x

Đăng nhập

Comming soon...

Hoa

Đề cử DMPT2022: Tiêu Chiến - Kỳ tích thành đỉnh lưu Cbiz chỉ 1 phim

Tiểu Thang Viên 00:30 - 20/10/2022

Nếu như ai đó hỏi rằng nam minh tinh nào của Trung Quốc khiến mình ấn tượng nhất và cũng như là kỳ tích trong Cbiz thì mình chắc chắn sẽ nói người đó là Tiêu Chiến. Từ một nam idol không tên tuổi, anh chàng trở thành đỉnh lưu giới giải trí ngay trong một đêm, dù sau đó có gặp phải sự cố 227 thì sự nghiệp của ngôi sao Trần Tình Lệnh vẫn rất vững chắc!

Tiêu Chiến sinh năm 1991, debut với vai trò ca sĩ trong nhóm nhạc X Nine. Thời điểm đó, anh vẫn chưa có tên tuổi và sức ảnh hướng lớn trong Cbiz như bây giờ. Như bao idol khác, Tiêu Chiến bắt đầu đá sân sang diễn xuất với bộ phim đầu tay là Học Viện Siêu Tinh Tinh với vai nam chính đầu tiên và được công chúng chú ý hơn với vai nam phụ Bắc Đường Mặc Nhiễm trong Ôi! Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta. Dù vậy, phải cho đến năm 2019 khi Trần Tình Lệnh được lên sóng thì cái tên Tiêu Chiến mới chính thức trở nên nổi tiếng và vươn lên tầm đỉnh lưu khó ai có thể sánh kịp.

Theo mình thấy, dù là diễn viên đá chéo sân cũng như chưa qua bất kỳ trường lớp đào tạo nào, nhưng diễn xuất của Tiêu Chiến vẫn khá tốt, đặc biệt là phân cảnh hắc hóa trong Trần Tình Lệnh. Cũng sau bộ phim này, chàng nam thần nhận được rất nhiều lời mời tham gia dự án phim, như Đấu La Đại Lục; Dư Sinh, Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn Ngọc Cốt Dao.

Mặc dù Dư Sinh, Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn được lên sóng trong năm nay, nhưng trên thực tế bộ phim này lại được quay vào năm 2019 sau khi Trần Tình Lệnh vừa kết thúc. Thế nên, diễn xuất khi đó của Tiêu Chiến vẫn còn khá là non, chưa được tốt như những phim quay sau.

Trong phim, Tiêu Chiến vào vai một bác sĩ yêu nghề kính nghiệp nhưng lại có tính cách lạnh lùng kiêu ngạo. Mình thấy lúc này, dù diễn xuất của anh ấy hơi non so với hiện tại, nhưng nhìn chung vẫn khá tự nhiên, không hề gượng gạo. Đặc biệt là phân đoạn Tiêu Chiến lật quyển sách của thầy, khi nhìn thấy dòng chữ trong sách, nam chính của chúng ta ngay lập tức trở nên xúc động. Sau đó, chàng ta lại nhớ đến kỳ vọng của thầy và nỗi khổ các bệnh nhân phải chịu, anh muốn cứu bệnh nhân nhưng bản thân lại bất lực vì tay bị chấn thương rất nặng, vì vậy hết cầm dao lên rồi lại đặt xuống. 

Tình tiết này thật sự khiến mình hòa vào cảm xúc và đồng cảm cùng nhân vật, có thể thấy Tiêu Chiến đã phải bỏ rất nhiều thời gian để nghiên cứu, hiểu rõ nhân vật Cố Ngụy và nhập tâm để thể hiện thật tốt vai diễn này.

Có rất nhiều tiểu tiết trong phim đã được Tiêu Chiến xử lý và diễn rất hay, phân cảnh Cố Ngụy và các bác sĩ trong khoa cùng nhau kiểm tra phòng bệnh nhân, quả thật phong thái của anh chàng rất giống một bác sĩ thực thụ. Ngoài ra còn có đoạn Cố Ngụy phải vật lộn, đối mặt với cảnh khóc lóc sinh ly tử biệt và cảnh độc diễn trước gương trong nhà vệ sinh, trong mắt anh lúc đấy toàn là tia máu, phân đoạn diễn xuất này thật sự khiến mình rất đau lòng.

