x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Tôn Lệ chưa vào đoàn phim vì sợ không vượt được cái bóng Chân Hoàn?

Carole 07:35 - 12/11/2022

Trong dàn thanh y hiện nay, mình thấy Tôn Lệ được đánh giá là diễn viên có năng lực gánh phim, những dự án mà cô ấy tham gia đều nổi và có mức rating cao. Nhưng Tôn Lệ lại khá kén chọn phim, kịch bản phải thật ổn thì mới mời được cô ấy và đây chính là lý do khiến bà xã Đặng Siêu chỉ nhận phim với tần suất 1 bộ mỗi năm. Chỉ có điều, tần suất ổn định này của Tôn Lệ đã bị gián đoạn bởi giờ cũng 2 năm kể từ sau ngày Thành Phố Lý Tưởng đóng máy mà cô ấy vẫn chưa nhận thêm dự án nào mới cả.

Vì sao Tôn Lệ vẫn chưa vào đoàn phim mới? Là do chưa kiếm được kịch bản tốt, không mặn mà với nghiệp diễn nữa hay vì nguyên nhân nào khác? Mình thấy trên các diễn đàn, dân mạng đang bàn tán xôn xao về chuyện này, thậm chí có người cho rằng Tôn Lệ hiện đang rơi vào giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp. Thật ra thì diễn viên nào rồi cũng sẽ qua thời hoàng kim thôi nhưng Tôn Lệ lại khác, cảm giác mà cô ấy mang đến cho khán giả là hình ảnh một nữ diễn viên luôn ở đỉnh cao và khó tụt dốc được.

Chỉ là nếu bạn để ý một chút về sự nghiệp của Tôn Lệ trong 10 năm qua thì có lẽ sẽ hiểu. Đỉnh cao sự nghiệp của Tôn Lệ nằm ở thời điểm Chân Hoàn Truyện lên sóng, khi đó cô ấy được khen ngợi rất nhiều về diễn xuất ấn tượng của mình. Kể từ đó, cô ấy toàn nhận được phim đại nữ chủ, được các đạo diễn “chọn mặt gửi vàng”, đặc biệt là Trịnh Hiểu Long cùng Mị Nguyệt Truyện. Mị Nguyệt Truyện đại thắng trên màn ảnh nhưng Tôn Lệ không còn tạo được tiếng vang như thời Chân Hoàn Truyện nữa, vai diễn na ná nhau khiến cô ấy không có bước đột phá gì.

Tôn Lệ trong Chân Hoàn Truyện được khen ngợi rất nhiều.
Nhưng sang đến Mị Nguyệt Truyện, cô ấy không còn giữ được phong độ nữa.

Những phim sau đó của Tôn Lệ như Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn, An Gia hay gần đây có Thành Phố Lý Tưởng đều có được mức rating tốt và nổi tiếng, thành tích đều khiến các dự án khác phải ghen tị. Nhưng không chỉ có mình mà nhiều người khác cũng cảm thấy thực lực của Tôn Lệ đi xuống rồi, cô ấy không còn diễn xuất thần như khi đóng Chân Hoàn. Điển hình là trong Thành Phố Lý Tưởng, Tôn Lệ gồng mình lên để đảm nhận vai diễn trẻ trung năng động, diễn xuất của cô bị đánh giá là tệ đến mức có thể so sánh cùng đàn em mới vào nghề Dương Siêu Việt.

Diễn xuất của Tôn Lệ kém dần đều theo thời gian.

Phim của Tôn Lệ dần mất đi sức hút, lại bị khán giả hoài nghi về năng lực nên có lẽ cô ấy đang rất lo lắng về sự nghiệp tương lai của mình. Gần đây, Tôn Lệ đã trượt giải Phi Thiên, để mất vị trí Thị hậu vào tay đàn em Nhiệt Y Trát và điều này đồng nghĩa với việc cô ấy không còn dựa vào gì để khẳng định địa vị bản thân nữa. Các nhà làm phim giờ sẽ không còn “sủng” Tôn Lệ như ngày trước, những tài nguyên tốt bị phân tán, ngoài ra cô ấy sẽ không phải là sự lựa chọn đầu tiên và sáng giá nhất.

Tôn Lệ không vào đoàn phim mới, mình nghĩ nguyên nhân lớn nhất chính là cô ấy đang gặp khó khăn và buộc phải kiếm được kịch bản giúp cô ấy lật ngược tình thế. Bên cạnh đó, cái bóng quá lớn của Chân Hoàn Truyện khiến Tôn Lệ không thể chứng minh được gì nhiều với khán giả. 

Chỉ khi nào Tôn Lệ gặp được kịch bản xuất sắc hơn Chân Hoàn Truyện, diễn xuất cũng thần sầu hơn thì may ra lúc đấy mới tìm lại được ánh hào quang năm nào. Nếu không, cô ấy sẽ dần tụt dốc và hoàn toàn lép vế trước các trung hoa khác như Ân Đào, Tống Giai hoặc thậm chí là cả thế hệ đàn em.

Mình thấy, nếu Tôn Lệ vẫn còn mặn mà với nghiệp diễn thì giai đoạn này sẽ khiến cô ấy áp lực đấy. Trừ việc giải nghệ, các diễn viên đang đi đóng phim đều luôn cố gắng tiến lên, chẳng ai muốn mờ nhạt và bị lãng quên nhanh chóng cả. Mình cũng hy vọng Tôn Lệ có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này và tìm được bộ phim giúp cô ấy tiếp tục trụ lại ở đỉnh cao. 

>>> Xem thêm: Thành Phố Lý Tưởng: Diễn xuất của Tôn Lệ ngày càng kém?

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.