x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Trần Thiếu Hà: "Song Nhi" bị Lưu Đức Hoa "cạch mặt", U50 viên mãn

Nhật Nguyệt 18:20 - 06/06/2022

Nhắc đến Song Nhi của Lộc Đỉnh Ký, mọi người thường nghĩ đến ai? Còn Nhật Nguyệt sẽ nhớ ngay đến Trần Thiếu Hà, nàng Song Nhi ngọt ngào, dễ thương trong bản Trần Tiểu Xuân. Trên phim đáng yêu là thế nhưng cuộc đời của Trần Thiếu Hà lại chẳng hề được vậy đâu. Cô từng bị gắn liền với cái danh "ăn cháo đá bát", từng lỡ một lần đò và khổ sở ở ngưỡng 40 vì tài chính cạn kiệt, cuộc sống cô độc. Và khi đang ở thung lũng, ông trời bỗng mở ra cánh cửa khác cho Trần Thiếu Hà.

Trần Thiếu Hà sinh năm 1976. Cô chính thức gia nhập làng giải trí Hồng Kông vào năm 1993. Từ tác phẩm đầu tay Trần Thiếu Hà đã được hợp tác với Lương Triều Vỹ, Ngô Thanh Liên trong Tình Nhân Của Ca Ca rồi được đề cử giải Diễn viên mới xuất sắc nhất của Kim Tượng.

>>> Xem thêm: Phàn Diệc Mẫn: Hoa hậu TVB phụ tình Ngô Kinh, cặp kè đại gia tệ để rồi đi bán cá

Vì diện mạo đậm chất thanh xuân, khuôn mặt trái xoan, mắt to long lanh, Trần Thiếu Hà lọt vào "mắt xanh" của Lưu Đức Hoa rồi thành nghệ sĩ dưới trướng chàng "Thiên vương". Vì muốn nâng đỡ cho Trần Thiếu Hà, Lưu Đức Hoa chẳng ngại vung tiền, tận dụng các mối quan hệ của mình để cô nhận được những tài nguyên khủng nhất.

Để giúp Trần Thiếu Hà trở thành đại minh tinh, Lưu Đức Hoa đã chi tiền khủng để sản xuất bộ phim Thiên Và Địa, cho cô vào vai vợ của mình. Ai mà ngờ tác phẩm do cô và Lưu Đức Hoa đóng chính thất bại thảm hại khiến ngôi sao Thần Điêu Đại Hiệp lỗ đến tận 40 triệu HKD (~118 tỷ đồng), con số khủng khiếp vào những năm 90.

Giữa lúc khủng hoảng ấy, TVB xuất hiện và đưa ra lời mời đầy hứa hẹn cho Trần Thiếu Hà. À, tiện mình nói thêm một chút, mối quan hệ giữa TVB và Lưu Đức Hoa khi ấy như thủy và hỏa vậy. Bởi chàng tài tử đòi cắt đứt hợp đồng với nhà đài nên bị TVB "cấm cửa", làm khó suốt nhiều năm, thế là 2 bên cạch mặt nhau luôn.

Việc Trần Thiếu Hà rời bỏ Lưu Đức Hoa trong giai đoạn khó khăn nhất, lại còn đi theo "đối thủ số 1" của nam tài tử thì chẳng khác gì xát muối vào tâm anh. Bởi thế mà sau này, khi phóng viên nhắc đến Trần Thiếu Hà, Lưu Đức Hoa đều lạnh lùng trả lời: "Không cần nhắc lại làm gì". Khiến một người nổi tiếng lành tính như Lưu Đức Hoa phải "cạch mặt", có lẽ Trần Thiếu Hà là sao nữ duy nhất làm được.

