x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Top 10 phim ma búp bê kinh dị và ám ảnh nhất thế giới

Blue Sea 21:19 - 05/09/2021

Những bộ phim về ma búp bê dưới đây nhất định sẽ khiến bạn khiếp đảm, muốn “đứng tim” bởi tính kinh dị và đáng sợ mà nó mang lại.

1. The Conjuring – Ám Ảnh Kinh Hoàng (2013)

Một trong những bộ phim về ma búp bê đình đám của Hollywood chính là cái tên The Conjuring. Tác phẩm kinh dị này nhanh chóng tạo được tiếng vang lớn và nhận về rất nhiều phản hồi tích cực từ giới chuyên môn lẫn công chúng.

Cốt truyện mở đầu với bối cảnh năm 1968, Ed và Lorraine Warren đã thành công trong việc niêm phong búp bê Annabelle Higgins – một thứ đồ chơi đã bị nguyền rủa. Nhiều năm sau đó, gia đình Roger và Carolyn Perron cùng năm cô con gái đã chuyển đến ngôi nhà mới tại một trang trại. Nhưng tại đây, mỗi đêm từng thành viên đều phải đối mặt với những hiện tượng siêu nhiên đáng sợ.

2. Annabelle – Búp Bê Ma Ám (2014)

Nếu bạn đã từng là fan cứng của The Conjuring và luôn thắc mắc về nguồn gốc của con búp bê ma ám Annabelle thì tác phẩm này chính là đáp án bạn luôn tìm kiếm. Với mạch phim lôi cuốn, hấp dẫn và đáng sợ đến rợn tóc ấy, dự án điện này xứng đáng khiến bạn mất ăn mất ngủ vì ám ảnh. Tuy không nhận được đánh giá cao từ giới phê bình, nhưng bộ phim lại đạt được ngưỡng doanh thu cao ấn tượng.

John Form (Ward Horton) vì muốn tạo bất ngờ cho vợ yêu Mia Form (Annabelle Wallis) nên đã tặng cô một con búp bê cổ điển khoác trên mình bộ váy trắng. Nhưng niềm hạnh phúc chẳng tày gang, cả hai nhanh chóng đối mặt với những trò hù dọa cực kỳ đáng sợ từ một kẻ bí ẩn nào đó.

3. Child's Play – Búp Bê Sát Nhân (2019)

Child's Play năm 2019 là phiên bản được làm lại dựa trên loạt phim cùng tên từng rất thành công vào năm 1988. Chú búp bê sát nhân sẽ tái xuất với diện mạo mới cùng cái tên Buddi.

Vào ngày sinh nhật của con trai, Karen đã tặng cho cậu bé một con búp bê có ngoại hình cực bắt mắt. Nhưng cả hai đều không biết rằng, Buddi không phải là món đồ chơi đơn thuần mà là một thứ tiềm ẩn rất nhiều mối nguy hiểm.

Khác với những bộ phim kinh dị về ma búp bê bị ám bởi những linh hồn, Buddi là một con búp bê bị lỗi với chương trình cài đặt bị hack dẫn đến việc gia tăng bạo lực.  

4. Dead Silence – Sự Im Lặng Chết Người (2007)

Dead Silence sẽ là một lựa chọn tuyệt vời dành cho những ai yêu thích thể loại trinh thám xen lẫn yếu tố tâm linh. Câu chuyện mở đầu với việc Mary Shaw (Judith Roberts) đã bị chính quyền giết chết và bị cắt đứt lưỡi. Vì làm nghề múa rối nên những con rối sau đó cũng theo cô xuống mồ.

Từ đây, cả thị trấn Ravens Fair chìm trong hoảng loạn bởi sự ra đi bí ẩn của hàng loạt cư dân, nhưng điều đặc biệt đấy là tất cả nạn nhân đều bị cắt lưỡi. Jamie Ashen (Ryan Kwanten) từ một người chồng mất vợ bỗng trở thành nghi phạm số 1 trong vụ án giết người hàng loạt. Liệu chuyện này có liên quan gì con rối gỗ anh vừa nhận được trong thời gian gần đây?

5. Series Saw – Lưỡi Cưa (2004 – 2021)

Series Saw sở hữu tạo hình cực kỳ ám ảnh cùng cốt truyện hấp dẫn, gây cấn nhất định sẽ chinh phục những khán giả khó tính ngay lần xem đầu tiên. Bộ phim sở hữu dàn diễn viên cực kỳ chất lượng: Cary Elwes, Danny Glover, Monica Potter, Michael Emerson,…

Cốt truyện mở đầu với cảnh hai người đàn ông Adam Stanheight (Leigh Whannell) và Lawrence Gordon (Cary Elwes) tỉnh dậy trong một nhà tắm chật hẹp. Chưa kịp hoàn hồn để phán đoán chuyện gì đang xảy ra khi cả hai muốn “đứng tim” bởi trước mặt là một xác chết. Phải chăng cuộc đời của bọn họ “coi như xong” khi xui xẻo lạc vào tay một kẻ giết người tâm thần?

