x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Tương lai phim đam mỹ mù mịt, fan Việt đòi bán cho Netflix

Hóng hớt Cbiz 00:05 - 02/09/2021

Kể từ khi những bộ phim truyền hình chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ nổi tiếng đến nay, những tranh luận xoay quanh dòng phim này vẫn luôn xuất hiện không ngừng. Ngày 26 tháng 8, sau những scandal của Trương Triết Hạn diễn ra, nam diễn viên vấp phải sự phong sát toàn diện thì những vấn đề liên quan đến phim đam mỹ cũng được Tổng cục và dư luận đưa vào tầm ngắm.

Thực chất, dòng phim đam mỹ ngày càng chiếm lĩnh thị trường là kết quả đẩy mạnh tiêu thụ của tư bản trước sự chào đón, hoan nghênh của số đông khán giả, mang đến nhiều giá trị thương mại nhất định, giúp chúng trở thành dòng phim hot nhất hiện nay. 

Chỉ cần cặp đôi nam - nam nào đứng chung sân khấu mà trông đẹp đôi, tương tác ngọt ngào xíu thôi đã được dân chúng tích cực đẩy thuyền, “ship lấy ship để”. Năm 2014, khi Cổ Kiếm Kỳ Đàm lên sóng, dù là phim lấy nam nữ chính làm couple chủ yếu nhưng trớ trêu thay, các cặp “huynh đệ” mới là những đôi nhận về độ thảo luận cao nhất như cặp Lý Dịch Phong - Trần Vỹ Đình… 

Hay như phim đam mỹ Thượng Ẩn lên sóng và bùng nổ vào năm 2016, giúp Hoàng Cảnh Du và Hứa Ngụy Châu trở thành những tiểu sinh được chào đón nhất thời bấy giờ. Dù Thượng Ẩn đã bị gỡ bỏ trên toàn mạng xã hội sau 1 tháng ra mắt do hạn chế đề tài nhưng tư bản đã nhìn thấy được lợi ích và những điều cấm kỵ của dòng phim này, bắt đầu có những chỉnh sách thay đổi, giúp phim đam mỹ càng đi càng xa.

 Sau lại có Trấn Hồn, Trần Tình Lệnh Sơn Hà Lệnh thay nhau ra mắt vào các năm 2018, 2019 và 2021, mang đến cho giới giải trí hàng loạt ngôi sao nổi đình nổi đám chỉ sau một đêm như Chu Nhất Long – Bạch Vũ, Tiêu Chiến – Vương Nhất Bác và Cung Tuấn – Trương Triết Hạn, tiền kiếm về cũng đầy túi.

Trong 2 năm trở lại đây, có hơn 80 bộ phim đam mỹ được chuyển thể từ nhiều tiểu thuyết khác nhau đã và đang khởi quay, đợi chiếu…Trước làn sóng phát triển mạnh mẽ như vũ bão của dòng phim đam mỹ, chúng còn được khán giả đặt cho cái tên “Đam mỹ 101” (ý chỉ sự cạnh tranh khốc liệt giống các show Sáng Tạo Doanh 101…).

Đáng chú ý, những ngôi sao nổi tiếng sau phim đam mỹ đa phần đều là những diễn viên “thừa nhan sắc, thiếu thực lực” làm ảnh hưởng đến quan niệm của giới trẻ cũng như chất lượng của các dòng phim Trung Quốc. Đứng trước những nguy cơ đó, Tổng cục văn hóa truyền hình điện ảnh Trung Quốc và những nền tảng bắt đầu có những biện pháp mạnh tay nhằm chấn chỉnh giới giải trí. Các chương trình tuyển chọn tài năng cho ra đời nhiều ngôi sao trẻ hay phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ sẽ phải đổi mặt với sự thay đổi cực lớn trong tương lai.

Vậy tương lai của phim đam mỹ sẽ đi về đâu?

Trước mắt trong một thời gian ngắn, những bộ phim đam mỹ này khó có thể lên sóng trước sự kiểm soát gắt gao của Tổng cục và một số nguyên nhân khác dù phim đã quay xong và đang chờ ra mắt.

 Các chính sách mới trong tương lai chắc chắn cũng sẽ có nhiều sự điều chỉnh nghiêm khắc để áp đặt, hạn chế số lượng lên sóng của dòng phim này. Thế nhưng, cơ hội lên sóng không phải là không có, chỉ là không được ra mắt ồ ạt, xôm tụ mà thôi.

Theo Hóng Hớt Cbiz được biết thì hiện Vai Trái Có Cậu, Hạo Y Hành, Trương Công Án, Cát Tinh Cao Chiếu… là những tác phẩm được đánh giá cao và nhận được nhiều mong đợi nhất. Nếu các phim này có thể công chiếu thì hẳn sẽ tạo cơn sốt truyền hình. Tuy nhiên với tình hình hiện tại thì mình thấy lành ít dữ nhiều rồi, hẳn phải vài tháng hoặc cả năm thì Tổng cục mới nới lỏng quy định để các phim này có thể chiếu mạng dưới dạng webdrama. 

 Một khả năng mà Hóng Hớt Cbiz thấy nhiều bạn fan phim đam mỹ bình luận trên nhiều diễn đàn: Các nhà sản xuất có thể bán đứt phim cho Netflix hoặc các nền tảng xem phim trực tuyến không liên quan đến Trung Quốc, thậm chí có thể giao dịch bán luôn cho những nhà phát hành ở Việt Nam để trình chiếu. Vì nước ta có nhiều app xem phim thuần Việt, không liên quan đến Trung Quốc nên không bị ảnh hưởng chăng? 

Cách làm này có khả năng lách luật vì không phát sóng ở nước nhà khi Tổng cục Trung Quốc ra lệnh hạn chế, nhưng đồng thời cũng đối mặt với nguy cơ phạm tội cố ý chống lại quy định, có khi hậu quả còn nặng nề hơn. Điều chúng ta cần làm bây giờ chính là “chờ đợi”. Biết đâu vài tháng nữa cục diện lại thay đổi, vì ngày xưa sau cơn sốt Thượng Ẩn thì phim đam mỹ cũng từng bị cấm triệt để đó thôi. 

>>>Xem thêm: Phim đam mỹ có nguy cơ bị hạn chế: Hạo Y Hành sẽ "đắp chiếu"?

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net.

Là "mọt phim” Hoa Ngữ thì không thể bỏ qua những tin tức nóng sốt nhất tại fanpage Thế Giới Hoa Ngữ

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.