Đáng tiếc, TVB lại dạy cho Trần Thiếu Hà bài học phũ phàng. Chẳng còn là công chúa như thời dưới trướng Lưu Đức Hoa, tại nhà đài, Trần Thiếu Hà chỉ là 1 trong số rất nhiều sao nữ có sắc lại có tài. Bởi vậy, tài nguyên mà cô nhận được cũng chẳng đặc biệt, đa phần đều là vai phụ mà thôi.

Dù Trần Thiếu Hà cũng có không ít vai diễn kinh điển như Nhạc Linh San trong Tiếu Ngạo Giang Hồ 1996, Song Nhi của Lộc Đỉnh Ký 1998, Phi Phụng ở Liệt Hỏa Hùng Tâm hay Ân Ly trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2000... nhưng chừng ấy vẫn chẳng đủ để cô vươn lên hàng hoa đán của nhà TVB. Sự nghiệp của Trần Thiếu Hà cũng vì thế mà mờ nhạt dần.

Ráng ở TVB được vài năm, Trần Thiếu Hà quyết định kết hôn với một doanh nhân thành đạt ở Úc vào năm 2000 rồi giải nghệ để tận hưởng cuộc sống phu nhân giàu sang, sung sướng. Cô còn sinh cho chồng 2 nàng công chúa xinh xắn, đáng yêu.

Ai mà ngờ được, hôn nhân hạnh phúc giữa mỹ nhân và đại gia chỉ kéo dài được 6 năm thì chấm dứt vì ông xã người đẹp này bị phá sản. Năm 2008, họ chính thức đường ai nấy đi, đến năm 2012 thì chồng cũ của Trần Thiếu Hà tạ thế. Một mình phải nuôi 2 con bệnh tật, công việc chẳng có, tài sản cũng không, Trần Thiếu Hà từng phải dựa vào trợ cấp xã hội để cầm cự qua ngày.

Không biết có phải vì thấy thương cho hoàn cảnh khó khăn của Trần Thiếu Hà hay không mà Lưu Đức Hoa cũng quyết định tha thứ cho đàn em trong một buổi gặp mặt vào năm 2016. Nữ diễn viên khi đó xúc động đến mức chia sẻ ngay lên trang cá nhân: "Cảm tạ trời đất! Lâu lắm mới gặp lại, anh vẫn thương em như trước!".

Và mọi người tin được không, sau khi giảng hòa với Lưu Đức Hoa thì cuộc đời Trần Thiếu Hà cũng bất ngờ đổi sang trang mới. Bởi đó cũng là lúc cô gặp được Lý Văn Huy, một đại gia trong lĩnh vực siêu xe hơn Trần Thiếu Hà đến tận 19 tuổi. Từ người phụ nữ tiều tụy vì nuôi con và sống dựa vào tiền trợ cấp, Trần Thiếu Hà quay lại với giới thượng lưu, trở thành phú bà giàu có. Chẳng những thế, năm 41 tuổi cô còn hạ sinh cho chồng một nàng công chúa nữa.

Giờ đây, Trần Thiếu Hà chẳng còn phải lo lắng áp lực cuộc sống nữa, cô đã có thể thoải mái tận hưởng cuộc sống của phu nhân giàu sang, phú quý. Ngày ngày tham gia các buổi tụ hội của nhóm phú bà Hồng Kông, thỉnh thoảng lại quay về TVB quay vài show truyền hình.

>>> Xem thêm: Hứa Thiệu Hùng: "Lá xanh" có thân thế quyền uy nhất TVB, đời đáng ghen tỵ hơn phim

Nhìn vào cuộc sống hiện tại của "Song Nhi" Trần Thiếu Hà, Nhật Nguyệt cũng thấy mừng thay cho cô. Mình hy vọng từ nay về sau, Trần Thiếu Hà sẽ luôn hạnh phúc viên mãn như thế, chẳng cần phải vất vả vì cuộc sống nữa.

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Blog sao Hoa

Nếu bạn quan tâm tới Trần Thiếu Hà và các ngôi sao Hồng Kông đình đám khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lộc Đỉnh Ký? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.