6. Dolly Dearest – Dolly Thân Thương (1991)

Tuy ra mắt đã lâu nhưng Dolly Dearest vẫn được xem là một trong những bộ phim ma búp bê đáng xem nhất mọi thời đại. Đây là tác phẩm kinh dị được đạo diễn Maria Lease thực hiện.

Dự án điện ảnh khiến khán giả cực kỳ tò mò, phấn khích bởi sự xuất hiện lần đầu tiên của nữ sát thủ búp bê trên màn ảnh rộng. Dolly ban đầu là một búp bê xinh xắn nhưng vì ngôi xưởng sản xuất đồ chơi nằm gần mộ Satan nên món đồ chơi này đã bị linh hồn ác quỷ chiếm giữ.

Sau khi được người chủ mới tiếp quản, Dolly bắt đầu hành trình gieo rắc tai ương khiến các thành viên lần lượt mất mạng.

7. The Dummy – Búp Bê Hình Nộm (2002)

The Dummy là bộ phim kinh dị xen lẫn hài hước hiếm hoi của điện ảnh Hollywood khi có thể khiến khán giả cười ra nước mắt lại “quay ngoắt” làm người ta nổi da gà.

Cốt truyện xoay quanh anh chàng Steven Schoichet (Adrien Brody) – một kẻ có khá nhiều thời gian nhàn rỗi vì đang thất nghiệp. Nhờ sức mạnh bí ẩn của một con búp bê, anh có được khả năng nói tiếng bụng và dùng nó để cưa cẩm crush.

Nhưng Steven Schoichet lại không hề biết rằng con búp bê này trong tương lai sẽ khiến cả thị trấn nhuốm màu máu đỏ.

8. Brahms: The Boy – Cậu Bé Ma (2016)

Đừng dại dột lờ đi những luật lệ tại một nơi mà bạn không hề biết rõ, vì biết đâu chẳng may một ngày bạn phải trả giá cho những suy nghĩ sai lầm ấy! Greta Evans (Lauren Cohan) đã được thuê đến chăm sóc cho cậu chủ nhỏ– nhưng thật ra lại là một con búp bê bằng sứ tên Brahms.

Tất nhiên, vì nghĩ đó là món đồ chơi vô tri vô giác nên cô cũng chẳng cần làm tròn trách nhiệm, thậm chí là bỏ ngoài tai những lời dặn dò của ông bà chủ. Sau đó, những chuyện kinh hoàng bắt đầu giáng xuống ngôi nhà.

Liệu bí mật nào đang được che giấu trong Brahms? Greta Evans sẽ phải gánh chịu những hậu quả gì về hành động sai trái của mình?

9. May (2002)

Phải chăng ai trong chúng ta khi trưởng thành cũng dần quên mất những món đồ chơi mình từng rất nâng niu trong quá khứ. May Canady (Angela Bettis) đã từng có một quá khứ bất hạnh với nhiều tổn thương, người bạn duy nhất của cô khi ấy là Suzie – một con búp bê cô được nhận vào ngày sinh nhật.

Tưởng chừng món đồ ấy sẽ trôi vào quên lãng khi cô trưởng thành thì bất ngờ Suzie lại quay về và tìm mọi cách độc chiếm May. Đã có rất nhiều người phải bỏ mạng vì May? Những cái chết kinh hoàng không rõ nguyên nhân cứ thế tiếp diễn? Rốt cuộc May Canady đã bỏ lỡ điều gì trong con búp bê quái dị này?

10. Dead Of Night – Cái Chết Của Bóng Đêm (1945)

Tuy là tác phẩm trắng đen, nhưng không vì thế mà Dead Of Night trở nên kém thu hút. Đây được xem là phần phim đầu tiên tạo tiền đề cho các phần phim về ma búp bê phát triển sau này.

 

Maxwell Frere (Michael Redgrave) cứ nghĩ mình có đủ khả năng để điều khiển con rối Hugo, nhưng anh đã lầm! Món đồ chơi này thực chất đã bị nguyền rủa và thừa khả năng để hành động theo ý mình. Hugo thông qua những ảo giác đã điều khiển hành động của Maxwell Frere, biến anh thành kẻ giết người trong vô thức.

Qua những bộ phim về ma búp bê, liệu bạn có đang cảm thấy sợ hãi, rùng mình với những món đồ chơi từng gắn liền với tuổi thơ của biết bao người?

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.