x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Marvel giải oan cho vụ người yêu Spider-Man "ăn nằm" với Green Goblin

Yasha 07:00 - 17/09/2021

Có thể nói là bên cạnh Mary Janes, Gwen Stacy vốn là một trong những cô gái gần gũi với Spider-Man Peter Parker nhất. Đặc biệt là trong 2 phần phim The Amazing Spider-Man, cảm xúc của Yasha dành cho nhân vật này đã đi từ chuyện thấy ấn tượng, yêu mến, thương cảm, cho đến đau lòng trước tình cảm mà cô dành cho Peter, nhưng lại phải kết thúc một cách phũ phàng. Cái chết của cô mặc dù đã tạo nên nỗi đau không thể nguôi ngoai trong trái tim Spider-Man, nhưng cũng trở thành động lực để anh trở thành một siêu anh hùng mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Có điều, Gwen Stacy trong nguyên tác comics vốn có mối tình còn “đắng hơn” cái kết trên phim nhiều. Đó là cô đã “ăn nằm” với Norman Osborn, tức chính là Green Goblin, cha của Harry Osborn - bạn thân của Peter Parker. Đây có thể được coi là một trong những sự kiện tai tiếng nhất trong lịch sử comics của Spider-Man. Tuy nhiên, giờ đây thì chính Marvel đã lên tiếng “minh oan” cho nhân vật này. Vậy rốt cục chuyện này là như thế nào? Hãy cùng khám phá với Yasha nhé!

Đầu tiên thì chúng ta cần biết về đầu đuôi câu chuyện đã. Vụ việc này xảy ra trong sự kiện Spider-Man: Sins Past, Spider-Man Peter Parker đã phát hiện ra rằng Gwen Stacy đã qua lại với Norman Osborn trong quá khứ (khi vẫn còn có mối quan hệ với anh), dẫn tới chuyện có hai người con sinh đôi là Gabriel và Sarah Stacy.

>>Xem thêm: What If?: Virus gây ra đại dịch zombie trong vũ trụ Marvel là gì?

Sau đó, Norman đã nhận nuôi cả 2 đứa trẻ này và mang chúng đến châu Âu để chăm sóc. Do mang trong mình dòng máu của Green Goblin, nên 2 đứa bé này cũng lớn nhanh như thổi và trở thành người trưởng thành chỉ trong vài năm. Lúc này, để tra tấn tinh thần của đối thủ, Green Goblin liền bắt cóc và giết hại Gwen. Spider-Man đã thất bại trong việc cứu cô, theo cách giống y như trong phần phim The Amazing Spider-Man 2 vậy. Quá tức giận, Peter đánh hắn gần chết, và cuối cùng hắn đã bị kết liễu bởi chính vũ khí của hắn.

Sau này, Norman Osborn hồi sinh và bày trò bịa chuyện với cặp song sinh. Ông ta nói dối rằng Peter mới là cha ruột của chúng, đồng thời cũng là kẻ đã gây ra cái chết của mẹ chúng. Thế là Gabriel và Sarah bắt đầu những cuộc tấn công nhằm vào Peter, nhưng nhờ có bức thư bí mật mà Gwen gửi cho Peter trước khi chết cùng bản xét nghiệm DNA, anh mới có thể làm sáng tỏ mọi chuyện.

>>Xem thêm: Kate Bishop - nữ Hawkeye thế hệ mới là ai?

Tuy nhiên, chỉ có Sarah chấp nhận điều này, còn Gabriel thì phát điên và hoàn toàn thành Goblin mới.

Mặc dù mọi chuyện đã kết thúc, nhưng không thể thay đổi sự thật rằng sự kiện này đã trở thành thứ nhục nhã trong lịch sử liên quan tới Gwen Stacy, phá hỏng mối liên kết tình cảm đẹp đẽ của Spider-Man, đồng thời trở thành vết đen trong sự nghiệp của nhà văn Spider-Man J. Michael Straczynski, vì Marvel đã can thiệp vào quá trình sáng tác của ông. May thay, mọi thứ giờ đã thay đổi.

>>Xem thêm: Shang-Chi: Sức mạnh của 10 chiếc nhẫn do Mandarin sở hữu

Trong tập truyện The Amazing Spider-Man #73 mới đây, sự thật đằng sau Sins Past đã được hé lộ. Sins Past vốn chưa từng có thật, mà chỉ là 1 màn kịch được dàn dựng bởi chính con trai của Norman Osborn là Harry Osborn.

Trong quá khứ, Norman đã giao kèo với Mephisto để đổi lấy sự thành công và cái giá phải trả là linh hồn của Harry, con trai đầu lòng của lão. Ngay từ khi kế tục cha mình trở thành Green Goblin, Harry đã lên kế hoạch đánh bại Norman và Spider-Man. Hắn bắt tay với Chameleon để tạo ra những bản sao của cha mẹ Peter và tạo ra những “Gabriel Stacy” lẫn “Sarah Stacy".

Với âm mưu thao túng tâm trí của cha mình, hắn bắt tay với Mendel Stromm và Mysterio để khiến Norman nghĩ rằng lão đã ngủ với Gwen. Mặt khác, Harry truyền tâm trí của mình vào máy tính và trở thành một trí tuệ nhân tạo. Hắn không bao giờ được hồi sinh, mà đã nhân bản chính bản thân mình và bản sao này chính là Harry Osborn người phàm ở thời điểm hiện tại. Mysterio, trong vai bác sĩ tâm lý của Mary Jane, đã âm thầm cài cắm những ký ức giả cho MJ về chuyện của Gwen và những đứa con của cô.

Với sự thật này, Gwen đã được minh oan khỏi tiếng xấu là có con với Norman Osborn, và Sins Past đã được xoá bỏ khỏi vũ trụ Marvel. Thậm chí nhà văn J. Michael Straczynski đã bày tỏ sự đồng tình với quyết định này sau khi nghe tin này từ fan trên Twitter. Yasha thấy thật là tốt đúng không các bạn? Cuối cùng thì cô nàng Gwen của chúng ta cũng đã được giải án oan suốt nhiều năm mà.

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Cinema để khám phá những tin phân tích chính xác nhất, thú vị nhất về thế giới Marvel & DC.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.