x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Top 6 điều bí mật về Thor mà rất nhiều fan Marvel không biết (Phần 1)

Yasha 07:45 - 20/09/2021

Cho đến nay, Yasha thấy thần sấm Thor vẫn là 1 trong những siêu anh hùng được yêu thích nhất, đặc biệt là kể từ khi anh xuất hiện trên vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU). Tuy nhiên, có rất nhiều điều bí mật về anh mà không phải ai cũng biết. Vậy đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu với Yasha nhé!

Mẹ ruột của Thor là ai?

Như các bạn đã biết, mẹ của Thor vốn là Frigga / Freyja Freyrdottir, đúng không nào? Nhưng đó chỉ là trong MCU thôi, còn trong comics mà Yasha biết thì bà chỉ là mẹ nuôi của Thor, còn mẹ ruột thì khác hoàn toàn cơ.

Đó chính là nữ thần Gaea. Đúng rồi đó, bạn không hề nghe nhầm đâu. Thor thực chất chính là con trai của Gaea (Titan đất mẹ trong thần thoại Hy Lạp) với Odin, khi bà dùng nhiều danh tính khác nhau để "gây mầm" với những vị thần thuộc thế hệ thứ 2 xuất hiện trên Trái Đất.

>>Xem thêm: Marvel giải oan cho vụ người yêu Spider-Man "ăn nằm" với Green Goblin

Với danh tính là “nữ thần Jord", Geae đã quan hệ với Odin và sinh ra Thor, nhưng bà đã không để cho anh biết sự thật này trong suốt 1 khoảng thời gian dài và để Frigga chăm sóc anh. Mãi cho đến khi trận chiến với các Celestial nổ ra trong Thor (1966) #300, bà mới tiết lộ điều đó cho Thor sau khi cứu mạng anh. Điều đặc biệt là ngay từ khi còn nhỏ, Thor đã nhận ra Frigga vốn không phải mẹ ruột mình.

Do đó, trong quá khứ thì Thor từng có năng lực kiểm soát thực vật, do anh cũng mang dòng máu của 1 Elder God. Trong tập truyện Empyre #6, Thor đã khai phá sức mạnh của mẹ mình và nhân danh bà, anh đã thu hồi sức mạnh điều khiển sự sống thực vật của những phù thủy người Cotati 1 cách dễ dàng chỉ với những luồng sét màu xanh lục.

Tuy nhiên, trong Empyre: Fallout Fantastic Four, Thor đã hy sinh sức mạnh này để cải tạo 1 hành tinh hoang tàn thành 1 thế giới tươi đẹp, trù phú đầy sự sống để người Cotati có được 1 thế giới riêng, nơi họ có thể có 1 cuộc sống mới ngập tràn hạnh phúc.

>>Xem thêm: Giải thích bí ẩn: Tại sao Superman lại bay được?

Mọi chuyện đáng ra chẳng có vấn đề gì, nếu như nhà văn Jason Aaron không quen tay mà retcon luôn nguồn gốc của anh (dù Yasha thấy điều đó chẳng cần thiết lắm). Cụ thể thì trong tập truyện Avengers #42, khi Avengers đang tấn công Phoenix thì thực thể này hiện ra dưới nhân dạng của Firehair.

Firehair vốn là vật chủ Phoenix đã cùng Odin sáng lập Avengers của năm 1.000.000 trước Công nguyên, thậm chí là từng có mối quan hệ lãng mạn với ông. Quay trở lại với thời hiện đại, Phoenix khi này nói với Thor rằng đã đến lúc Thor được biết sự thật mà Odin đã giấu giếm Thor trong suốt nhiều thế kỷ qua: Thor chính là con trai của Phoenix. Tuy nhiên, sau khi bày ra tình huống này thì… Jason Aaron chẳng thèm nhắc lại, và cũng không nhà văn nào thèm nói tới nữa.

Tại sao Thor lại có danh hiệu “Thần Sấm Sét”?

Nghe có vẻ như đây là một câu hỏi rất… vớ vẩn đúng không? Để Yasha nói nhé, bởi vì Thor là 1 vị thần của sấm sét, phóng ra sét, chuyên quăng búa sét vào kẻ địch và đem những cơn bão tới những kẻ dám chống đối, đúng chưa nào?

>>Xem thêm: Những Celestial đã từng và sắp xuất hiện trong MCU là ai? (P.1)

Nhưng sự thật thì đây vốn là 1 cái được Odin đặt để… chế giễu con trai mình. Lý do là bởi khi còn nhỏ, Thor rất sợ những cơn bão.

Còn tiếp…

Trên đây là một số điều thú vị xoay quanh Thor, vị thần của sấm sét. Các bạn có thấy những thông tin này thú vị không? Dĩ nhiên, đây chưa phải là kết thúc đâu. Hãy chờ Yasha trong phần kế tiếp của bài viết này nhé!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Cinema để khám phá những tin phân tích chính xác nhất, thú vị nhất về thế giới Marvel & DC.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.