x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Tina đang ở đâu và 7 câu hỏi cần được giải đáp trong Fantastic Beasts

The Joker 11:00 - 06/04/2022

Mình thấy có rất nhiều câu hỏi mà Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore nên trả lời để tạo nên một câu chuyện gắn kết. Đây chỉ là một ít trong số đó.

Phần thứ ba trong loạt phim Fantastic Beasts, The Secrets of Dumbledore  đã gần đến với khán giả Việt. Dàn diễn viên chính trở lại với một cuộc phiêu lưu kỳ diệu và kinh hoàng để khám phá mối quan hệ phức tạp giữa Albus Dumbledore và Gellert Grindelwald.

Phần phim trước đó, The Crimes of Grindelwald , đã để lại cho tôi một số câu hỏi về việc các buổi kết nạp của Grindelwald sẽ đi đến đâu và nó sẽ tiếp tục như thế nào. Các đoạn giới thiệu mới nhất đã làm tăng thêm sự tò mò của tôi và hy vọng bộ phim sẽ giải đáp những thắc mắc này cũng như cung cấp hiểu biết đầy đủ về phép thuật và những câu chuyện trong Thế giới Phù thủy.

Tina ở đâu?

Có lẽ câu hỏi lớn nhất của tôi cũng như các nhà phê bình đều xoay quanh Katherine Waterston trong vai Tina Goldstein. Cô ấy đã hoàn toàn vắng mặt trong tất cả các hoạt động truyền thông và trailer, mặc dù là một trong những nhân vật quan trọng nhất trong các bộ phim Fantastic Beasts. Điều quan trọng là, Waterston vẫn đang được chọn làm diễn viên chính cho Bí Mật Của Dumbledore, vì vậy tôi có thể mong đợi được nhìn thấy cô ấy.

Giả thuyết về một Bí mật của người hâm mộ Dumbledore là Tina thực sự có mặt trong các đoạn phim quảng cáo và tiếp thị, nhưng sử dụng một lớp ngụy trang ma thuật và đóng giả thành trợ lý của Newt, Bunty. Kể từ khi The Crimes of Grindelwald kết thúc với việc chị gái của cô là Queenie sắp xếp với Grindelwald - cùng với việc Tina trở thành vợ của Newt - tôi rất háo hức chờ xem vai diễn của cô ấy sẽ như thế nào trong bộ phim này.

Jacob có phải là phù thủy không?

Một trong những tình tiết bất ngờ nhất được tiết lộ trong đoạn trailer Fantastic Beasts  cho thấy Newt Scamander tặng Jacob Kowalski một cây đũa phép, mặc dù anh ta là một No-Maj / muggle. Những bức ảnh khác thậm chí còn cho thấy anh ta có thể tham gia vào các buổi họp mặt phép thuật, mặc dù có rất nhiều sự nghi vấn khác xung quanh anh ta, như Queenie, có thể phải chịu trách nhiệm.

Do đó, điều này đã đặt ra câu hỏi liệu Jacob có thực sự có khả năng ma thuật hay không, và nếu vậy, tại sao anh ta vẫn chưa là một phần của Thế giới Phù thủy Hoa Kỳ. Thật hợp lý khi nghĩ rằng đây là một âm mưu của Dumbledore để giúp ông ta hòa nhập với các pháp sư hoặc ông ta thực sự là một Squib - một người được sinh ra trong phép thuật, nhưng thực sự không có khả năng phép thuật.

Chuyện gì đã xảy ra trong khoảng thời gian time-skip?

Hai bộ phim đầu tiên diễn ra từ năm 1926 đến năm 1927, nhưng Bí mật của cụ Dumbledore được cho là lấy bối cảnh vài năm sau vào những năm 1930, thậm chí có thể muộn nhất là năm 1939. Điều này có thể là do bộ phim được mong đợi sẽ kết thúc với cuộc đọ sức huyền thoại của Dumbledore và Grindelwald vào năm 1945, vì vậy họ sẽ phải đẩy nhanh thời gian trong phần phim này.

Tất nhiên, tôi có thể mong đợi tìm hiểu một số điều đã xảy ra trong những năm giữa các bộ phim. Tuy nhiên, đoạn giới thiệu dẫn đến một số câu hỏi liên quan đến kế hoạch của Dumbledore và tại sao phải mất quá nhiều thời gian để ông tiếp tục chúng, quá trình đào tạo của Credence, điều gì đã xảy ra với Nagini, lòng trung thành của Queenie với Grindelwald và vai trò của cô ấy trong chiến dịch của ông, và có thể, ai đó đã chuyển phe.

Ariana có phải là một Obscurials không?

Kể từ khi phần phim đầu tiên giới thiệu với người hâm mộ Harry Potter về Obscurials, những bộ óc sáng tạo đã phỏng đoán rằng em gái của Albus Dumbledore, Ariana, cũng là một Obscurials. Điều này phù hợp với mọi mô tả về cuộc đời, bệnh và sự ra đi của cô trong sách và phim, nhưng nó vẫn chưa được xác nhận chính thức.

