x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Top 10 phim hành động Mỹ từng làm khuynh đảo màn ảnh

Khánh Lam 09:05 - 11/08/2021

Phim hành động Mỹ là thiên đường điện ảnh hoàn hảo cho những khán giả yêu thích thể loại kịch tính, những phân cảnh chiến đấu, rượt đuổi nghẹt thở.

1. Godzilla vs. Kong - Godzilla Đại Chiến Kong (2021)

Thương hiệu Godzilla có lẽ đã quá nổi tiếng với khán giả yêu điện ảnh trên toàn thế giới. Sau bom tấn Godzilla (2014), Kong: Skull Island (2017 và Godzilla: King of the Monsters (2019), đạo diễn Adam Wingard đã tái xuất với hình tượng quái vật mạnh nhất hành tinh trong Godzilla vs. Kong.

Với kỹ xảo hoành tráng, ấn tượng tái hiện lại cuộc chiến không khoan nhượng giữa hai tượng đài quái vật, tác phẩm đã hâm nóng màn ảnh rộng trở lại sau thời gian dài chìm trong ảm đạm. Dự án phim hành động Mỹ này đã rời phòng vé với doanh thu ấn tượng lên đến 441,7 triệu USD.

2. The Dark Tower - Tòa Tháp Bóng Đêm (2017)

The Dark Tower là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Stephen King. Nhưng kể cả khi bạn không phải là fan hoặc chưa từng đọc qua tác phẩm của tác giả này vẫn có thể cảm nhận được những cảm xúc tuyệt vời mà dự án điện ảnh này mang lại.

Cốt truyện xoay quanh cậu bé Jake Chambers (Tom Taylor) thường xuyên ám ảnh bởi những giấc mơ kỳ lạ mà tại đó cậu như lạc vào một thế giới song song khác. Lần theo những manh mối trong bạn, cậu ngỡ ngàng khi phát hiện một tòa tháp bóng đêm chính là cánh cửa mở ra các thế giới khác ngoài vũ trụ.

Nhưng vào lúc này, cả thế giới có nguy cơ bị hủy diệt khi một thế lực hắc ám trỗi dậy và muốn làm sụp đổ tòa tháp.

3. Star Wars: The Rise of Skywalker - Star Wars: Sự Trỗi Dậy Của Skywalker (2019)

Star Wars từng là cơn sốt của cả thế giới khi khai thác các cuộc chiến không hồi kết giữa các chiến binh ngoài không gian. Dự án năm 2019 được cầm trịch bởi đạo diễn J. J. Abrams và được sản xuất bởi Lucasfilm và Bad Robot Productions. Trái với mong đợi của người hâm mộ, phần phim hành động Mỹ này chỉ dừng lại ở mức xem được chứ chưa thật sự bùng nổ.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận sức hút và “tinh thần trách nhiệm” của các nhà làm phim khi đã có câu trả lời hoàn hảo cho những khúc mắc còn bỏ ngỏ ở phần trước. Bên cạnh đó, kỹ xảo ấn tượng, hoành tráng của bộ phim cũng nhận được rất nhiều phản hồi tích cực, thậm chí nó còn được so sánh không thua kém gì với kỹ xảo đến từ Avengers.

4. Avengers: Endgame – Avengers: Hồi Kết (2019)

Sức hút mạnh mẽ, oanh tạc điện ảnh thế giới của bom tấn Avengers: Endgame là điều không ai có thể bàn cãi. Những suất chiếu đầu tiên liên tục cháy vé, hàng loạt lời kêu gọi không spoil phim nếu không sẽ “tới công chiện” khiến khán giả đủ hiểu mức độ phủ sóng của nhà Marvel “không phải dạng vừa”.

Đây cũng là phần phim cuối cùng khép lại giai đoạn 3 và đặt nền tảng cho vũ trụ điện ảnh MCU thế hệ 4. Sau khi một nửa thế giới biến mất vì hành động búng tay của Thanos, các siêu anh hùng lại một lần nữa tập hợp để truy tìm sáu viên đá vô cực ở những chiều không gian khác nhau – thứ duy nhất có thể đánh bại tên phản diện và hồi sinh vũ trụ.

5. Mission: Impossible – Nhiệm Vụ Bất Khả Thi (1996 – nay)

Mission: Impossible là bộ phim hành động Mỹ gắn liền với tên tuổi của nam tài tử Tom Cruise. Những phần phim về hình tượng nhân vật đặc vụ “ngầu lòi” Ethan Hunt (Tom Cruise) đều thành công rực rỡ và nhận về vô số lời tán dương của người hâm mộ.

Cốt truyện xoay quanh hành trình thực hiện những nhiệm vụ “khó nhằn” của tổ chức IMF do Ethan Hunt là người dẫn đầu. Phần phim tiếp theo đang được thực hiện nhưng đoàn phim của nam diễn viên liên tục gặp rắc rối vì dịch Covid-19 hoành hành, dự kiến tác phẩm sẽ được ra mắt công chúng vào năm 2022.

