x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Top 10 phim về ẩm thực Hàn Quốc hay nhất: Không nên xem khi đói

Blue Sea 17:00 - 25/09/2021

Những bộ phim về ẩm thực Hàn Quốc luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm của công chúng bởi cốt truyện hấp dẫn cùng phần hình ảnh đẹp mắt, mãn nhãn. Những tác phẩm dưới đây nhất định sẽ khiến bạn phát cuồng vì những món ăn kích thích thị giác lẫn vị giác. 

1. Temperature of Love – Nhiệt Độ Tình Yêu (2017)

Sau khi ngậm ngùi chịu kiếp nam phụ trong Romantic Doctor, Yang Se Jong đã có cơ hội tái hợp cùng đàn chị Seo Hyun Jin trong Temperature of Love. Với cốt truyện nhẹ nhàng, bộ phim đã làm khán giả đắm chìm trong câu chuyện tình yêu lệch tuổi giữa anh chàng đầu bếp kiêm “phi công” Ohn Jung Sun (Yang Se Jong) và cô nàng biên kịch Lee Hyun Soo (Seo Hyun Jin).

Trong một lần tham gia chung câu lạc bộ, Jung Sun đã trúng tiếng sét ái tình với Hyun Soo nhưng đã bị cô từ chối bởi khi ấy Hyun Soo chỉ muốn một lòng theo đuổi đam mê. Và quyết định này đã khiến họ lạc mất nhau 5 năm. Liệu khi gặp lại, cả hai đều đã thực hiện được ước mơ, nhưng trái tim có còn chung nhịp đập?

2. Let's Eat – Thực Thần (2013 – 2015 – 2018)

Let's Eat – bộ phim về ẩm thực Hàn Quốc không chỉ khiến khán giả trong nước phát cuồng mà cơn sốt ấy còn lan rộng toàn Châu Á. Với cốt truyện hấp dẫn, nhìn cũng phát thèm, cả ba mùa phát sóng của series ẩm thực đều thành công rực rỡ.

Cốt truyện xoay quanh nhân vật Goo Dae Young (Yoon Doo Joon) – một food blogger chính hiệu có biệt danh “thực thần”, không có món ngon nào qua mắt được anh chàng độc thân này. Let's Eat là minh chứng cho những tác phẩm không cần sao hot vẫn nổi đình đám nhờ chất lượng chinh phục cả thị giác lẫn vị giác.

3. Oh My Ghost – Ma Nữ Đáng Yêu (2015)

Oh My Ghost – dự án truyền hình gây bão năm 2015, với sự tham gia của bộ tứ Jo Jung Suk, Park Bo Young, Kim Seul Gi và Im Joo Hwan. Bộ phim khiến trái tim fan nữ “quắn quéo” với chuyện tình vô cùng đáng yêu của “ma nữ mê trai” Na Bong Sun (Park Bo Young) và anh chàng bếp trưởng Kang Sun Woo (Jo Jung Suk).

Ban đầu, Kang Sun Woo luôn rất bực mình với tính cách lầm lì, chỉ biết cúi đầu xin lỗi của cô nhân viên Bong Sun. Nhưng sau này anh luôn phải chịu cảnh dở khóc dở cười khi linh hồn Shin Soon Ae (Kim Seul Gi) nhập vào Na Bong Sun. Sự tự tin, nghịch ngợm của cô nàng đã dần khiến trái tim lạnh lùng của Sun Woo xiêu lòng.

4. Dae Jang Geum – Nàng Dae Jang Geum (2003)

Nhắc đến những bộ phim kinh điển về ẩm thực Hàn Quốc, sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua cái tên Dae Jang Geum. Đến tận bây giờ, đây vẫn được xem là siêu phẩm của xứ sở kim chi khi đã góp phần quảng bá ẩm thực của đất nước này đến toàn thế giới.

Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về nàng Jang Geum, xoay quanh cuộc đời truân chuyên của một cung nữ mồ côi Seo Jang Geum (Lee Young Ae) vượt lên nghịch cảnh, chiến thắng những âm mưu tranh quyền đoạt vị tại chốn cung cấm để trở thành nữ ngự y đầu tiên của nhà vua và duy nhất tại thời Joseon.

5. My Lovely Sam Soon – Tên Tôi Là Kim Sam Soon (2005)

Sau thành công của My Lovely Sam Soon, tên tuổi Hyun Bin lên như diều gặp gió, trở thành soái ca trong mộng của các chị em trên khắp Châu Á. Tác phẩm nhận được sự quan tâm rất lớn và nhận về kỷ lục rating trong mơ lên đến 40%.

Kim Sam Soon (Kim Sun Ah) – một “bà cô” làm đầu bếp bánh ngọt tại khách sạn của chàng giám đốc cứng nhắc, lạnh lùng  Hyun Jin Hun (Hyun Bin). Vì có ngoại hình không mấy ưa nhìn, Kim Sam Soon đã bị người yêu “đá” trong đau đớn. Trong khi đó, nhằm che mắt gia đình, Hyun Jin Hun đã đề nghị cô ký hợp đồng yêu đương giả, nhưng quyết định này lại khiến cuộc đời cả hai sang một bước ngoặt mới.

