x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Phim tiên hiệp có Douban cao nhất: Kinh điển vẫn là Tiên Kiếm!

Carole 08:20 - 21/04/2023

Dù có bao nhiêu năm trôi qua, mình thấy phim tiên hiệp vẫn có sức hút rất lớn đối với khán giả Trung và cả Việt Nam nữa. Kể từ khi có Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 1 mở đầu thì đến nay cũng đã được gần 20 năm, màn ảnh Hoa ngữ xuất hiện vô vàn bộ phim thuộc thể loại tiên hiệp, mới nhất có thể kể đến Trường Nguyệt Tẫn Minh. Tuy nhiên, những bộ tiên hiệp được đánh giá cao không nhiều, đặc biệt là các dự án được chấm điểm Douban trên 7 lại càng ít.

10. Thục Sơn Chiến Kỷ (Trần Vỹ Đình, Triệu Lệ Dĩnh): 7.1

Đợt mình thấy Thục Sơn Chiến Kỷ hot lắm nên cũng tò mò đi xem, ai ngờ lọt hố luôn, thế là xem hết cả phim chỉ trong vài ngày. Nội dung của Thục Sơn Chiến Kỷ tuy không mới lạ gì nhưng vẫn rất thu hút, đặc biệt là cặp đôi chính Trần Vỹ Đình – Triệu Lệ Dĩnh. Mình nghĩ bạn nào chưa xem thì nên xem thử Thục Sơn Chiến Kỷ rồi sẽ biết lý do vì sao phim được chấm điểm cao.

9. Hoa Thiên Cốt (Hoắc Kiến Hoa, Triệu Lệ Dĩnh): 7.2

Hoa Thiên Cốt là bộ phim đi đầu trong thể loại tiên hiệp ngược kết hợp với tình thầy trò. Khoảng thời điểm 8 năm trước, Hoa Thiên Cốt gây bão với nội dung cực kỳ ấn tượng, cộng thêm sự hợp tác ăn ý của Hoắc Kiến Hoa và Triệu Lệ Dĩnh nữa chứ. Cho đến nay, Hoa Thiên Cốt vẫn là một tường thành tiên hiệp vững chắc mà gần như không có phim nào hiện nay vượt qua được.

8. Cổ Kiếm Kỳ Đàm (Lý Dịch Phong, Dương Mịch): 7.3

Nhắc đến những bộ tiên hiệp đại bạo mà bỏ qua Cổ Kiếm Kỳ Đàm thì đó chính là một thiếu sót rất lớn đấy. Mình nhớ khoảng thời điểm lên sóng năm 2014, Cổ Kiếm Kỳ Đàm thật sự rất nổi tiếng, tạo ra vô vàn những chủ đề bàn tán trên các diễn đàn. Bộ phim này không chỉ giúp Lý Dịch Phong thành đỉnh lưu mà còn đưa các những diễn viên phụ thành danh chỉ sau một đêm.

7. Tương Dạ 1 (Trần Phi Vũ, Tống Y Nhân): 7.4

Tương Dạ 1 là bộ phim tiên hiệp thành công ngoài sự mong đợi của mọi người, trước đó mình thấy có nhiều khán giả nghĩ bộ này có lẽ sẽ không hot nổi. Tuy nhiên, Tương Dạ 1 lại mang đến sức hút mà không phải bộ phim nào cũng có được, còn giúp Trần Phi Vũ có bước tiến lớn nữa chứ. Tương Dạ còn có thêm phần 2 nữa nhưng không được đánh giá cao như phần 1 đâu.

6. Lưu Ly (Thành Nghị, Viên Băng Nghiên): 7.4

Trước khi lên sóng, Lưu Ly được mệnh danh là “Hương Mật Tựa Khói Sương 2.0” và bị cho rằng khó tạo nên thành tích vang dội nào. Nhưng Lưu Ly đã chứng minh cho khán giả thấy, không có gì là không thể thay đổi được cả. Những yếu tố quan trọng như kịch bản, diễn xuất và chemistry thì Lưu Ly đều có đủ hết, vậy nên việc phim thành công và được khen ngợi cũng là điều dễ hiểu.

5. Trần Tình Lệnh (Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác): 7.7

Trần Tình Lệnh là một trong những bộ phim đã “làm mưa làm gió” mùa hè năm 2019. Điều mà mình đánh giá cao ở Trần Tình Lệnh chính là nội dung bám sát nguyên tác chứ không “xào nấu” và bị biến thành “nồi thập cẩm”. Diễn xuất của bộ đôi Tiêu Chiến – Vương Nhất Bác tuy không xuất sắc, nhưng “hint” ngập trời khiến các mọt phim mê như điếu đổ không dứt ra được ấy.

4. Hương Mật Tựa Khói Sương (Dương Tử, Đặng Luân): 7.8

Từng có rất nhiều người tin rằng Hương Mật Tựa Khói Sương khó làm nên trò trống gì, đơn giản là vì nguyên tác không nổi, mà cặp đôi Dương Tử - Đặng Luân vẫn chưa có nhiều danh tiếng. Nhưng Hương Mật Tựa Khói Sương lại bùng nổ sau khi phát sóng, ngay cả khi đụng độ với đối thủ nặng ký như Diên Hi Công Lược thì bộ phim này vẫn chẳng hề lép vế chút nào luôn đó.

3. Thương Lan Quyết (Ngu Thư Hân, Vương Hạc Đệ): 8.1

Thương Lan Quyết cũng là một ví dụ điển hình cho những bộ phim trước khi lên sóng không được đánh giá cao. Phải đến khi xem rồi thì mình mới thấy Thương Lan Quyết xuất sắc vượt ngoài sự tưởng tượng. Càng xem càng bị cuốn hút, đặc biệt là bộ đôi chính Ngu Thư Hân – Vương Hạc Đệ cũng được khen nhiều từ diễn xuất, ngoại hình cho đến cả chemistry nữa đấy.

2. Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 (Hồ Ca, Dương Mịch): 8.9

Nằm trong series phim Tiên Kiếm Kỳ Hiệp do Đường Nhân sản xuất, phần 3 cũng đã gặt hái được nhiều thành tích vang dội. Vẫn là một câu chuyện trừ gian diệt ác để bảo vệ chúng sinh thiên hạ nhưng Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 lại cuốn hút nhờ mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa. Cho đến tận bây giờ, thỉnh thoảng mình vẫn còn xem lại Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 và nhớ về một tuổi thơ dữ dội.

1. Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 1 (Hồ Ca, Lưu Diệc Phi): 9.1

Đứng đầu danh sách là bộ phim không còn xa lạ gì với mọt phim tiên hiệp nữa rồi. Kể từ khi lên sóng năm 2005, Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 1 đã được đánh giá rất cao và tạo nên một cơn sốt lan rộng khắp châu Á. Những phương diện từ kịch bản, diễn xuất và dàn diễn viên từ chính đến phụ đều xuất sắc, vậy nên Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 1 kinh điển như vậy là điều chẳng ai phủ nhận được nữa.

Xem qua rất nhiều phim tiên hiệp, mình thấy Tiên Kiếm Kỳ Hiệp vẫn kinh điển nhất và là một tường thành khó vượt qua được. Hiện tại có rất nhiều phim tiên hiệp lên sóng mỗi năm, chỉ là chất lượng không được như Tiên Kiếm Kỳ Hiệp, diễn viên đẹp mắt nhưng khó mà có diễn xuất ấn tượng hay tạo ra chemistry đỉnh lắm.

>>> Xem thêm: Điểm Douban 3 phim tiên hiệp vừa lên sóng: Tinh Lạc ổn nhất

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.