x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Ma Đạo Tổ Sư và 9 phim hoạt hình cổ trang/huyền huyễn Trung Quốc (P1)

Yasha 15:40 - 27/09/2021

Ai trong chúng ta cũng đều biết rằng thế mạnh lớn nhất của điện ảnh Trung Quốc là phim cổ trang/huyền huyễn chứ không phải phim ngôn tình, đúng không nào? Vậy nếu chúng đều được sản xuất dưới dạng phim hoạt hình thì sao? Hãy cùng Yasha danh sách những bộ phim hoạt hình Trung Quốc cổ trang/huyền huyễn đáng xem nhất nhé!

Thiếu Niên Ca Hành

Lấy bối cảnh sau khi Vong Ưu đại sư của Hàn Thủy Tự nhập ma rồi tọa hóa, một cỗ quan tài vàng thần bí nhập thế, vén lên phân tranh trong giang hồ. Thế lực các nơi đối chọi gay gắt, Lôi Vô Kiệt, Tiêu Sắt, Đường Liên, Tư Không Thiên Lạc, Thiên Nữ Nhụy lần lượt rơi vào phân tranh. Sách mã giang hồ mộng, ỷ kiếm đạp ca hành. Câu chuyện về bí mật của quan tài vàng dần dần được hé mở.

Mình đánh giá phim Thiếu Niên Ca Hành sở hữu chất lượng đồ họa vô cùng xuất sắc, những cảnh chiến đấu võ thuật hoành tráng, hệ thống võ công vô cùng phức tạp, bối cảnh cốt truyện rất rộng lớn và thiết kế nhân vật vô cùng ấn tượng.

Quyển Tư Lượng

Kể từ khi vũ trụ được hình thành, sinh linh trong thiên địa đã chia thành Thần, Tiên, Nhân, đại diện cho các giới nằm tại trong những không gian khác nhau. Mỗi giới gánh vác nhiệm vụ riêng, trong đó Thần tộc nắm giữ quy luật vận hành của vạn vật thế gian. Để trừng phạt những Thần tộc và Tiên tộc phạm tội, thiên giới đã tạo ra Tư Lượng Đảo, một hòn đảo nằm ở nơi tiếp giáp giữa Thần giới và Tiên giới, có kết ấn phong tỏa.

Khi Thần Tiên bị đày tới đây, họ không chỉ bị gột bỏ toàn bộ cốt tiên, cướp đi khả năng đạp mây cưỡi gió, còn bị thêm điểm yếu chí tử. Không những không còn trường sinh bất lão, mà chỉ cần chạm phải nước biển thì cơ thể lập tức cháy thành tro bụi. Mỗi 500 năm, thử thách “Thiên Thục” sẽ diễn ra, ban cho bất cứ gia tộc tiên nhân nào vượt qua nó có được đặc quyền trở về Thiên giới.

Tuy nhiên thời hạn đó là quá lâu, nên có không ít kẻ lựa chọn con đường nguy hiểm hơn: Phá bỏ kết giới, trốn khỏi số mệnh. Chính vì thế, một thảm họa đã diễn ra cách đây 10 năm trước, khiến bao tiên nhân phải chịu số kiếp tan thành tro bụi. Giờ đây, một tiên nhân trẻ tuổi sẽ vượt qua số phần, đồng thời tìm ra câu chuyện bí ẩn đằng sau vụ việc trong quá khứ.

Tinh Thần Biến

Tinh Thần Biến kể về nhân vật chính tam thái tử Tần Vũ, vì đan điền khiếm khuyết không thể tập luyện võ công như bao phàm nhân khác nên gặp nhiều trở ngại trong cuộc sống. Nhưng bằng ý chí sắt đá và nghị lực phi thường của mình, Tần Vũ đã vượt qua rào cản bản thân tu luyện để trở thành tiên thiên ngoại công cao thủ, chứng tỏ được bản lĩnh của mình và dần dần tiến tới cảnh giới của những tiên nhân.

Xem Tinh Thần Biến, mình thấy bộ phim mang đậm sắc thái tiên hiệp, đề cao tinh thần dũng cảm vượt khó khăn, cố gắng đến cực hạn của bản thân nhân vật chính để có thể thăng thiên, bảo vệ lẽ phải và chính nghĩa.

Định Hải Phù Sinh Lục

Cuối thời Hán, thiên hạ hỗn loạn, quần hùng chộn rộn, linh khí đất trời cực đại biến mất hoàn toàn, Khu ma ti hưng thịnh một thời bỗng chốc suy sụp, lịch sử gọi là "Vạn Pháp Quy Túc" (nghĩa là “tất cả pháp thuật trở về hư không”).

Năm thứ 4 Thái Nguyên triều Tấn, thế gian chỉ tồn tại một vị đại khu ma sư. Khu Ma ti Trần Tinh theo lời dặn của sư phụ Bách Lý, rời Hoa Sơn, tới nhân gian giúp dân. Lần đầu rời nơi này, Trần Tinh chẳng biết phải đi đâu, chỉ biết rằng có 1 vị Võ thần hộ pháp ở thành Tương Dương luôn xuất hiện trong giấc mộng của y, chờ đợi y đến như những gì mà vận mệnh đất trời đã định.

Cùng với Võ thần hộ pháp Hạng Thuật, Trần Tinh sẽ cố gắng tìm kiếm phương pháp hồi phục linh khí trời đất để chống loại việc Thiên Ma hồi sinh chuyển thể, gây hại cho nhân gian.

Ma Đạo Tổ Sư

Đây là bộ nổi tiếng bậc nhất tại Việt Nam vì đã có phiên bản truyền hình của Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác đóng, nên Yasha cho là các fan của thể loại phim Cổ trang / huyền huyễn không còn xa lạ gì rồi. Trong phim, khi Ôn thị hoành hành, trăm họ lầm than, giang hồ tiên môn liền phát động "Xạ nhật chi chinh", hợp lực thảo phạt Ôn thị. "Di Lăng lão tổ" Ngụy Vô Tiện tuy có công trong công cuộc lật đổ Ôn thị, song bởi quá mạnh mẽ mà bị nghi kỵ, bị chính vị huynh đệ mình hết lòng bảo vệ dẫn người tận diệt hang ổ.

Mười ba năm sau, Ngụy Vô Tiện nhân có người hiến xác bằng tà thuật mà quay trở lại thế gian, gặp lại cố nhân Lam Vong Cơ, mà trong lúc đó giang hồ tưởng đã yên ổn lại lộ ra nguy cơ bốn phía.

Trên đây là 5 phim đầu trong top 10 phim hoạt hình cổ trang/huyền huyễn Trung Quốc đáng xem nhất. Hãy chờ Yasha trong kỳ tới của bài viết nha!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.