x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Trấn Thành xứng đáng danh xưng bảo chứng doanh thu phòng vé dịp Tết

An Lee 12:00 - 28/01/2023

Là một trong những danh hài đình đám của làng giải trí Việt, Trấn Thành khẳng định sự đa năng của mình khi “quẩy” hết từ tham gia diễn xuất, làm MC, ca hát cho đến làm đạo diễn và nhà sản xuất. Không chỉ tài năng, tôi thấy nam diễn viên còn rất có duyên với các bộ phim điện ảnh ra mắt dịp Tết. Bằng chứng là tác phẩm nào có sự góp mặt của Trấn Thành, ra rạp dịp Tết Nguyên Đán trong vài năm gần đây đều lần lượt phá trăm tỷ.

>> Xem thêm: Kaity Nguyễn từ “ngọc nữ” màn ảnh thế hệ mới đến CEO ở tuổi 23 

Chỉ tính từ mùa phim Tết năm 2019, Trấn Thành đã tham gia 2 bộ phim và đều có doanh thu phá mốc trăm tỷ. Đầu tiên phải nhắc đến Cua Lại Vợ Bầu. Ở bộ phim này, Trần Thành đảm nhận vai nam chính Trọng Thoại, kết hợp cùng nữ chính Ninh Dương Lan Ngọc hóa thân vào nhân vật Nhã Linh.

Cả hai là vợ chồng trên màn ảnh, đang rơi vào trạng thái chán nhau và từ đó gây ra biết bao tình huống vui buồn lẫn lộn. Tuy không có quá nhiều tình tiết cao trào gay cấn, chỉ là bộ phim tình cảm nhẹ nhàng nhưng lại được người xem đón nhận nhiệt tình dịp Tết. Chẳng thế mà Cua Lại Vợ Bầu năm đó đã kiếm được 192 tỷ đồng, trở thành tác phẩm có doanh thu cao nhất nhì dịp Tết Nguyên Đán 2019.

Cũng trong dịp Tết 2019, Trần Thành còn tham gia diễn xuất trong bộ điện ảnh Trạng Quỳnh với vai Xẩm. Mặc dù không phải nam nữ chính, chỉ là tuyến nhân vật gây cười xuyên suốt bộ phim, nhưng Trấn Thành lại trở thành yếu tố hút khán giả. Tuy Trạng Quỳnh nhận về nhiều lời khen chê trái chiều, song với sự góp mặt của Trần Thành, Nhã Phương, cùng sự chỉn chu trong từng thước phim mà doanh thu của bộ này cũng đạt được 109 tỷ đồng. So với nhiều bộ phim khác thì đây là con số rất tốt rồi.

Sang đến năm 2021, bộ phim Bố Già cũng mang lại doanh thu cực lớn cho Trần Thành. Xui nhất là năm đó, Bố Già bị hoãn chiếu dịp Tết Nguyên Đán vì dịch Covid-19. Tuy nhiên khi được ra rạp, Bố Già đã nhanh chóng công phá phòng vé, trở thành tác phẩm trăm tỷ đỉnh nhất năm 2021. 

Với phần kịch bản được chấp bút bởi Trấn Thành, Kalei An Nhi và Aquay, Bố Già đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ người xem. Quan trọng hơn khi đây là bộ phim đầu tay do Trấn Thành làm đạo diễn. Cùng cương vị này với Trấn Thành ở Bố Già là đạo diễn nổi tiếng Vũ Ngọc Đãng.

Về dàn diễn viên của Bố Già, người xem hoàn toàn yên tâm khi có sự tham gia diễn xuất của Trấn Thành, Tuấn Trần, Lê Giang, Nghệ sĩ Nhân dân Ngọc Giàu, Lan Phương... Phim vẫn xoay quanh về những câu chuyện đời thường trong cuộc sống, về tình cảm gia đình nhưng lại có sức hút cực lớn với khán giả. Cũng nhờ tính chất đơn giản mà bộ phim này đã đạt được doanh thu lên tới 420 tỷ đồng, khiến nhiều người phải bất ngờ vì khả năng làm phim của Trấn Thành.

Sau những Cua Lại Vợ Bầu, Trạng Quỳnh, Bố Già, dịp Tết 2023 này Trần Thành tiếp tục trở lại màn ảnh rộng với bộ phim Nhà Bà Nữ. Không chỉ tham gia diễn xuất và làm đạo diễn, Trấn Thành lần này còn là nhà sản xuất cùng với vợ Hari Won và quản lý của anh là Đỗ Hoàng Vũ.

Vẫn là câu chuyện xoay quanh một gia đình, những tình tiết vui vẻ hạnh phúc đến từ tình cảm của người thân trong nhà, nhưng cũng từ đó xảy ra nhiều bất hòa, tranh chấp, để đến cuối cùng các nhân vật có thể tìm được tiếng nói chung và yêu thương gia đình nhiều hơn.

Với sự tham gia của Lê Giang, Nghệ sĩ Nhân dân Ngọc Giàu, Khả Như, Nghệ sĩ Nhân dân Việt Anh, Nghệ sĩ Ưu tú Công Ninh, Song Luân, Lê Dương Bảo Lâm và em gái Trấn Thành là Uyển Ân, Nhà Bà Nữ đã trở thành tác phẩm cực hút khán giả dịp Tết năm nay, trở thành bộ phim đạt doanh thu 50 tỷ nhanh nhất mọi thời đại. Tính đến thời điểm mùng 4 Tết, Nhà Bà Nữ đã có doanh thu lên tới 80 tỷ đồng. Chắc chắn, việc bộ phim này phá trăm tỷ là trong tầm tay, nhưng tôi thấy bộ phim sẽ còn có con số lớn hơn rất nhiều.

>> Xem thêm: An Nhiên: “Bà cụ non” trong Đừng Làm Mẹ Cáu, lên 5 đã kiếm bộn tiền 

Sở hữu tài năng diễn xuất lẫn cái duyên trong nghệ thuật, Trấn Thành đã nhận được rất nhiều sự yêu mến và ngưỡng mộ từ công chúng. Với loạt bộ phim Tết có doanh thu trăm tỷ thì tôi thấy nam diễn viên xứng đáng với danh hiệu bảo chứng phòng vé. Hi vọng trong tương lai, Trấn Thành sẽ còn làm nên chuyện với những bộ điện ảnh mới, có nội dung chất lượng hơn để không phụ sự kỳ vọng từ khán giả. 

* Bài viết của An Lee chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm Trấn Thành và dàn diễn viên Việt khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Nhà Bà Nữ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.