x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Trần Khôn, Hạc Đệ và dàn "thái giám" ấn tượng nhất màn ảnh Hoa ngữ

Hóng hớt Cbiz 10:20 - 11/01/2023

Thái giám trong các phim cổ trang Hoa ngữ ngày xưa đa phần đều là vai phụ không nhiều đất diễn, hoặc có chăng nữa cũng chỉ là “kẻ lót đường”, là sự hiện thân của cái ác giúp nam chính tỏa sáng. Thế nhưng, thái giám của thời nay đã được các biên kịch nâng lên thành nam chính, điển hình phải kể đến vai của Vương Hạc Đệ trong Phù Đồ Duyên. 

Và nhân vật dù xấu dù tốt thì dàn diễn viên đảm nhận vai đó đều để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả bằng lối diễn xuất tài tình. Nhân đây, hãy cùng mình điểm qua dàn thái giám kinh điển trên màn ảnh Hoa ngữ nhé!

Vương Hạc Đệ vai Tiêu Đạc phim Phù Đồ Duyên

Thật ra, Tiêu Đạc do Vương Hạc Đệ thể hiện trong Phù Đồ Duyên chỉ là “thái giám giả” mà thôi. Để báo thù cho em trai, chàng đã nhẫn nhục, nắm trong tay quyền cao chức trọng, làm việc quyết đoán, hành sự tàn nhẫn. Sau này, khi gặp được tình yêu đích thực, chàng mới dần đổi thay.

Thời điểm phim mới lên sóng, nhiều khán giả lo lắng Vương Hạc Đệ sẽ đảm đương không nổi. Dù tính cách bá đạo có phần giống với Đông Phương Thanh Thương trong Thương Lan Quyết nhưng xét về chiều sâu, sự biến đổi tâm lí nhân vật thì vai này vẫn cao hơn một bậc. Thế nhưng, nam tài tử đã không khiến mình và khán giả phải thất vọng, so với Đại Ma Vương thì Chưởng ấn thái giám mang đến cảm giác ma mị, hấp dẫn hơn rất nhiều.

Vương Mậu Lôi vai Viên Xuân Vọng phim Diên Hi Công Lược

Nhắc đến những Thái giám kinh điển trên màn ảnh, mình không thể không nhắc đến vai Viên Xuân Vọng do Vương Mậu Lôi thể hiện trong Diên Hi Công Lược. Từng là người thân cận, giúp đỡ Ngụy Anh Lạc, nhưng sau lại “đổi nết”, trở thành tên xấu xa bội tín quên nghĩa, làm người xem vừa giận vừa thương.

Thực ra, Viên Xuân Vọng là một vai diễn rất phức tạp, nắm bắt không tốt, diễn không hay rất dễ phá nát nhân vật. Nhưng rất may, Vu Chính đã “chọn mặt gửi vàng” cực chính xác, vai diễn này cũng giúp Vương Mậu Lôi được mọi người biết đến nhiều hơn.

Hoàng Hựu Minh vai Lý Ngọc phim Hậu Cung Như Ý Truyện

Lý Ngọc – một thái giám thân cận bên cạnh Càn Long, điển trai lại thông minh, lanh lợi và nhất mực trung thành với chủ do Hoàng Hựu Ninh thể hiện cũng là một trong những vai diễn để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng mình và khán giả.

Tuy có được danh tiếng sau sự thành công của phim, nhưng nam diễn viên vẫn thiếu một chút duyên để lên được hàng ngôi sao, trở thành cái tên đình đám trong giới giải trí. Phim mà Hoàng Hựu Ninh nhận được đa phần cũng chỉ là các vai diễn phụ, nhỏ lẻ mà thôi.

Nhiếp Viễn vai Triệu Tĩnh Trung phim Tú Xuân Đao

Được mệnh danh là nam diễn viên chuyên trị vai Hoàng thượng trên màn ảnh, nhưng Nhiếp Viễn cũng từng có lần hóa thân thành Thái giám đấy các bạn ạ! Nếu trong Diên Hi Công Lược, anh là Hoàng thượng cao cao tại thượng thì đến với Tú Xuân Đao, nam diễn viên đã trở thành thái giám nội cung Triệu Tính Trung. Hai hình tượng với hai phong thái hoàn toàn khác.

Triệu Tĩnh Trung trong Tú Xuân Đao là vai phản diện chính. Là thái giám nội cung, là người thân cận bên cạnh Hoàng thượng, là nghĩa tử của Ngụy Trung Hiền, Triệu Tĩnh Trung mang trong mình dã tâm cực lớn, lắm mưu nhiều kế lại ra tay tàn nhẫn chỉ với mục đích ngồi lên ngôi vị cao nhất.

Trần Khôn vai Vũ Hóa Điền phim Long Môn Phi Giáp

Và có lẽ, làm người khó quên nhất chính là vai Vũ Hóa Điền – đốc chủ Tây Xưởng, lạnh lùng, tàn bạo do Trần Khôn thể hiện trong Long Môn Phi Giáp. Diễn xuất tài tình, trang phục tinh tế đã giúp nhân vật này trở nên mềm mại, uyển chuyển nhưng không kém phần bá đạo.

Vũ Hóa Điền có phần giống với Đông Phương Bất Bại, khí chất khoan thai, ánh mắt có thể khiến người đối diện “lạnh gáy”. Mình không nghĩ một người manly như Trần Khôn có thể diễn vai này mượt đến thế. Thậm chí, còn được bình chọn là một trong những thái giám quyến rũ nhất trên màn ảnh.

>>>Xem thêm: Những ác hậu màn ảnh Hoa Ngữ: Đỉnh nhất phải chăng là Nghi Tu?

Trong những diễn viên từng hóa thân thành thái giám trên đây, chẳng bất ngờ gì khi Trần Khôn dẫn đầu bảng xếp hạng. Mình không biết phải dùng từ đẹp trai hay thần thái để hình dung về anh ấy nữa. Nhan sắc đỉnh chóp mà diễn xuất của Trần Khôn cũng xuất sắc không kém.

* Bài viết của Hóng hớt Cbiz chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Phù Đồ Duyên? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.