Hebe Beardsall sẽ đóng lại vai trò của cô như trong Harry Potter và Bảo bối Tử thần: Phần 2, mặc dù vẫn chưa rõ mức độ như thế nào. Có giả thuyết cho rằng cô ấy chỉ bị cản trở bởi ma thuật kìm nén của mình, nhưng Obscurus của cô ấy thực sự đã thoát ra sau khi cô “hết vai” và tiếp tục chiếm hữu Credence.

Credence có thực sự là một Dumbledore?

Câu hỏi lớn nhất cốt lõi của The Crimes of Grindelwald xoay quanh nguồn gốc thực sự của Credence Barebones, do Ezra Miller thủ vai. Cuối cùng, Grindelwald đã đưa ra một câu trả lời khả dĩ - anh ta thực chất là em trai của Albus, Aurelius Dumbledore, dường như đã được chứng minh bằng sự xuất hiện đột ngột của phượng hoàng.

Điều này đã vấp phải sự hoài nghi ngay lập tức vì nếu Ablus có một người em trai ngoài Aberforth, người hâm mộ sẽ biết đến anh ấy trong loạt phim Harry Potter . Nhiều người tin rằng đây chỉ là một âm mưu của Grindelwald để điều khiển Credence, vì anh chàng có sức mạnh tương đối khủng khiếp vẫn còn  chưa được khai thác, và hy vọng toàn bộ sự thật sẽ được hé lộ trong Bí mật của Dumbledore .

Grindelwald có yêu Dumbledore không?

Phần lớn câu chuyện bi thảm đan xen trong loạt phim Fantastic Beasts liên quan đến tình yêu xấu số giữa Dumbledore và Grindelwald. Trên thực tế, trong một đoạn teaser gần đây, Albus hoàn toàn nói rằng ông đã liên kết với Grindelwald một cách ngắn gọn vì ông yêuhắn ta. Từ đặc biệt là "đã", ​​mặc dù điều đó có thể không chính xác vì ông đã nhìn thấy Grindelwald trong Gương ảo ảnh trong  phần phim Crimes of Grindelwald .

Tuy nhiên, một số người cho rằng đây có thể là tình yêu đơn phương hơn - đặt câu hỏi rằng liệu Grindelwald có từng chia sẻ cảm xúc với cụ Dumbledore hay không, hay đó chỉ là sự ngộ nhận của Dumbledore - và rằng Gellert đã sử dụng Albus để đạt được mục đích của mình. Điều này có thể sẽ được giải quyết và hy vọng sẽ được giải đáp trong  The Secrets of Dumbledore

  >>> Xem Thêm: Fantastic Beasts 3 khó lòng để Dumbledore yêu Grindelwald

Đó có phải là Fawkes?

Nhắc đến phượng hoàng ở cuối The Crimes of Grindelwald , các sinh vật huyền bí không chỉ đóng một vai trò quan trọng trong toàn bộ loạt phim Fantastic Beasts , mà còn đặc biệt là với cụ Dumbledore. Phượng hoàng là biểu tượng và Thần hộ mệnh của ông, được lấy cảm hứng từ một truyền thuyết gia đình rằng phượng hoàng sẽ xuất hiện với cụ Dumbledore trong thời điểm khốn cùng.

Ngay lập tức, người xem cho rằng người bạn đồng hành mới của Credence thực chất là Fawkes, phượng hoàng của Albus trong những năm Harry học tại Hogwarts. Vì vậy, có lẽ The Secrets of Dumbledore sẽ không chỉ khám phá mối liên hệ giữa Albus và Credence mà còn cả phượng hoàng thực sự xuất hiện vì ai.

 Nhân vật chính thực sự là ai?

Một trong những lời chỉ trích lớn nhất của người hâm mộ phần hai là quyết định dời sự chú ý khỏi Newt Scamander, và có vẻ như The Secrets of Dumbledore có thể sẽ tiếp tục xu hướng này. Điều này thật đáng tiếc vì Eddie Redmayne trong vai Newt đã chiếm được cảm tình của người hâm mộ với tư cách là một nhân vật chính bí ẩn và giàu lòng nhân ái.

>>> Xem thêm: Mong chờ ở Fantastic Beasts 3: Thân phận Credence được hé lộ

Tuy nhiên, The Secrets of Dumbledore thực sự cần xác định xem ai là nhân vật chính trong các phần phim sắp tới, đó là Newt hay Albus. Thật tiếc cho Redmayne nếu để mất danh hiệu vì màn trình diễn của anh ấy là một trong những điểm sáng của những bộ phim này, nhưng Jude Law trong vai Dumbledore sẽ là người kế vị xứng đáng.

*Bài viết của The Joker gửi về DienAnh.Net.

Tìm hiểu thêm về các bài review tại Thư Viện PhimReview Phim Đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.