x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 9 Pokemon hệ Thường nổi tiếng và được yêu thích nhất (P3)

Bé Kun 20:20 - 18/08/2021

Để Bé Kun cho bạn biết, hệ Thường là một trong 15 hệ Pokemon được giới thiệu từ thế hệ đầu tiên trong thế giới Pokemon. Hệ Thường không có ưu thế trước bất kỳ hệ nào nhưng có khả năng miễn nhiễm trước các đòn của hệ Ma. Hệ Thường và bị yếu thế trước hệ Giác Đấu. Bé Kun được biết, đòn đánh của Pokemon hệ Thường sẽ vô hiệu với hệ Ma và giảm sức sát thương trước hệ Thép, Đá. 

Chính vì vậy, hệ Thường rất ít khi được các Trainer sử dụng trong đánh game do khả năng kháng đòn khá hạn chế. Trong một số trường hợp đặc biệt, Pokemon có mức HP cao mới được sử dụng để làm mở đường thăm dò thực lực của đối thủ mà thôi. 

 Hôm nay, Bé Kun sẽ giới thiệu 3 Pokemon cuối cùng trong top 9 Pokemon hệ Thường nổi tiếng và được yêu thích nhất.

>>xem thêm: 9 Pokemon hệ Thường nổi tiếng, được yêu thích nhất: Miltank, Slaking

Hạng 3/ Arceus

Pokemon Arceus được xem là đấng sáng tạo của thế giới Pokemon, là vị thần đã tạo ra tất cả muôn loài và là Pokemon huyền thoại cao nhất tại vùng Sinnoh. 

Arceus sở hữu các tinh thạch khác nhau sẽ mang hệ khác nhau nhưng hình thái cơ bản của nó vẫn là hệ Thường. 

Các hình thái của Arceus với 18 hệ khác nhau

Là Pokemon huyền thoại mạnh nhất với sức mạnh vô địch nên Bé Kun thấy, Arceus có thể dễ dàng đánh bay cả bộ đôi Pokemon huyền thoại Dialga và Palkia dù cho chúng có cùng hợp sức. 

Trong phần phim movie riêng của mình mà Bé Kun đã xem, Arceus đã được ưu ái dành cho đất diễn ở vai trò trung tâm, vì thế sự nổi tiếng của Arceus càng được cùng cố mạnh mẽ hơn. Với mỗi người chơi, thì sự yêu mến xen lẫn kính phục trước đấng toàn năng Arceus càng làm cho Pokemon này xứng đáng có mặt ở vị trí hàng đầu ở danh sách này. 

Movie riêng về vùng Sinnoh với đấng toàn năng Arceus

>> Xem thêm: Top 3 Pokemon hệ Cỏ nổi tiếng và được yêu thích nhất

Hạng 2/ Eevee

Nhắc tới Eevee, Bé Kun tin là bạn sẽ nhớ ngay tới một em cáo màu nâu vàng xinh xắn và cực kỳ đáng yêu. Mang hệ Thường với các chỉ số đều thấp, Eevee không phải là lựa chọn tốt để thi đấu. Nhưng điều khiến Eevee trở nên đặc biệt và được mến mộ bậc nhất từ những ngày đầu ra mắt trong thế giới Pokemon đó là khả năng tiến hóa đa dạng của em ấy. 

Các hình thái tiến hóa của Eevee

Trong thế hệ đầu, Eevee có thể tiến hóa thành một trong ba Pokemon khi cắn Đá Nước / Đá Lửa / Đá Điện để thành ba Pokemon mang các hệ khác nhau tương ứng là Vaporeon hệ Nước, Jolteon hệ Điện và Flareon hệ Lửa. Mỗi hình thái tiến hóa của Eevee lại có điểm mạnh riêng về HP / tốc độ / sức mạnh tấn công đặc biệt. Do vậy việc tính toán cho Eevee tiến hóa thành loại nào trở nên cực kỳ quan trọng và có tính chiến thuật bổ trợ để đội hình Pokemon của game thủ cân bằng trong các tình huống trở nên rất quan trọng. 

Eevee sau này tiếp tục được giới thiệu thêm nhiều hình thức tiến hóa khác nhau với các điều kiện cũng trở nên đa dạng và phức tạp hơn, càng làm tăng sự hứng thú của người chơi khi khám phá em Pokemon này. Tại vùng Johto, Eevee có thêm hình thái tiến hóa khi có điểm Happiness cao vào ban ngày / ban đêm thì sẽ tiến hóa thành Espeon hệ Siêu Linh hoặc Umbreon hệ Bóng Tối với những ưu điểm vượt trội khác nhau. 

Tới vùng Sinnoh, Eevee có thêm hình thái tiến hóa thành Glaceon mang hệ Băng và Leafeon mang hệ Cỏ. Tới vùng Kalos, Eevee có thêm hệ Tiên với hình thái tiến hóa thành Sylveon. Tính tới hiện tại theo Bé Kun được biết, Eevee đã có 8 hình thái tiến hóa khác nhau và trở thành Pokemon rất đặc biệt trong thế giới Pokemon này. 

Trong phim hoạt hình, Eevee thể hiện sức mạnh và khả năng đặc biệt của mình rõ nhất tại giải đấu vô địch liên đoàn vùng Unova khi được Trainer Virgil sử dụng cùng đội hình với 5 hình thái tiến hóa khác của em ấy, từng bước đánh bại các đối thủ để trở thành nhà vô địch đầy thuyết phục. 

