x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Tôn Ngộ Không và những vai diễn kinh điển khó ai thay thế trên màn ảnh

Hóng hớt Cbiz 09:45 - 02/03/2022

Nhiều năm theo dõi phim Hoa ngữ, Hóng Hớt Cbiz thấy có rất nhiều vai diễn như Tôn Ngộ Không của Lục Tiểu Linh Đồng; Bao Thanh Thiên của Kim Siêu Quần; Triển Chiêu của Hà Gia Kính... đều trở thành kinh điển, khó ai thay thế trên màn ảnh. Nhân đây, hãy cùng mình nhìn lại một chút về những vai diễn xuất sắc này nhé!

Tôn Ngộ Không của Lục Tiểu Linh Đồng trong Tây Du Ký (1986)

Tôn Ngộ Không của Lục Tiểu Linh Đồng trong Tây Du Ký bản 1986 đã trở thành hồi ức tuổi thơ của bao thế hệ, có thể coi đây là một trong những vai diễn kinh điển nhất trên màn ảnh Hoa ngữ. Cái bóng mà Lục Tiểu Linh Đồng để lại là quá lớn, đến nay vẫn chưa ai vượt qua được. Nhờ diễn xuất tài tình, biến hóa linh hoạt, nam diễn viên đã viết nên một giai thoại thuộc riêng về mình.

Triển Chiêu của Hà Gia Kính trong Bao Thanh Thiên năm 1993

Bao Thanh Thiên nói chung và vai Triển Chiêu nói riêng có rất nhiều, nhưng để được xếp vào hàng kinh điển thì duy chỉ có Hà Gia Kính của bản 1993. Với sự thành công của bộ phim đã giúp anh trở thành ngôi sao nổi tiếng, vang danh khắp cả Châu Á, trở thành “Triển Chiêu” đẹp nhất màn ảnh. Hóng Hớt Cbiz cũng từng một thời u mê Triển Chiêu này quên cả lối về.

Bao Thanh Thiên của Kim Siêu Quần trong Bao Thanh Thiên năm 1993

Lại một nhân vật nữa trong Bao Thanh Thiên (1993) lọt vào bảng danh sách lần này. Không thể phủ nhận, Bao Thanh Thiên của Kim Siêu Quần đỉnh từ diễn xuất cho đến tạo hình và thần thái của nhân vật. Theo Hóng Hớt Cbiz được biết, để có thể hóa thân vào vai diễn một cách tốt nhất, ông đã tích cực tăng 14kg và dành 3 tiếng đồng hồ mỗi ngày để hóa trang với 7 lớp kem phần dày cộm. Riêng tinh thần kính nghiệp của nam diễn viên cũng rất đáng để khâm phục.

Lý Tầm Hoan của Tiêu Ân Tuấn trong Tiểu Lý Phi Đao

Nhắc đến nhân vật Lý Tầm Hoan – một mỹ nam si tình, phong độ ngút trời trong Tiểu Lý Phi Đao, Hóng Hớt Cbiz tin chắc mọi người sẽ nghĩ ngay đến nam diễn viên Tiêu Ân Tuấn - nam thần trong mộng của các thiếu nữ thời 7x - 8x. Dù ekip có cho Tiêu Ân Tuấn quả tạo hình tóc "mì tôm" đi chăng nữa cũng không thể làm lu mờ được nhan sắc của anh. Nam diễn viên được mệnh danh là ngôi sao có tóc "mì tôm" điển trai nhất, diễn xuất đỉnh cao, mày kiếm mắt sáng đến nay khó ai thay thế.

Hứa Văn Cường của Châu Nhuận Phát trong Bến Thượng Hải 1980

Bến Thượng Hải cũng là một trong những tác phẩm được remake khá nhiều trên màn ảnh Hoa ngữ hiện nay. Tuy không là Hứa Văn Cường điển trai nhất nhưng Châu Nhuận Phát lại là một Hứa Văn Cường có diễn xuất và đầy khí chất nhất trên màn ảnh. Thành công của vai diễn này cũng đã đưa tên tuổi Châu Nhuận Phát bước lên hàng ngôi sao được triệu người săn đón.

Đát Kỷ của Ôn Bích Hà trong Đát Kỷ Trụ Vương năm 2001

Ôn Bích Hà cứ như người được sinh ra để diễn vai Đát Kỷ - một mỹ nhân xinh đẹp, đầy yêu kiều, độc ác, là “hồng nhan họa thủy” thời cổ đại vậy. Mỗi cái nhấc tay, mỗi một nụ cười đều để lộ sự mê hoặc, quyến rũ tự nhiên. Cho dù đoàn phim có nghèo nàn, cho dù một bộ áo yếm mặc tới 40 tập nhưng cũng không thể ngăn cản sự yêu thích của khán giả dành cho Đát Kỷ của Ôn Bích Hà. Sự đẳng cấp của nữ diễn viên đến nay vẫn chưa ai có thể vượt qua được.

Hòa Thân của Vương Cương trong Bản Lĩnh Kỷ Hiểu Lam

Sau hàng loạt tác phẩm như Bản Lĩnh Kỷ Hiểu Lam; Tể Tướng Lưu Gù; Thiết Tướng Quân... Vương Cương dường như đã trở thành diễn viên “chuyên trị” vai Hòa Thân trên màn ảnh. Với khản giả, cứ nhắc đến Hòa Thân là họ lại nghĩ đến Vương Cương và ngược lại, cứ nhắc đến Vương Cương là họ lại nhớ đến nhân vật kinh điển này.

Trong số những vai diễn trên đây, vai nào Hóng Hớt Cbiz cũng cày đi cày lại hàng chục lần, thật sự u mê quên lối về. Nói về thích thì mình vẫn thích Triển Chiêu của Hà Gia Kính nhất, người gì đâu mà vừa điển trai lại diễn hay, để rồi ai cũng muốn lấy làm chồng!

>>>Xem thêm: Châu Tấn và những nữ chính số khổ trong phim truyền hình Hoa Ngữ

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.