Một chi tiết nhỏ thú vị khác là đồng phục của bác sĩ Cố Ngụy do Tiêu Chiến thủ vai có một chiếc túi nhỏ, đồ trong túi nhỏ này sẽ liên tục được thay đổi, lúc thì vài cây bút, lúc là đồ vật mà bác sĩ cần có hoặc là vài thứ chỉ có bác sĩ mới hiểu,… Tất cả những điều này cho thấy sự hiểu biết của Tiêu Chiến về kịch bản và sự lý giải nhân vật rất cao, có thể thấy anh chàng là một diễn viên cực kỳ có tâm, không hề bỏ qua bất kỳ tiểu tiết nào, rất có tố dưỡng nghề của một diễn viên tốt.

Riêng cá nhân mình, dù Tiêu Chiến nổi tiếng như bây giờ dựa vào “tổ độ” thì cũng không thể phủ nhận sự nỗ lực, cố gắng và kính nghiệp của anh được. Bởi vì nếu chỉ dựa vào may mắn thôi thì sau nhiều năm như vậy, cái tên Tiêu Chiến đã không có sức ảnh hưởng lớn như bây giờ đâu.

DAN Movie & TV Picks là hoạt động bình chọn cho những bộ phim và diễn viên được cộng đồng mạng yêu thích nhất trong một năm vừa qua. Tiền thân là giải Dan Movie Awards do những thành viên của diễn đàn Dienanh.net tổ chức từ những năm 2005, đến năm 2022, mạng xã hội DienAnh.Net đã tổ chức lại với quy mô chỉn chu hơn với tên gọi Giải DAN Movie & TV Picks. Hãy bình chọn ngay cho diễn viên hoặc bộ phim mà mình yêu thích tại www.dienanh.net/dmtp từ ngày 1/11 - 6/12/2022 nhe mọi người ơi. 

 >>>Xem thêm: Nhan sắc thuở xuân thì của Tứ Đại Hoa Đán: Châu Tấn đẹp đến mê mẩn

* Bài viết của Tiểu Thang Viên chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Tiêu Chiến? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

DMTP 2022: 11 Tháng 5 Ngày trở thành kịch bản được yêu thích nhất

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Hạng mục kịch bản được yêu thích nhất gọi tên bộ phim thanh xuân 11 Tháng 5 Ngày, đạo diễn Bùi Tiến Huy và phim Thương Ngày Nắng Về cũng được xướng tên.

DMTP 2022: Cặp đôi, khách mời của 11 Tháng 5 Ngày được yêu thích nhất

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Bước ra từ 11 Tháng 5 Ngày, Thanh Sơn - Khả Ngân là cặp đôi được yêu thích nhất. Á hậu Phương Nga khiến khán giả ấn tượng qua phân cảnh “vuốt má” Bình An.

Vai phụ được yêu thích nhất DMTP 2022 gọi tên Doãn Quốc Đam, Thu Quỳnh

Chloe Nguyen

Chloe Nguyen

Khả năng biến hóa qua từng vai diễn của Doãn Quốc Đam và Thu Quỳnh, dù chỉ là những vai phụ nhưng cũng để lại ấn tượng chẳng kém vai chính.

NSND Hồng Vân và Nhan Phúc Vinh là diễn viên chính được yêu thích nhất

Chloe Nguyen

Chloe Nguyen

Vượt qua những cái tên cộm cán, NSND Hồng Vân và Nhan Phúc Vinh đã ghi tên mình vào hạng mục Nam/ Nữ chính được yêu thích nhất DAN Movie & TV Picks 2022.

DAN Movie & TV Picks: Ngọc Huyền, Hà Trung là tân binh được yêu thích

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Bộ đôi diễn viên Nguyễn Ngọc Huyền, Trung “ruồi” xuất sắc nhận giải tân binh yêu thích nhất. Thương Ngày Nắng Về chiếm trọn tình yêu thương từ khán giả.

DMTP 2022 hạng mục Hoa Ngữ: Dàn sao Tinh Hán chiến thắng thuyết phục!

Nam Phong

Nam Phong

Sau gần 1 tháng bỏ phiếu bình chọn, cuối cùng những cái tên chiến thắng trong hạng mục Phim và Diễn viên Hoa Ngữ được fan Việt yêu thích nhất đã lộ diện.