x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Top 6 chủng tộc nguy hiểm bậc nhất trong DCEU (P.1)

Yasha 11:00 - 09/03/2023

Mặc dù có lộ trình phát triển không rõ ràng, nhưng DCEU đã kịp giới thiệu cho khán giả về những thế lực đáng gờm nhất trong vũ trụ DC. Vậy ở hiện tại, những chủng tộc nào là mạnh nhất về mặt sức mạnh nhỉ? Hãy cùng mình thử điểm lại trong bài dưới đây nhé!

Kryptonian

Kryptonian là chủng tộc chiến binh ở Krypton, có ngoại hình tương tự với người Trái Đất, có trình độ khoa học kỹ thuật cực cao. Kể từ khi còn rất sớm, họ đã hoàn thiện công nghệ du hành vũ trụ, khai phá những vì sao, tấn công những thế giới khác và biến chúng thành thuộc địa. Ngoài ra, họ còn tác động vào di truyền và loại bỏ phương pháp sinh sản tự nhiên, nhằm kiểm soát dân số và bảo đảm việc phát triển xã hội ổn định hơn.

Tuy nhiên, lòng tham của họ đã dẫn tới nhiều thảm họa, thậm chí còn kinh khủng đến mức không thể quay đầu. Hội đồng Luật Kryptonian đã quyết định lấy năng lượng từ lõi hành tinh của họ để cung cấp năng lượng cho vũ khí và phương tiện, bất chấp những hậu quả khủng khiếp có thể xảy đến. Điều này khiến lõi của Krypton không ổn định, để rồi sau này thì nó phát nổ, kéo theo sự diệt vong của cả một nền văn minh.

Do thích nghi trong bầu khí quyển khắc nghiệt và có lực hấp dẫn mạnh hơn nhiều so với Trái Đất, nên vốn dĩ thể chất của họ đã rất vượt trội. Ngoài ra, họ còn sử dụng công nghệ di truyền nhằm biến đổi gen của các cá thể từ khi họ mới sinh ra, tùy theo vị trí của họ trong xã hội, ví dụ như những chiến binh có thể chất tốt hơn trong khi những nhà khoa học thì sẽ có trí tuệ tốt hơn.

Năng lực thật sự của họ chỉ thật sự được thể hiện khi đứng dưới mặt trời vàng. Khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, họ sẽ có được hàng loạt sức mạnh như siêu thể chất, siêu tốc độ, cơ thể gần như bất hoại, mọi giác quan đều được cường hóa, tự do bay lượn, phóng tia nhiệt từ mắt,...và đủ thứ sức mạnh có phần “lố bịch” khác. Do đó, các Tân Thần rất ngại giao chiến với Kryptonian và Steppenwolf cũng chỉ dám đánh Trái Đất khi Superman mất.

Martians

Cách đây một khoảng thời gian rất dài, Sao Hỏa vốn từng là một hành tinh có sự sống. Khi đó, loài ngự trị tại đó chính là Người Sao Hỏa, nhưng một thảm họa đã diễn ra khiến chủng loài này bị xóa sổ, chỉ còn vài cá thể còn sống sót. Một số lưu lạc tới hành tinh khác, còn J'onn J'onzz/Martian Manhunter thì tới Trái Đất, sống dưới thân phận là tướng Calvin Swanwick của quân đội Mỹ.

Trong truyện tranh và hoạt hình, chủng loài này vốn được phân làm 2 loại là “Người Sao Hỏa Xanh” và “Người Sao Hỏa Trắng”, trong đó thì Martian Manhunter vốn thuộc loại “Xanh”. Họ có rất nhiều năng lực đặc biệt, gần như có thể sánh với Kryptonian và không cần điều kiện gì để thức tỉnh. Ngoài ra, nếu Kryptonian sẽ trở nên suy yếu nếu tiếp xúc với khoáng vật Kryptonian, thì Người Sao Hỏa lại gặp vấn đề lớn trong tâm trí là “sợ lửa”.

Trong DCEU, do không có cơ hội thể hiện nên chúng ta chưa thể chắc được rằng họ có những năng lực gì. Trước mắt, chúng ta có thể thấy rằng họ có khả năng bay, biến hình thành bất cứ hình dạng nào họ muốn (thậm chí rất khó bị lộ) và thần giao cách cảm ở cấp độ tương đối khủng.

Star Conquerors

Star Conquerors vốn là chủng loài quái vật ăn thịt ngoài hành tinh có hình dạng giống sao biển khổng lồ, chuyên bay lang thang khắp vũ trụ, tiến hành nô dịch các hành tinh nhằm xây tổ và sinh ra thế hệ nữ hoàng/thủ lĩnh kế tiếp, hay còn được biết dưới cái tên Star Conqueror Mother Star. Thành viên nổi bật nhất của chủng tộc này là Starro, con quái vật khổng lồ từng xuất hiện trong The Suicide Squad.

Bên cạnh những dạng năng lực phổ biến như độ bền siêu hạng và thể chất siêu phàm, Star Conquerors có năng lực nổi bật nhất là ngoại cảm, có thể kiểm soát tâm trí nạn nhân nhằm biến họ thành nô lệ của chúng. Ngoài ra, chúng còn có khả năng phân chia tế bào siêu mạnh, giúp chúng có thể tăng cường kích thước cơ thể hoặc tạo ra hàng loạt những bản sao siêu nhỏ, nhằm ký sinh lên nhiều vật chủ hơn và hấp thụ năng lượng tinh thần của họ.

Trên đây là 3 cái tên đầu tiên trong danh sách 6 chủng tộc nguy hiểm bậc nhất DCEU. Vậy các bạn nghĩ 3 chủng tộc còn lại sẽ là gì đây? Thử đoán xem, hoặc chờ trong kỳ sau của bài viết nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Justice League? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.