6. King Of Baking, Kim Takgu – Vua Bánh Mì (2010)

King Of Baking, Kim Takgu – bộ phim về ẩm thực Hàn Quốc ăn khách nhất năm 2010, mang đến hàng loạt thành công cho hai ngôi sao trẻ lúc bấy giờ Yoon Shi Yoon và Joo Won.

Trong tác phẩm này, Yoon Shi Yoon vào vai chàng thiếu niên Kim Tak Goo – con riêng của chủ tịch tập đoàn thực phẩm nên luôn bị mẹ kế và người em trai đố kỵ Anh có ước mơ trở thành thợ làm bánh giỏi nhất, chinh phục thực khách bằng kỹ năng của mình. Trải qua nhiều khó khăn, đối đầu với những kẻ chơi xấu, liệu Kim Tak Goo có thể chạm đến điều mà mình luôn khao khát?

7. Dae Jang Geum Is Watching – Dae Jang Geum Đang Theo Dõi (2018)

Không chỉ sở hữu dàn cast lung linh, toàn trai xinh gái đẹp, Dae Jang Geum Is Watching còn khiến khán giả mê mệt với bữa tiệc ẩm thực từ Đông sang Tây kích thích vị giác, nhìn là phát thèm. Cốt truyện xoay quanh gia đình ba anh em được xem là hậu duệ của nàng Dae Jang Geum.

Cả ba người đều sở hữu kiến thức ẩm thực cùng vị giác tuyệt hảo để chạm đến đỉnh cao của mỹ vị trong các món ăn mà họ thưởng thức. Bên cạnh những câu chuyện về các món ngon, bộ phim còn ghi điểm với người xem với nội dung tràn đầy nhiệt huyết, niềm vui, tinh thần lạc quan bước qua khó khăn và “giải tán” những nỗi buồn không cần thiết.

8. Feast of the Gods – Bữa Tiệc Của Các Vị Thần (2012)

Feast of the Gods – bộ phim về ẩm thực Hàn Quốc khiến người xem phát cuồng cùng những trận chiến so tài giữa hai nữ đầu bếp trẻ nhằm tìm ra người chiến thắng sau cùng trở thành chủ nhân của vị trí bếp trưởng.

Go Joon Young (Sung Yu Ri) – một đầu bếp thiên tài sở hữu vị giác đặc biệt, tuy từng chịu nỗi đau bị bỏ rơi trong quá khứ nhưng Joon Young chưa bao giờ gục ngã trước những khó khăn. Đối thủ của cô trong cuộc chiến lần này là Ha In Joo (Seo Hyun Jin).

Liệu câu chuyện này sẽ diễn biến thế nào khi cả hai đều vô tình cùng rơi vào lưới tình với anh chàng thừa kế điển trai Kim Do Yoon (Lee Sang Woo).

9. Wok of Love – Chảo Lửa Tình Yêu (2018)

Đã lâu lắm rồi, người xem mới có dịp tái ngộ nam diễn viên Jang Hyuk qua vai diễn hài, quý ông với tính cách tưng tửng nhưng vẫn siêu ngầu “đốn tim” phái nữ. Nội dung tác phẩm xoay quanh Dan Sae Woo (Jung Ryeo Won) – nàng tiểu thư đỏng đảnh, kiêu kỳ, cuộc đời cô bắt đầu thay đổi vì một biến cố bất ngờ.

Dù không muốn, cô cũng đành chấp nhận rơi vào hàng tá rắc rối cùng hai anh chàng xa lạ Seo Poong (Junho) – anh chàng đầu bếp với nụ cười tỏa nắng và gã giang hồ đòi nợ thuê Doo Chil Sung (Jang Hyuk). Ba thái cực với ba tính cách khác biệt, liệu họ sẽ làm thế nào để có thể hòa hợp và cùng nhau vượt qua khó khăn?

10. Pasta – Pasta: Hương Vị Tình Yêu (2010)

Pasta: Hương Vị Tình Yêu không chỉ ghi điểm với người xem bởi câu chuyện tình yêu lãng mạn mà còn vì tác phẩm đã khắc họa cực kỳ thành công sự nhiệt huyết, mạnh mẽ, bản lĩnh của những người trẻ trên hành trình chạm đến ước mơ của bản thân.

Seo Yoo Kyung (Gong Hyo Jin) – một phụ trẻ luôn khao khát thành công trong sự nghiệp với vai trò đầu bếp hàng đầu tại nhà hàng Mamma Mia. Sau những lần “đụng độ” không mấy suôn sẻ cùng chàng bếp trưởng oan gia Choi Hyun Wook (Lee Sun Gyun), cả hai dần rung động trước đối phương và giúp đỡ nhau thăng tiến trong sự nghiệp.

Những bộ phim về đề tài ẩm thực của Hàn Quốc luôn toát ra mị lực không thể chối từ nhờ cốt truyện hấp dẫn, cách khai thác các món ăn đầy độc đáo và thú vị. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.