x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Nghề Siêu Dễ: Thích nhất mấy pha tấu hài trong phim

Lọ Lem 06:00 - 25/04/2022

Nghề Siêu Dễ với mình là một bộ phim được remake khá tròn trịa và chỉn chu. Mình cảm nhận được những nét “rất Việt Nam” trong phim này.

Nghề Siêu Dễ kể về hành trình phá án của ông Thái - một cảnh sát về hưu nhưng thích lo bao đồng và những thành phần bất hảo trong xóm - bộ ba Thu “hai ngón”, Phú Tạp Hóa và Vinh Thần Bài. Qua đó, mỗi người sẽ học được một bài học cho bản thân mình và thay đổi cách sống. 

Nghề Siêu Dễ là bộ phim được remake từ bộ phim Extreme Job đã rất thành công ở thị trường Hàn Quốc. Việc kết hợp bản gốc của Hàn và web drama Chuyện Xóm Tui đã khiến bộ phim tạo dựng được những nhân vật thú vị và gần gũi hơn. 

Điểm cộng cho phim là chiêu mộ được dàn cast vô cùng ấn tượng, từ vai chính đến vai phụ ai cũng là cái tên đã quá quen thuộc trên màn ảnh. Sự xuất hiện của Thu Trang, Tiến Luật, Hứa Vĩ Văn, Kiều Minh Tuấn, Huỳnh Phương, Quang Tuấn, Lâm Thanh Mỹ đã tạo nên sức hút vô cùng lớn cho Nghề Siêu Dễ

Các nhân vật trong phim diễn xuất rất tự nhiên và tính cách nhân vật trong câu chuyện cũng phù hợp với từng người. Tuy có mấy cảnh diễn xuất của các diễn viên hơi “ô dề” nhưng mình thấy nó khá dễ thương, làm tăng độ mặn cho cảnh quay chứ không bị quá lố. 

>>> Xem thêm: Hứa Vĩ Văn phóng “mô tô bay”, Thu Trang đu lan can trong Nghề Siêu Dễ

Miếng hài trong Nghề Siêu Dễ quá duyên dáng, coi cười từ đầu đến cuối không ngớt được mồm. Thu Trang, Kiều Minh Tuấn, Huỳnh Phương trong Nghề Siêu Dễ tung hứng với nhau hơi bị đỉnh.

Nửa đầu phim, yếu tố gây hài chủ yếu đến từ lời thoại của nhân vật. Phim sử dụng thoại nói đuổi, gieo và gặt mảng miếng rất tốt. Nửa cuối phim có thêm sự cộng hưởng của những màn kết hợp “ăn ý” giữa bộ ba phá án. 

Nghề Siêu Dễ có nhiều pha diễn biến bất ngờ, đánh lạc hướng suy nghĩ của mình nhưng phản ứng của nhân vật trong phim quá thông minh, lật kèo quá xuất sắc. Coi phim có nhiều pha cảm thấy không ngờ được luôn.

Một điểm ngoài lề mình cực kỳ thích nữa là nhạc phim quá hay. Âm nhạc chèn vô đúng lúc thúc đẩy cảm xúc của nhân vật chứ không bị ô dề. Mấy nhân vật trong phim còn hay diễn cái nét ngầu nữa, bởi vậy nhiều lúc tưởng đâu đang coi MV ca nhạc hay TVC.

So với bản gốc của Hàn thì bản Việt lần này có sự thêm sự xuất hiện của nhân vật bé My (con ông Thái) để lồng ghép vào đó tình cảm gia đình mình thấy cũng khá hay. Nó góp phần thúc đầy nội tâm nhân vật ông Thái và khiến cho những sự lựa chọn của ông Thái trở nên khó khăn hơn.

Tuy nhiên, Nghề Siêu Dễ vẫn có một số điểm mình thấy nếu có thể xử lý được thì phim sẽ trở nên mượt mà hơn.

Mình thấy sự kiện thúc đẩy cao trào hơi hời hợt, làm không tới. Sự kiện khiến bộ ba Thu, Phú, Vinh chuyển hướng suy nghĩ, quyết tâm theo ông Thái phá án cũng được làm quá vội, chưa thật sự thuyết phục. 

Một nhân vật khiến mình khá lấn cấn trong phim là cảnh sát chìm Mèo (Quang Tuấn thủ vai). Cảnh sát chìm gì mà yếu quá, cuối phim mới lộ diện mà không làm được gì hết trơn. Mình thấy khả năng đánh đấm của Mèo còn thua Thu, Phú hay Vinh nữa. 

>>> Xem thêm: Nghề Siêu Dễ kết hợp giữa bản gốc của Hàn và web drama Chuyện Xóm Tui

Về quay dựng thì phim sử dụng nhiều góc máy không có chủ đích. Lạm dụng góc máy cao từ trên xuống làm mình thấy khá khó chịu. Nhiều cảnh flashback tự nhiên để khung hình trắng đen có vài giây không hiểu luôn.

Thêm nữa là có vài hạt sạn ở mấy cảnh cuối. Đánh nhau, bị thương gì mà lia qua cảnh sau cái rồi quay lại thấy cả đám tỉnh queo. Lúc ở trong bệnh viện tay ông Phú đỏ lòm sờ lên má bé My mà lúc quay qua bé My thấy không có vết nào luôn.

Cảnh cuối nhồi backstory của bộ ba Thu, Phú, Vinh nhiều quá khiến mình cảm giác hơi sắp đặt và bị ngộp thông tin. Với lại backstory đó mình thấy không hợp với 3 nhân vật này lắm. Cảm giác chưa tin được.

Một điểm vừa là điểm cộng nhưng cũng là điểm trừ đó là đem được phở và cơm tấm, 2 món ăn đặc trưng của Việt Nam vào phim nhưng mà cảnh đồ ăn trong phim không được focus vô và chưa thấy ngon lắm.

Nói chung phim có yếu tố giải trí cao, tuy là remake nhưng có sự bản địa hóa rất tốt khiến mình cảm thấy gần gũi. Tuy còn nhiều lỗ hổng ở những tiểu tiết nhưng tóm lại, với mình thì Nghề Siêu Dễ vẫn là một bộ phim rất đáng xem.

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Nghề Siêu Dễ tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.