Eevee chiến đấu tại liên minh vùng Unova

Eevee cũng được hai người bạn đồng hành của Ash là May và Serena sử dụng trong các cuộc thi đấu Contest. Với vẻ ngoài đáng yêu, cùng chiêu thức linh hoạt, Eevee đã chiếm trọn trái tim của Bé Kun mỗi khi em ấy xuất hiện và biểu diễn. 

Eevee của May
Eevee của Serena

Trên truyện tranh mà Bé Kun theo dõi, Eevee cũng là Pokemon được Red cứu thoát khỏi đội Rocket sau những thí nghiệm phi nhân đạo lên người em ấy vì khả năng tiến hóa thành 3 loại quá đỗi đặc biệt. Eevee được Ash sử dụng trong trận chiến với Elite Four / Tứ Đại Thiên Vương và kết hợp với các viên đá biến hình, giúp tận dụng lợi thế và cùng Red đánh thắng kẻ tử địch từng bại trận trước đó là tam thiên vương Shiba. 

Eevee của Red được tiến hóa thành Espeon

Trên game, Eevee còn được nhà Nintendo ưu ái tới mức ra mắt phiên bản Pokemon Let’s Go Eevee đặc biệt kỷ niệm 20 năm của thương hiệu này.

Bản game Pokemon Let’s Go Eevee được ra mắt

Eevee trở thành một trong hai Pokemon khởi đầu của nhà huấn luyện bên cạnh Pikachu. Eevee cũng luôn đeo sát game thủ khi quấn trên vai của game thủ trong suốt hành trình. Đống thời Eevee cũng được buff thêm sức mạnh khá nhiều bởi Eevee candy và các chiêu thức độc quyền thêm của các hệ Lửa / Nước / Điện / Siêu Linh / Bóng Tối / Băng / Cỏ / Tiên tương ứng nên được các game thủ rất ưa thích.

>> Xem thêm: Top 3 Pokemon hệ Lửa nổi tiếng và được yêu thích nhất

Hạng 1/ Meowth

Pokemon hệ Thường đứng đầu về sự nổi tiếng và yêu thích, thì Bé Kun dám đảm bảo không thể nào khác ngoài Meowth. Pokemon này là một thành viên của Đội Rocket từ những ngày đầu với khả năng nói và hiểu được tiếng người cực kỳ đặc biệt.

Meowth luôn là trung tâm của mọi sự rắc rối và là kẻ đầu têu sáng tạo ra các kế hoạch bắt cóc Pikachu của đội Rocket trên hành trình thu phục Pokemon khắp thế giới của Ash. Nó cũng luôn mang trong mình sự ghen tị với con Persian của ông trùm Giovani với mong ước được vuốt ve và âu yếm trong lòng ông chủ của mình. Meowth cũng là một kẻ địch duyên nợ với Pikachu trong suốt phần phim và là đối trọng tương tự như chuyện mèo và chuột quen thuộc với khán giả đại chúng. 

Trong Pokemon Go bạn có thể bắt gặp khí cầu Meowth của đội Rocket

Tuy rằng Bé Kun thấy sức mạnh chiến đấu của Meowth không cao nhưng lại có một tuyệt chiêu đặc biệt khá thú vị là Pay Day / Ngày Thanh Toán với đòn đánh tung các đồng xu vàng lấp lánh khiến bạn choáng ngợp và thích thú.

Ngoài Meowth của đội Rocket đã khiến loài này trở nên nổi tiếng, hài hước, gian manh nhưng có phần khá thất bại thì có một em Meowth khác đã khiến hình ảnh loài này thêm phần gan dạ, mạnh mẽ và đẹp hơn trong mắt khán giả. Đó là Meowth đi hia tại vùng Hoenn của Trainer Tyson. Meowth của Tyson đã có trận đánh solo với Pikachu của Ash tại Bán Kết và giành chiến thắng nghẹt thở sát sao ở những phút cuối. Chính cuộc phiêu lưu tại vùng Hoenn đã khiến Meowth trở nên khác biệt và được yêu thích nhiều hơn. 

Meowth đi hia của nhà vô địch Tyson vùng Hoenn

Sau này Meowth còn được ưu ái mang thêm các hình thái đặc biệt khác của vùng Alola với Meowth mang hệ Bóng Tối. Qua vùng Galar thì Meowth được thêm hình thái Galarian mang hệ Thép và tiến hóa thành một Pokemon mới toanh có tên Perrserker với vẻ ngoài cực kỳ ấn tượng. 

Các hình thái của Meowth tại Kanto, Alola và Galar

Tại vùng Galar, Meowth được buff thêm hình thái Gigamax cực kỳ bá đạo và tạo hình ấn tượng, càng làm tăng thêm sự yêu thích cho Pokemon này. Trên đây là Top 9 Pokemon Thường Bé Kun thấy nổi tiếng và được yêu thích nhất. Tuy rằng nghe qua “hệ Thường” thì cứ nghĩ nó tầm thường nhưng thực ra xịn sò không kém những hệ Nước / Lửa nọ kia đâu nhé. Bởi thế nên hệ Thường đông quân hơn và cũng được nhiều người yêu thích hơn. Riêng cá nhân Bé Kun thì thích nhất là Jigglypuff vì vẻ ngoài tròn ủm đáng yêu và mang màu hồng tươi tinh nghịch của em ấy. 

>> Xem thêm: Top 3 Pokemon hệ Nước nổi tiếng và được yêu thích nhất

Bài viết của Bé Kun gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.