x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Trần Khôn, Chân Tử Đan và dàn sao nam Ciz cùng hóa thành công công

Tiểu Vũ Khứ Linh 08:20 - 13/06/2022

Trong các bộ phim cổ trang cung đình của Hoa ngữ, có một dạng nhân vật đất diễn ít vô cùng nhưng lại đóng vai trò cực kỳ quan trọng, đó là các vị công công, hay còn gọi là thái giám. Trông nhân vật này bình thường thế thôi, nhưng để nhập vai thành công thì chẳng hề đơn giản chút nào. Ấy vậy mà vẫn có không ít người vẫn tạo được ấn tượng mạnh với khán giả và khiến chúng ta nhớ mãi không quên. Hãy cùng Khứ Linh điểm qua đó là những ai nhé!

Lý Thiên Trụ (Chân Hoàn Truyện)

Nếu là fan của Chân Hoàn Truyện thì chắc mọi người chẳng còn xa lạ gì với nhân vật Tô Bồi Thịnh đâu nhỉ. Đảm nhận vai cái bóng luôn đi sau Ung Chính (Trần Kiến Bân) nhưng Tô Bồi Thịnh chưa bao giờ bị lu mờ, thậm chí là có những khoảnh khắc tỏa sáng vô cùng.

Người đảm nhận vai Tô Bồi Thịnh là nam diễn viên Lý Thiên Trụ. Ông đã xây dựng rất thành công hình tượng đại thái giám có lúc thì cũng tình nghĩa đấy, nhưng cũng lắm lúc vẫn lộ ra sự nhỏ nhen, ích kỷ đặc trưng của một thái giám thời cổ đại. Mà cũng phải thôi, vì Lý Thiên Trụ vốn từng 2 lần lên ngôi Thị đế Kim Chung của Đài Loan, diễn xuất thì miễn bàn rồi. Đến Trần Kiến Bân khi hợp tác với ông cũng chẳng giấu nổi sự tôn kính của mình dành cho đàn anh tài năng.

>>> Xem thêm: Cùng hóa cách cách nhà Thanh: Lệ Dĩnh ngọt ngào, Tâm Như nhu mì, mỗi Thư Sướng bị chê

Chân Tử Đan (Tân Long Môn Khách Sạn)

Thời tham gia Tân Long Môn Khách Sạn, Chân Tử Đan vẫn chưa nổi tiếng như bây giờ, bởi vậy mà anh chỉ có thể đảm nhận vai phản diện Tào công công mà thôi. Dù chỉ là vai phụ giữa dàn minh tinh lừng danh Hồng Kông, nhưng Chân Tử Đan vẫn chẳng hề bị lấn át một chút nào. Đến giờ mình vẫn nhớ mãi những cảnh phim của anh trong siêu phẩm võ hiệp lừng danh một thời này.

Chân Tử Đan đã xây dựng thành công hình tượng một vị công công nham hiểm giỏi võ vô cùng nhưng chẳng hề ẻo lả một chút nào. Với lợi thế là nền tảng võ thuật vững chắc, Chân Tử Đan đã cống hiến cho khán giả những cảnh võ thuật xuất sắc, xứng đáng xếp vào hàng kinh điển.

Trần Khôn (Long Môn Phi Giáp)

Không biết mọi người ấn tượng với vai diễn nào của Trần Khôn nhất? Còn mình thì nhớ mãi vai thái giám Vũ Hóa Điền trong Long Môn Phi Giáp. Chẳng còn là chàng nam thần với vẻ đẹp thư sinh quen thuộc, Trần Khôn đã xây dựng rất thành công hình tượng công công với vẻ đẹp âm nhu, ma mị và pha chút nét hiểm độc khiến người ta nhìn thôi đã phải e dè.

Theo mình, đây là một trong những màn nhập vai xuất sắc nhất của Trần Khôn trong sự nghiệp diễn xuất. Thần thái, khí chất của anh chẳng hề kém cạnh dàn diễn viên chính năm đó là Lý Liên Kiệt, Châu Tấn... một chút nào. Không biết Trần Khôn có tính thử lại một vai diễn tương tự không nhỉ?

Kim Sĩ Kiệt (Tú Xuân Đao)

Nếu mọi người không nhớ đây là ai thì mình xin nhắc đến tên nhân vật Vũ Văn Tịch, tổ phụ Vũ Văn Hoài trong Sở Kiều Truyện. Nhìn vào tài nhập vai phản diện xuất sắc của Kim Sĩ Kiệt trong tác phẩm của Triệu Lệ Dĩnh, chắc hẳn mọi người cũng đoán được ông mà đảm nhận vai công công thì sẽ đỉnh chóp như thế nào rồi nhỉ?

Trong Tú Xuân 2, nhân vật Ngụy Trung Hiền của Kim Sĩ Kiệt đã cho chúng ta biết thế nào là sát thủ chẳng cần đao kiếm hay giỏi võ công, chỉ cần đủ tàn nhẫn thì ác nhân cũng phải run sợ. Đáng tiếc dù Kim Sĩ Kiệt nhập vai rất tốt, nhưng kịch bản viết về nhân vật này lại không quá xuất sắc, chẳng tương xứng với tài năng của ngôi sao gạo cội.

Lý Kiến Nghĩa (Thiên Hạ Đệ Nhất)

Cùng với Dung ma ma của Hoàn Châu Cách Cách, Tào công công trong Thiên Hạ Đệ Nhất cũng từng là nỗi ám ảnh trong tuổi thơ của mình và nhiều đứa trẻ chung thế hệ. Đến tận bây giờ, mình vẫn nhớ mãi tạo hình với làn da đánh phấn trắng bệch, nụ cười trông thì hiền lành với lúm đồng tiền nhưng thực tế thì không.

Thực ra, lúc bé thì mình thấy Tào công công đáng sợ thật, nhưng khi trưởng thành lại cảm thấy nhân vật này rất đặc biệt, không đáng ghét như thế. Và tất cả là nhờ màn nhập vai quá xuất sắc của nam diễn viên Lý Kiến Nghĩa. Ông đã xây dựng một Tào Chính Thuần đa màu sắc, dù xấu đấy nhưng vẫn có điểm để người ta nể phục.

>>> Xem thêm: Hoàn Châu 3: Tần Lam mất vai Tiểu Yến Tử, Châu Kiệt vì ham đóng Nhĩ Khang nên flop

Cùng hóa thành công công và gặt hái được nhiều thành tựu với những vai diễn này, dàn sao nam đã khiến Khứ Linh phải phục sát đất vì tài nhập vai quá xuất sắc, chẳng hề bị trùng lặp với nhau một chút nào. Đây mới gọi là diễn viên thực lực nè!

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Blog sao Hoa

Nếu bạn quan tâm Trần Khôn, Chân Tử Đan và dàn sao Hoa ngữ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hoàn Châu Cách Cách? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.