x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Thuỳ Tiên đăng quang Miss Grand 2021: Xứ Thái Lan hợp phong thuỷ

Bé Ba khó tính 08:12 - 05/12/2021

Tối 4/12/2021, Bé Ba hoà chung không khí vỡ oà của khán giả Việt Nam khi Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên đã được xướng danh ở ngôi vị cao nhất tại Miss Grand International 2021 - đăng quang Hoa hậu Hoà Bình Quốc Tế năm nay. Quả thực ngồi xem chương trình hoa hậu mà sao tui hồi hộp không kém xem đá bóng luôn đó. 

Qua từng phần trình diễn trang phục, qua từng lần công bố top 20 rồi top 10, top 5… mà tui không dám rời mắt khỏi màn hình vì sợ bản thân sẽ bỏ lỡ một giây phút quan trọng nào đó của đại diện Việt Nam.

Nói thật là lúc bắt đầu xem đêm chung kết, tui chỉ dám mong Việt Nam intop 5 mà thôi, vì năm nay Thuỳ Tiên có rất nhiều đối thủ mạnh, từ Brazil, Ecuador cho đến Puerto Rico, South Africa, Venezuela… Thậm chí mỹ nhân của Ấn Độ hay người đẹp Hong Kong cũng rất được quan tâm ấy chứ. Bởi thế, sau bài hùng biện quá xuất thần và ám ảnh tui đến tận bây giờ, thì tui thiệt lòng mãn nguyện hài lòng và hãnh diện khi Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên có mặt ở top 5 chung cuộc.

Ấy vậy mà, nàng hậu của Việt Nam còn xuất sắc vượt ngoài kỳ vọng của tui để vượt qua phần thi ứng xử, xuất sắc trả lời câu hỏi phụ để rồi xứng đáng trở thành người đẹp nhất đêm nay, đội chiếc vương miện trên đầu, sải những bước chân đầu tiên với cương vị Hoa hậu Hoà Bình Quốc tế 2021 đúng như chiếc váy “phong thuỷ” mà cô đang diện: Giấc mơ vương miện.

Năm nay, Miss Grand International 2021 được tổ chức tại Bangkok, Thái Lan. Tự nhiên tui chợt ngẫm nghĩ, đất Thái và Philippines có vẻ như rất hợp phong thuỷ với các đại diện nhan sắc của Việt Nam đó chớ. Bởi lẽ, nếu không trở thành Hoa hậu thì cũng là top 5. Không tin, để tui kể cho bạn nghe nha.

 Đầu tiên phải nói tới Miss Earth 2018 được tổ chức tại Philippines. Vào năm đó, Phương Khánh là đại diện của Việt Nam tham dự cuộc thi, nhưng lại khá mờ nhạt ở giai đoạn đầu khi xuất phát sang xứ người. Bởi lẽ, nàng chỉ là Á hậu 2 của một cuộc thi trong nước, thế nên đi thi trong yên lặng, không khua chiêng múa trống rầm rộ như bao người đẹp khác. 

Vậy mà ngày qua ngày, Phương Khánh nỗ lực hết sức qua từng vòng thi, thậm chí đêm trình diễn Trang phục dân tộc còn giúp cô toả sáng như một nữ thần Mặt Trời, trong khi đêm thi tài năng lại thuyết phục mọi người bởi tiết mục Tiếng trống Mê Linh. Để rồi bằng câu hỏi ứng xử được trả lời thông minh khéo léo, Phương Khánh đã đăng quang Miss Earth 2018 một cách ngoạn mục.

Mặc dù sau đó, nàng hậu cũng vấp phải một số ồn ào về vấn đề cá nhân như nghi vấn yêu đương Chiêm Quốc Thái, bỏ tiền để có giải… nhưng rồi thì bây giờ, tui vẫn thấy Phương Khánh vẫn là mỹ nhân thành công, toả sáng sau 1 năm đương nhiệm của mình.

Cùng năm 2018, Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam H’Hen Niê đã đại diện Việt Nam tham dự Miss Universe được tổ chức tại Thái Lan. Khác với Phương Khánh, từng bước chân của H’Hen được khán giả trong nước quan tâm, chờ đợi và vỡ oà khi cô được xướng tên ở top 5 của cuộc thi. Năm đấy, Miss Universe 2018 được tổ chức ở Bangkok, Thái Lan. 

