xế chiều

Hoa Le 11:00 - 30/11/2022

Dù không còn thường xuyên tham gia đóng phim nhưng nghệ sĩ Thương Tín vẫn luôn là cái tên được khán giả quan tâm, chú ý. Thời gian gần đây, tôi thấy nam diễn viên sinh năm 1956 bất ngờ được nhiều người nhắc đến, truyền tay nhau bức hình ông ngồi gục ở dưới chân cầu vượt tại TP.HCM. 

Nhiều người đồn đoán rằng nam diễn viên phải sống lang thang, cơ nhỡ. Nhưng tôi thấy nhạc sĩ Tô Hiếu - người nhận nuôi, cưu mang đàn anh lại chia sẻ rằng sự việc này là do nghệ sĩ Thương Tín đột nhiên xây xẩm, choáng váng nên ngã xuống đường lúc đang đi trên cầu vượt Hoàng Hoa Thám. Rất may không có sự việc đáng tiếc nào xảy ra, nam diễn viên đã được người qua đường đưa vào khách sạn gần đó nghỉ ngơi, xe mãy cũng được sửa chữa. 

Theo nam nhạc sĩ, diễn viên Thương Tín vẫn đang ăn ngủ tốt, thích nghi với nếp sinh hoạt chung, thường xuyên thăm người quen, bạn cũ và không có chuyện lang thang, cơ nhỡ như lời dân tình đồn. Theo tôi quan sát, có vẻ như nghệ sĩ Thương Tín sức khoẻ giảm sút phần nào so với thời điểm 1 năm về trước. 

Nhìn vào nam nghệ sĩ ở tuổi xế chiều, tôi lại thấy xót xa cho một tài tử màn bạc, từng chạm tới đỉnh cao danh vọng. Nam diễn viên sinh năm 1956 từng học tại trường Quốc gia Âm nhạc - Kịch nghệ Sài Gòn. Sở hữu diện mạo thời trẻ điển trai, phong trần lại có tài năng và được đào tạo bài bản nên không lạ gì khi ông toả sáng thành ngôi sao màn bạc. 

Thời điểm những năm 80 - 90, ông từng nổi danh cùng với các ngôi sao như cố nghệ sĩ Chánh Tín, Lê Tuấn Anh… Bên cạnh đó, Thương Tín được các đạo diễn săn đón, mời vào các tác phẩm điện ảnh. Nhờ vậy mà nam nghệ sĩ gặt hái được vô số thành công, bỏ túi hơn 200 vai diễn ở các tác phẩm lớn nhỏ. Ở thời gian đỉnh cao sự nghiệp, ông có thể đóng tới 12 phim nhựa trong 1 năm. Quả là một con số khổng lồ, khiến nhiều diễn viên khải ngước nhìn với ánh mắt ngưỡng mộ.

Với một ngôi sao sống trong nhung lụa, cát-xê được tính bằng vàng thì không lạ gì khi có thời điểm, để mời bạn bè tụ tập, vui chơi, nhảy đầm sau mỗi ngày quay, ông sẵn sàng chi 3 cây vàng mỗi đêm. Tôi nghe nói, thời trẻ nam diễn viên là một người đào hoa, phóng túng và có cực kỳ nhiều bóng hồng vây quanh. 

Tuy nhiên cũng chính lối sống ấy khiến ông có cú ngã ngựa khi về già. Trải qua những cuộc tình dở dang cùng biến cố trong sự nghiệp, ông kết hôn với vợ trẻ kém nhiều tuổi ở tuổi xế chiều. Chưa dừng lại ở đó, tài chính của gia đình ông dần kiệt quệ, cũng là lúc ông lao vào cơn bạo bệnh. 

Thời điểm cách đây hơn 1 năm, cả làng giải trí xôn xao trước hình ảnh nghệ sĩ Thương Tín mắc bạo bệnh. Trụ cột kinh tế chính trong nhà là ông, nên gia đình chẳng có tiền chạy chữa viện phí. May sao, nam nghệ sĩ được bạn bè đồng nghiệp và các mạnh thường quân giúp đỡ.

>>> Xem thêm: Mạnh Trường: Có hôn nhân viên mãn với cô bạn cấp 2, gắn bó đã 20 năm

Hồi đó, tôi thấy nam diễn viên được đàn em là diễn viên Trịnh Kim Chi giúp đỡ làm sổ tiết kiệm cho con, tặng xe ô tô và một số tiền lấy vốn làm ăn. Nhưng bẵng đi một thời gian tay bắt mặt mừng cười nói, ông lại lâm vào cảnh khó khăn, khổ sở, ăn mì gói rồi kêu than rằng người em nhập nhằng tiền từ thiện. 

Trước ồn ào này, tôi không thể bênh nam diễn viên hơn được nữa. Có vẻ như thói quen tiêu xài thoải mái thời trẻ của ông chưa thể bỏ được. Những người đã giúp đỡ nam diễn viên hẳn đã có một bài học “trả ơn” muối mặt.

Sau một thời gian, tôi thấy nam diễn viên từ quê nhà chuyển về Sài Gòn để tìm kiếm cơ hội làm diễn viên. Ông còn lật đật làm shipper cho quán ăn nhỏ. Đến khoảng cuối năm 2021, ông than thở, khóc lóc khi vợ trẻ bế con nhỏ đi biệt tích. Mãi đến tháng 2/20211, ông cho biết đã bỏ việc shipper, về quê sống với vợ con khi cô trở về.

Thời điểm hiện tại, ông đã quay về Sài Gòn, sống chủ yếu nhờ tiền của đồng nghiệp và mạnh thường quân giúp đỡ. Ông cũng đi hát đám cưới mưu sinh, tôi nghe nói giá cát-xê của ông rơi vào khoảng 5-7 triệu đồng/show. Theo tôi tìm hiểu thì từ giữa năm 2022, nhạc sĩ Tô Hiếu đã ngỏ ý muốn nhận nuôi nghệ sĩ Thương Tín, cả 2 về chung một nhà, chăm sóc cho nhau tuổi xế chiều. Vì đã quá quen với cuộc sống ở Sài thành xa hoa, hào nhoáng nên nghệ sĩ Thương Tín chẳng thể về Phan Rang ở cùng gia đình. 

 >>> Xem thêm: So kè sắc vóc 4 đả nữ Thanh Sói: Vân Ngô - Tóc Tiên style trái ngược

Nhìn lại con đường sự nghiệp và đời tư của nghệ sĩ Thương Tín, tôi cảm thấy vừa đáng thương vừa xót xa vô cùng. Từng là tài tử màn ảnh nổi tiếng, giờ đây tất cả chỉ là quá khứ. Cuộc sống lận đận, khó khăn ở tuổi xế chiều của nam diễn viên hẳn làm người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối vô cùng.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là mọt phim chính hiệu và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.