x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Thương Tín thời trẻ đại gia chu cấp, xế chiều có đồng nghiệp giúp đỡ

Hoa Le 06:30 - 28/04/2022

Là một trong những tài tử nổi tiếng nhất thập niên 80 - 90, Thương Tín sở hữu danh tiếng, địa vị, tiền tài không thua kém bất cứ ngôi sao nào cùng thời. Thậm chí, cho đến bây giờ nhắc đến ông, người ta vẫn nhớ đến một Sau Tâm của Biệt Động Sài Gòn vang danh một thời. 

Cùng thế hệ với các ngôi sao như Chánh Tín, Lê Tuấn Anh,... Thương Tín được các đạo diễn săn đón nhờ vẻ ngoài điển trai, phong cách bụi bặm, gai góc vô cùng được lòng công chúng. Thời trẻ, dù bắt đầu bằng con đường cải lương nhưng điện ảnh mới là địa hạt giúp nam nghệ sĩ toả sáng. 

Ông gặt hái vô số thành công, bỏ túi hàng loạt tác phẩm lớn. Với hơn 200 vai diễn trong các tác phẩm lớn nhỏ, không lấy làm lạ khi Thương Tín là ngôi sao màn ảnh nức tiếng một thời. Ở thời gian đỉnh cao sự nghiệp, ông có thể đóng tới 12 bộ phim nhựa trong 1 năm. 

Chính nhờ vậy mà cuộc sống của nam nghệ sĩ cũng ngập tràn trong nhung lụa, hào quang. Cát-xê của ông phải được tính bằng hàng chục tới hàng trăm cây vàng. Trong hồi ký của mình, ông thừa nhận lúc nổi tiếng là thời điểm ông tiêu xài nhiều nhất, thường tụ tập bạn bè ăn uống đến phòng trà nhảy đầm sau mỗi ngày quay. Hồi 27 tuổi, nếu kiếm được 1 chỉ, ông sẵn sàng tiêu 3 cây vàng cho 1 đêm vui chơi. 

Nghe nói thời đó, giới thượng lưu Sài Gòn tiêu xài tốn kém. Để có thể được nhảy đầm, ông phải bỏ ra đủ thứ chi phí nào là tiền đào, tiền đồ uống, tính ra vài ba cây vàng là ít. Mà tính ông vốn hiếu thắng nên thấy cô gái đẹp nào là phải chinh phục bằng được, dù bằng bất cứ giá nào, kể cả hoa hậu hay người mẫu.

Tuy nổi tiếng kiếm nhiều tiền nhưng với thói quen tiêu xài vương giả thế này, tôi nghĩ Thương Tín làm còn chưa đủ tiêu. Chẳng thế mà ông được một nữ đại gia chu cấp rất nhiều. Thời điểm đó, ông chung sống với bạn gái như vợ chồng, người yêu sẵn sàng mua bất cứ thứ gì nam diễn viên thích từ xe máy tới xe hơi hạng sang, quần áo, đồ hiệu. Cô cũng là người chủ động bỏ tiền vào ví để ông tiêu cho thoải mái. Chính phong cách sống chanh sả này mà nhiều đại gia thuộc giới siêu giàu cũng phải ngưỡng mộ ông. 

Sau 6 năm chung sống, ông và người vợ này có ý định bán hết tài sản qua nước ngoài sống. Phút cuối, ông đổi ý không cùng tình nhân vượt biên để nữ đại gia đi một mình. Và 10 ngày sau đó, ông nghe tin con tàu ấy gặp nạn, đến nhiều năm sau đó ông vẫn luôn thấy tội lỗi, hối hận bởi không hết lòng vì người phụ nữ đã hy sinh tất cả cho mình. 

Mặc dù đang ở đỉnh hào quang, được bạn gái để lại cho số tài sản khổng lồ nhưng đến năm 2002, ông lao vào cuộc đỏ đen. Ông đóng ít phim hơn, mở quán cà phê nhưng thất bại, rồi cuối cùng bị lực lượng chức năng “tóm” khi đang tổ chức vui chơi cùng bạn bè tại quán. Kể từ đây, ông trắng tay, sự nghiệp xuống dốc. 

Từng có trong tay tất cả, giờ ở tuổi xế chiều lại vướng vào vòng lao lý, Thương Tín gần như không thể làm lại từ đầu. Trải qua nhiều mối tình, ông bất ngờ tuyên bố kết hôn với vợ kém 32 tuổi khi đã ở tuổi 60. Người vợ thứ 4 của ông sinh một cô con gái và Thương Tín trở thành cha khi đã ở tuổi U70. 

>>> Xem thêm: Con gái Duy Mạnh từ chối vào showbiz, chọn du học Ý để làm cô giáo

Ai ngờ rằng nam tài tử màn bạc, ở tuổi xế bóng vẫn làm đủ thứ nghề, phim nào cũng nhận, chạy xe máy cả trăm cây số để kiếm tiền nuôi vợ con. Đến năm 2021, sức khoẻ của ông yếu đi, trải qua một cơn đột quỵ thập tử nhất sinh. Rất may mắn sau đó, NSƯT Trịnh Kim Chi đã đưa đàn anh đi cấp cứu, kêu gọi mạnh thường quân giúp đỡ. 

Ông được trả tiền điều trị, viện phí lại còn có tiền để đóng bảo hiểm cho con gái, lấy một số vốn về quê làm ăn với vợ. Những tưởng sẽ ổn định nhưng sau một thời gian, Thương Tín quay lại cảnh sống khổ sở, đến mì gói không có mà ăn. Ông đăng đàn kêu than cho rằng đàn em nhập nhằng tiền từ thiện của nhà hảo tâm cho mình rồi yêu cầu cô trả lại gia đình ông số tiền mua bảo hiểm cho con gái. 

Lúc này, ông chuyển sang làm shipper cho một quán ăn nhỏ, thi thoảng vẫn có mạnh thường quân giúp đỡ, cho tiền. Nhưng tôi thấy Thương Tín đã quá cùng đường mà tha hoá. Hành động của ông thực sự đang vô ơn với đàn em đã giúp đỡ mình. Số tiền mà ông nhận được hoàn toàn đủ để sống cả năm trời, thậm chí làm ăn buôn bán nhỏ ở quê. Song tôi nghĩ với bản chất vốn sống trong nhung lụa đã quen, tiêu xài thoải mái, làm sao ông có thể tiết kiệm, rồi nghĩ cho con gái nhỏ sau này được. 

Thế nên số tiền được nhận cũng vài trăm triệu chứ ít gì, cũng cứ thế vơi dần, để lúc hết rồi ông lại than vãn, kể khổ, thậm chí mang tiếng ác cho đàn em. Tôi thì nghĩ số tiền đó chẳng thấm là bao so với gia sản của gia đình Trịnh Kim Chi và cũng không bao giờ mua được danh tiếng cho cô. Nên nhìn cảnh ông vì vài đồng bạc mà quay lưng với đàn em, quả thực ngẫm mà xót xa, đáng trách hơn là đáng thương. 

 >>> Xem thêm: Kim Tuyến hậu ly hôn, mở lòng đón nhận hạnh phúc mới

Để đi đến bước đường cùng ở tuổi xế bóng, trắng tay, cùng cực thế này, tất cả đều là sự lựa chọn của Thương Tín chứ không thể trách hay đổ lỗi cho ai được. Có lẽ, người hâm mộ ông sẽ chỉ có thể yêu mến một ngôi sao trên màn bạc những năm 80 - 90 mà khó có thể đồng cảm với một Thương Tín lầm đường, vô ơn như vậy được. 

*Bài đóng góp của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.