6. The Fast and the Furious - Quá Nhanh Quá Nguy Hiểm (2001 – nay)

The Fast and the Furious luôn là một lựa chọn tuyệt vời cho những khán giả đam mê tốc độ, sự kịch tính và hồi hộp mà môn thể thao này mang lại. Bên cạnh những trận chiến đường phố, người xem còn có cơ hội hồi hộp theo dõi những cuộc chiến tâm lý căng thẳng, những âm mưu đen tối của gián điệp được che đậy một cách tinh vi.

Nhờ thành công vang dội của tác phẩm, Vin Diesel và Paul Walker đã trở thành những ngôi sao được săn đón nhất điện ảnh Hollywood.

7. Redemption Day - Cuộc Giải Cứu Sinh Tử (2021)

Redemption Day sẽ là bộ phim hành động Mỹ “vừa sức” dành cho người xem lần đầu chạm ngõ thể loại này nhưng lại không đủ hấp dẫn để níu chân “mọt cứng”. Cốt truyện xoay quanh hành trình giải cứu vợ của một người lính đã về vườn Brad Paxton (Gary Dourdan).

Bọn bắt cóc đã giữ Kate (Serinda Swan) làm con tin nhằm gây áp lực lên chính phủ và đòi tiền chuộc. Mọi chuyện càng trở nên khó khăn hơn khi cuộc đàm phán không thành công và dẫn đến khả năng Kate sẽ bị thủ tiêu. Brad Paxton “rửa tay gác kiếm” đã lâu lại phải lên đường để xông vào hang ổ của chúng dưới sự giúp sức của người đồng đội Younes (Brice Bexter).

8. 6 Underground - Đại Chiến Thế Giới Ngầm (2019)

Bạn nghĩ Đại Chiến Thế Giới Ngầm sẽ là một bộ phim hành động Mỹ ngập tràn cảnh đánh nhau, bắn súng đùng đùng cực kỳ khốc liệt? Vậy thì bạn đúng rồi đấy, nhưng bộ phim này lại còn ghi điểm với người xem bởi nội dung hài hước, vui nhộn một cách kỳ lạ.

 Một ngày nọ, sáu sát thủ tinh anh của giới giang hồ được tập hợp lại để thực hiện nhiệm vụ tiêu diệt tên độc tài Rovach Alimov. Với sứ mệnh “xử lý” kẻ ác và mang lại hòa bình cho thế giới, mọi người nhanh chóng bắt tay vào việc.

Nhưng mọi chuyện lại không hề đơn giản như họ tưởng, cả nhóm liên tục bị cuốn vào những tình huống ngàn cân treo sợi tóc, dở khóc dở cười làm người xem cũng “hú hồn”.

9. Jurassic World - Thế Giới Khủng Long (2015)

Tạm gác lại những muộn phiền nơi thế giới loài người, Jurassic World sẽ dẫn lối người xem đến những “xì chét” do khủng long tạo ra. Nếu như ngoài đời thực khủng long đã tuyệt chủng thì trong tác phẩm, sinh vật này vẫn còn tồn tại nhưng đang đứng trước sự hủy diệt bởi núi lửa sắp hoạt động trở lại. Vào lúc này, chính phủ Mỹ đã lên kế hoạch di dời những con khủng long còn sót lại đến một nơi ở mới.

Chuyên gia khủng long Owen (Chris Pratt) và Claire (Bryce Dallas Howard) sẽ trở thành hai nhân vật phụ trách chính dự án vĩ đại này. Nhưng khi bắt đầu tiến vào hòn đảo Isla Nublar, cả hai dần phát hiện những âm mưu đen tối của bộ máy chính trị, nhưng trước mắt phải chạy trốn sự truy sát của khủng long trước đã!

10. Inception – Kẻ Đánh Cắp Giấc Mơ (2010)

Tác phẩm “chốt đơn” cho loạt phim hành động Mỹ chính là cái tên Inception. Dự án quy tụ những cái tên lớn của điện ảnh Hollywood như: Leonardo Dicaprio, Ellen Page, Dileep Rao, Michael Caine,… Dù công chiếu đã khá lâu nhưng khán giả vẫn ưu ái gọi Inception là kiệt tác điện ảnh của thế giới.

Dom Cobb (DiCaprio) một chuyên gia gián điệp có khả năng lấy cắp thông tin dựa trên cách đột nhập vào tiềm thức của người khác. Nhưng lần này mọi chuyện đã vượt khỏi tầm kiểm soát khi anh phải thực hiện nhiệm vụ đánh lừa người khác bằng cách cấy ghép những thông tin sai lệch thông qua giấc mơ. Với đội ngũ ekip xuất sắc, tác phẩm đã “ẵm trọn” bốn giải thưởng quan trọng tại mùa giải Oscar.

Phim hành động Mỹ luôn biết cách tạo hứng thú cho khán giả khi khai thác những nội dung sáng tạo, mới lạ cùng kỹ xảo đỉnh cao, ấn tượng khó nền điện ảnh nào có thể sánh kịp.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.