x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Thái độ trái ngược của công chúng khi Tôn Lệ - Baby nhận cát-xê cao

Nam Phong 16:35 - 12/07/2022

Thời gian gần đây, mình thấy chủ đề cát-xê của sao Hoa Ngữ bất ngờ trở nên hót hòn họt từ vụ việc của Trịnh Sảng, hay mới nhất thì có Dịch Dương Thiên Tỉ. Thật ra việc minh tinh có thu nhập cao ngất ngưởng chẳng còn là chuyện xa lạ gì, nhưng vấn đề khiến dân tình bất mãn chính là có nhiều ngôi sao thích “kể khổ” và những đóng góp trong sáng tạo nghệ thuật của họ không xứng đáng với mức thù lao trên trời ấy. 

Thế nên, vấn đề diễn viên nhận được cát-xê khủng đã tạo thành đề tài gây tranh cãi rất lớn, người thì được nhận xét là xứng đáng, nhưng cũng có người bị công chúng chê bai, chỉ trích không tiếc lời.

Trước đây, thời điểm chưa có lệnh hạn chế cát-xê của sao hạng A, rất nhiều nguồn tin lan truyền tin đồn Châu Đông Vũ Nghê Ni được hưởng mức lương khủng. Thực ra, theo như mình tìm hiểu từ bài viết được người trong ngành tiết lộ, trong giai đoạn sao Hoa Ngữ ung dung hưởng cát-xê cao chót vót mà không bị hạn chế lương, Châu Đông Vũ và Nghê Ni không phải là diễn viên có mức thù lao cao nhất, có những ngôi sao khác hưởng trọn số tiền vài trăm triệu NDT (trăm tỷ cho đến ngàn tỷ đồng) sau vài tháng quay xong một bộ phim. Đồng thời, nguồn tin này cũng bày tỏ thêm rằng những diễn viên bị tiết lộ về cát-xê chẳng qua là "đen đủi" mà thôi.

Quả thực thì Nghê Ni không có khả năng gánh rating, còn Châu Đông Vũ tuy mảng truyền hình không có thành tựu nổi bật, nhưng mảng điện ảnh lại là gương mặt đảm bảo cho doanh thu phòng vé và chất lượng tác phẩm. Thế nên, cát-xê của họ ở mảng truyền hình không cao bằng những ngôi sao khác thì cũng chẳng bất ngờ gì mấy.

Ngoài hai cái tên này, người khiến mình nhớ tới ngay khi nói đến chuyện mức thù lao khủng chính là Angelababy. Trước đây, cô nàng này từng đóng rất nhiều bộ phim, dự án này nối tiếp dự án kia. Thế nhưng, vài năm trở lại đây, các bạn có nhận thấy là phim của "vợ cũ Huỳnh Hiểu Minh" rõ ràng đã ít hơn xưa rất nhiều rồi không. 

Lý giải cho vấn đề này, nhiều người cho rằng do những đánh giá về Angelababy quá kém khiến cô ấy gần như đã không còn phim để đóng. Đồng thời, mất đi chỗ dựa là “Huỳnh giáo chủ” nên nàng tiểu hoa thất thế cũng chẳng có gì là lạ. Vài năm về trước, các bộ phim của Angelababy chủ yếu cô đều đảm nhận vai nữ chính, nhưng thực sự diễn xuất của nàng tiểu hoa quá kém. 

Với năng lực diễn xuất tệ hại này, cộng với khả năng gánh gồng rating thảm họa mà vẫn "mặt dày mày dạn" nhận thù lao cao ngất ngưởng thì Angelababy bị dân tình bỉ bôi cũng chẳng có oan tí nào. Dám nhận lương cao thì phải lường trước cảnh tượng này, bởi vì thực lực của bản thân cô nàng có xứng đáng tí nào với cát-xê như thế đâu.

Một gương mặt khác trong "làng nhận cát-xê cao" chính là Tôn Lệ, nhưng trái ngược với Angelababy thì phản ứng của công chúng dành cho bà xã Đặng Siêu lại ưu ái hơn rất nhiều. Không ít khán giả xứ Trung đã nhận xét về Tôn Lệ rằng: “Tuy cát-xê của cô ấy rất cao, nhưng cao một cách xứng đáng”. Cùng với số tiền đó bỏ ra cho tiểu hoa tiểu sinh, họ sẽ chỉ dành ra một khoảng thời gian 3 tháng, còn Tôn Lệ sẽ dành đến 8 tháng để nghiên cứu kịch bản. 

Suốt nhiều năm trong nghề, tính đến thời điểm hiện tại, Tôn Lệ vẫn là cái tên gắn liền với thực lực. Cô vừa có diễn xuất tốt lại có thái độ trách nhiệm cao với nghề nghiệp nên thù lao của Tôn Lệ cao cũng không có gì đáng bàn cãi.

Một nữ diễn viên khác mà mình thấy cổ cũng rất xứng đáng với mức thù lao cao, đó chính là Triệu Lệ Dĩnh. Gần như mỗi bộ phim Triệu Lệ Dĩnh đều nhận mức lương rất cao. Như bộ Minh Lan truyện, cát-xê của cô khoảng 50-60 triệu NDT (165 - 210 tỷ đồng) nhưng với Triệu Lệ Dĩnh mà nói đây là cái giá cực kỳ thấp. Chỉ cần bạn nhìn vào thành tích và màn thể hiện của Triệu Lệ Dĩnh trong những bộ phim thì sẽ hiểu tại sao mức cát-xê của cô nàng lại cao đến thế, và vì sao 50 triệu NDT lại là mức lương thấp đối với cô ấy!

Trong 8 năm liên tiếp, phim của Triệu Lệ Dĩnh luôn đạt con số rating rất đỗi ấn tượng. Bên cạnh đó, nhiều bộ phim của cô ấy còn đứng đầu về lượt xem trực tuyến. Triệu Lệ Dĩnh vinh dự giành giải Thị hậu Kim Ưng và hai lần được đề cử giải Nữ chính xuất sắc nhất tại giải Bạch Ngọc Lan. 

Các bộ phim thành công của nữ diễn viên cũng mang lại lợi nhuận khủng cho đài truyền hình. Triệu Lệ Dĩnh được mệnh danh là nữ hoàng rating, các bộ phim cô ấy đóng chưa bao giờ "lỗ vốn". Do đó, cát-xê của cô ấy không cao mới thực sự là điều khó hiểu.

Thế nên, chuyện ngôi sao hưởng cát-xê cao không phải là vấn đề khiến công chúng bất mãn, chủ yếu là vì họ có xứng đáng để nhận mức lương như thế hay không. Như Tôn Lệ và Triệu Lệ Dĩnh thì chẳng ai phản đối cả, nhưng với Angelababy thì lương cao đến thế lại quá "ố dề" rồi!

>>>Xem thêm: Triệu Lệ Dĩnh và dàn sao Cbiz từng khiến công chúng giảm hảo cảm

* Bài viết của Nam Phong chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Triệu Lệ Dĩnh? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.