Nhưng tui nghĩ không nhiều người biết rằng, lẽ ra cuộc thi năm đó sẽ tổ chức ở Trung Quốc nhưng quốc gia này từ chối phát sóng trực tiếp cuộc thi, khiến cho ban tổ chức cân nhắc chuyển qua Philippines - nơi vừa đăng cai tổ chức năm 2016. Nhưng vì vấn đề ngân sách khi tổ chức 2 mùa cận kề nhau nên chỉ trước 4 tháng diễn ra cuộc thi, chủ tịch tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ đã thông báo cuộc thi 2018 sẽ diễn ra ở Thái Lan như chúng ta biết.

Và rõ ràng, đất Thái Lan là mảnh đất “phong thuỷ” với các nhan sắc Việt Nam để đưa người đẹp Việt bước vào chung kết. Tuy nhiên, tui thấy tiếc vì H’Hen Niê thiếu một chút may mắn như Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên khi phải dừng chân ở top 5, còn Hoa hậu là Catriona Gray - đại diện của Philippines. Dẫu vậy, việc Việt Nam lần đầu tiên có người bước vào top 5 của Miss Universe đủ khiến khán giả trong nước hết sức tự hào và mừng vui vì thành công của H’Hen Niê rồi.

>>Xem thêm: Thuỳ Tiên đăng quang Miss Grand 2021: Vương miện xứng đáng

Cũng vào năm 2018, Hương Giang Idol (thời ấy tui nhớ mọi người vẫn gọi Giang như thế) đã đăng quang trở thành Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 trong đêm chung kết Miss International Queen 2018. Đêm chung kết năm đó được tổ chức tại Pattaya của Thái Lan, và bạn đã hiểu tại sao tui nói mảnh đất này hết sức “phong thuỷ” đối với nhan sắc Việt Nam rồi chớ.

Hồi đợt đó, Hương Giang cũng không kém cạnh gì với các mỹ nhân nói trên trong phần thể hiện tại cuộc thi đâu. Tui còn nhớ, cô nàng quậy đục nước với phần hát và nhảy bài Hush Hush, xong rồi tới lúc phỏng vấn và giao lưu thì cũng trôi chảy mượt mà. Duy chỉ trong đêm chung kết, tui không hiểu sao mỹ nhân chuyển giới này lại nhờ đến phiên dịch, nhưng thôi kệ không sao, cô ấy cũng đã trở thành Hoa hậu và… chịu thì chịu, không chịu thì chịu.

Nhớ lại thì trong phần thi ứng xử dành cho Top 3, Hương Giang Idol đưa ra thông điệp mong muốn góp thêm tiếng nói đem lại quyền bình đẳng cho người chuyển giới. Phần trả lời ứng xử của người đẹp sinh năm 1991 năm đó được đánh giá nổi bật hơn so với đại diện Australia và chủ nhà Thái Lan nên đăng quang quá chừng xứng đáng luôn. Và cho đến nay sau gần 4 năm thì tui thấy Hương Giang đã làm được điều đó đấy nhé, thông qua các hoạt động, cuộc thi mà Hương Giang tổ chức hay truyền cảm hứng, thì đều đã giúp cô trở thành biểu tượng vì quyền của cộng đồng LGBTQ+.

Tựu trung lại thì mảnh đất Thái Lan với Philippines đều mang đến phúc khí cho các nhan sắc Việt. Tui luôn quan niệm thế này, “học tài thi phận”, giỏi dở không hẳn là yếu tố quyết định cuối cùng, và bản thân Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên cũng đã nói điều đó ngay trước ngày diễn ra chung kết Miss Grand 2021. 

Mỗi thí sinh tham dự đều sở hữu tài sắc đại diện cho quốc gia của mình, hơn kém nhau là ở phần may mắn, phúc trạch nữa đó. Vậy nên tui trông đợi lịch sử lặp lại khi Việt Nam có đại diện thi thố nhan sắc ở mấy quốc gia này. Nhưng mà nói vậy chớ tui còn có lòng tin vào Kim Duyên với Đỗ Thị Hà đang thi ở Puerto Rico với Israel nha, mấy bạn cũng ủng hộ họ nhé.

>>>Xem thêm: Chung kết Miss Grand 2021 và các điềm báo Thuỳ Tiên đăng quang Hoa hậu

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienANh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.